2019 - Năm "kim cương" của Youtuber Việt

25/12/2019 08:06 AM | Sống

Cùng điểm lại những tên tuổi và sự kiện đáng nhớ của làng Youtuber Việt Nam trong 1 năm qua.

2019 - Năm "kim cương" của Youtuber Việt

NHỮNG CÁI TÊN "GÂY BÃO"

Bà Tân Vlog và thương hiệu "siêu to khổng lồ"

Một trong những cái tên nổi bật nhất trong làng Youtuber Việt năm 2019 không thể bỏ qua, đó là hiện tượng Bà Tân Vlog. Được sự hậu thuẫn của cậu con trai cũng có danh tiếng trong nghề vlogger, chỉ sau 20 ngày ra clip đầu tiên, kênh Bà Tân Vlog cán mốc 1 triệu người đăng ký vào ngày 25 tháng 5 năm 2019. Đó là một điều hiếm thấy ở các kênh YouTube Việt Nam vì chưa có ai sở hữu 1 triệu người đăng ký nhanh đến như vậy.

Câu nói quen thuộc bắt đầu mỗi video "Xin chào các cháu, bà là bà Tân Vê lốc. Các cháu ơi, hôm nay bà làm món ... siêu to khổng lồ các cháu ạ!" khiến cho thương hiệu cá nhân của Bà Tân Vlog gần gũi hơn với khán giả với những món ăn quen mà lạ, được chế biến với kích cỡ "cả làng ăn". Tính đến nay, kênh Youtube đã đạt 3,4 triệu lượt theo dõi. Lọt top 3 kênh YouTube sở hữu nhiều người đăng ký nhất trong ngày, sở hữu nút vàng Youtube sau 20 ngày lập kênh, bà Tân đã được trao tặng kỷ lục Guiness Việt Nam vào ngày 9 tháng 6 năm 2019.

Từ hiện tượng Bà Tân Vlog, lần lượt xuất hiện ngày càng nhiều các kênh Youtube do người già làm như: Ông Ba Vlog, Bác Lương Vlog, Bà Sáu Vlog, Bà Vân Vlog... Nội dung các kênh này chủ yếu quay cảnh đời thường của họ như đi làm ruộng, nấu các món ẩm thực đồng quê...

2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 1.

1977 Vlog - sự nghiệp dư làm nên kì tích

Là một cái tên xuất hiện nửa cuối năm 2019 nhưng những sản phẩm của kênh Youtube 1977 Vlog lại khiến cư dân mạng trầm trồ không ngớt vì độ sáng tạo vô cùng độc đáo. Một chiếc máy tính bảng, 3 diễn viên xuyên suốt, tự lồng tiếng, quay dựng phim với chủ về các tác phẩm văn học, ấy thế mà, chỉ sau 2 sản phẩm được ra lò, nhóm hài 1977 Vlog đã giành được chiếc nút bạc Youtube.

Tính đến nay, kênh Youtube đã sở hữu 1,5 triệu lượt đăng kí. Video đầu tiên của nhóm có tựa đề Spoil phim mới Cậu Vàng cực mạnh (Cậu Vàng trong vai chó Shiba), sau gần 3 tháng lên sóng đã thu hút hơn 11 triệu lượt xem.

Những thước phim đen trắng đậm chất màn ảnh tivi thời xưa cùng với lối diễn tưng tửng, tự nhiên mà không hề làm lố của bộ ba diễn viên 1977 Vlog giúp cho khán giả ở lại lâu hơn với kênh Youtube. Ngoài ra, 1977 Vlog còn là "cái kho" của những câu thoại bất hủ, đậm tính châm biếm, "bắt trend" theo xu hướng như: "Hãy sống đẹp như những con thiên nga của Chai - cốp - sờ - ki", "Tao là một thằng đàn ông. Trong bát phở tao lúc nào cũng có hành", "Mị còn trẻ. Mị muốn đi chill"...

2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 2.

Hậu Hoàng liên tục chiếm lĩnh ngôi vương top trending

Sinh nhật bước sang tuổi 25, Hậu Hoàng đã "khoe" khối tài sản hiện sở hữu 1 nút vàng, 1 nút bạc, 1 video 100 triệu view với khán giả. Tính đến nay, kênh Youtube của cô nàng đã đạt 4,91 triệu lượt đăng kí. Các sản phẩm của Hậu Hoàng đa phần được chế lại từ các bài hát hit trước đó, với lối diễn lôi cuốn, chủ đề gần gũi kèm theo đó là lời bài hát rất hay và đầy chất nhân văn.

Những sản phẩm parody của cô nàng như "Bạch Tuyết chuyện Hậu Hoàng sắp kể", "Những chị đại học đường", "Chuyện nghề shipper"… sau khi lên sóng vài giờ đều chiếm #1 top trending Youtube. Có thể nói rằng đây là một trong những kênh giải trí khá được bạn trẻ đón nhận hiện nay.

2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 3.
2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 4.
2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 5.

NHỮNG SỰ KIỆN NỔI BẬT

Kênh Youtube đầu tiên của Việt Nam Faptv nhận nút kim cương 

Ngày 17/9, kênh YouTube của nhóm cán mốc 10 triệu người theo dõi - trở thành gương mặt đầu tiên tại Việt Nam giành nút kim cương. Đó là một thành quả ngọt ngào sau 5 năm nỗ lực của cả team với 423 videos phát hành, gần 4 tỷ lượt xem. 

Thành lập vào năm 2014 với phong cách hài thông qua những clip ngắn, nhóm dần đa dạng nội dung từ series hài ngắn, web-drama cho đến video ca nhạc như: Sạc pin trái tim, Ai nói yêu tôi, Em của anh, đừng của ai, MV Tâm ma... Bộ ba kết hợp đầy ăn ý Vinh Râu - Huỳnh Phương - Thái Vũ trở thành thương hiệu của Faptv cùng với điểm sáng là hot girl Ribi Sachi đã làm nên nhiều sản phẩm chất lượng, nhận được nhiều yêu mến của giới trẻ.

2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 6.

Trend ẩm thực lên ngôi

Phải nói 2019 là một năm nở rộ của các Youtuber ẩm thực. Cách tiếp cận với chủ đề này vô cùng đa dạng, từ phong cách nhẹ nhàng, có phần thơ mộng như kênh Ẩm thực mẹ làm, Bếp trên đỉnh đồi, Vuong Anh Cooking's Journey đến phong cách vừa ăn vừa review vô cùng chân thực như kênh Quỳnh Trần JP, Lâm Vlog...

2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 7.

Khi khán giả đã quá quen thuộc với những video quay về lối sống sinh hoạt thường ngày hay những parody chế, họ bắt đầu quay sang làm quen với xu hướng video ẩm thực. Chủ đề gần gũi, lại gây chú ý nhiều về phần thị giác và thính giác dẫn đến việc kích thích vị giác, ẩm thực chắc chắn còn làm mưa làm bão nhiều trong tương lai.

2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 8.

Du lịch vẫn là một "mỏ vàng" đối với các Youtuber

Du lịch vốn là một chủ đề được yêu thích trên Youtube, chính vì thế, đây là một "mỏ vàng" dành cho các Youtuber du lịch. Trong năm 2019 vừa qua, ngoài hai cái tên travel vlogger được nhắc đến nhiều là Khoai Lang Thang và Khoa Pug, còn phải kể đến ông bầu Khắc Tiệp - một người đầu tư tiền tỷ để đi làm Youtube với phong cách du lịch nghỉ dưỡng sang chảnh.

Khoa Pug được coi là "Youtuber chịu chi nhất Việt Nam" khi liên tục công khai những số tiền lớn để đi du lịch dù năm 2019, travel vlogger cũng đã không ít lần gây "sóng gió" trong cộng đồng mạng với nhiều lỗi được đánh giá là vô duyên, thậm chí gây phản cảm. Ngược lại, 2019 là một năm thành công với Khoai Lang Thang vì sau hơn 2 năm làm Youtube, ngày 22 tháng 10, anh đã chính thức sở hữu 1 triệu lượt người đăng ký trên kênh Youtube. Chàng trai sở hữu nụ cười tỏa nắng này còn bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực ca hát.

2019 - Năm kim cương của Youtuber Việt - Ảnh 9.

NHỮNG TỒN ĐỌNG ĐÁNG XẤU HỔ

Năm 2019 chính là năm mà nhà nhà người người "đổ xô" đi làm Youtube vì nhận thấy đây là một mảnh đất kiếm tiền màu mỡ, không cần chuyên ngành cụ thể, không yêu cầu kiến thức. Sự xuất hiện của các Youtuber trẻ con, người già, phụ nữ làm công việc nội trợ khiến cho việc tiếp cận mạng xã hội này của người Việt ngày càng dễ dàng hơn, gần gũi hơn.

Tuy nhiên, chính vì sự xuất hiện ồ ạt này khiến cho nội dung trên Youtube bị biến tướng, không kiểm soát hết được. Không ít người làm Youtube hiện nay đều mới chỉ chú ý đến câu view câu subcribers chứ chưa hề tính đến việc cần làm nội dung nghiêm túc, nhân văn, có ích cho xã hội. "Thử thách làm chó 24h", "thử thách đốt nhà ông ngoại"... - những tiêu đề xuất hiện trên Youtube Việt Nam khiến cho người xem lo ngại vì nội dung này có thể làm ảnh hưởng tiêu cực đến những khán giả đang ở độ tuổi vị thành niên.

Tổng kết lại, 2019 là một năm đáng nhớ của Youtuber Việt Nam. Chắc hẳn đây không chỉ là một sân chơi mà còn là một ngành nghề có tiềm năng trong tương lai với yêu cầu cao về độ sáng tạo. Hy vọng năm 2020, trên Youtube sẽ xuất hiện những nội dung độc đáo nhưng không độc hại.

Ninh Linh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tỷ phú Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam, vượt qua CEO Vietjet Nguyễn Thị Phương Thảo

Cổ phiếu Hòa Phát tăng giá phi mã thời gian gần đây đã đưa ông Trần Đình Long trở thành người giàu thứ 2 thị trường chứng khoán Việt Nam và là người giàu thứ 3 trên bảng xếp hạng của tạp chí Forbes.

Jason Nguyễn - quản lý loạt KOL đình đám kiêm CEO điển trai, sang chảnh bị khởi tố vì lừa đảo, chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng

Jason Nguyễn liên tục chia sẻ về cuộc sống xa hoa, sang chảnh cũng như những bài học khởi nghiệp làm giàu của bản thân. Tuy nhiên mới đây, CEO đình đám này đã bị khởi tố vì lừa đảo, dùng thủ đoạn tinh vi để chiếm đoạt đến 57 tỷ đồng từ đối tác nước ngoài.

Kiếm ngàn tỷ từ bán hàng online trên Facebook, làm video Youtube giờ "hết cửa" trốn thuế

Từ ngày 5/12, các ngân hàng phải có trách nhiệm cung cấp thông tin tài khoản cá nhân theo đề nghị của cơ quan thuế. Theo nghị định mới, các bộ, ngành có liên quan sẽ thiết lập cơ chế quản lý, giám sát các giao dịch thanh toán xuyên biên giới trong thương mại điện tử, kinh doanh dựa trên nền tảng số và các dịch vụ khác với tổ chức, cá nhân ở Việt Nam...

Bạn tưởng McDonald's bán bánh burger mà giàu ư, nhầm to! Nhờ chiến lược tinh vi này, họ là một trong 5 đại gia BĐS hàng đầu thế giới

McDonald’s là một công ty kinh doanh bất động sản khi vay ngân hàng mua đất rồi cho thuê cố định với mức giá do họ đặt sẵn dưới danh tiếng nhượng quyền thương hiệu. Năm 2019, tổng giá trị bất động sản mà McDonald’s nắm giữ lên đến 39 tỷ USD, biến thương hiệu này thành hãng kinh doanh nhà đất lớn thứ 5 thế giới.

Đọc thêm