10.000 cốc "cà phê lời nhắn" dành tặng cho y, bác sỹ đang căng mình chống dịch Covid- 19

21/03/2020 19:20 PM | Xã hội

"Hãy chiến đấu mạnh mẽ, về nhà an toàn các anh chị nhé", đó là lời nhắn của Kim Anh - một trong 300 lời nhắn mỗi ngày được chuyển đến các bác sĩ Bệnh viện nhiệt đới TW qua những cốc cà phê.

Ngày càng có nhiều điều tử tế lan tỏa trong khi cả nước chung tay chống dịch Covid-19. Với mong muốn có thể góp một phần nhỏ bé công sức để động viên và thể hiện lòng biết ơn đối với đội ngũ y, bác sĩ đang hàng ngày căng mình chống dịch Covid-19, đều đặn các buổi sáng suốt những ngày vừa qua, mỗi ngày có 300 -350 cốc cà phê và trà được nhân viên của cơ sở Twitter Beans Coffee trên phố Hoàng Đạo Thúy (Hà Nội) pha cẩn thận để vận chuyển đến Bệnh viên Nhiệt đới TW, nơi tuyến đầu chống dịch của Thủ đô.

Điều đặc biệt khác của những cốc cà phê là được gắn trên đó những dòng tin nhắn, lời cảm ơn, sự động viên của mọi người gửi tới các y, bác sỹ. Đơn vị này cho biết, sẽ phục vụ miễn phí từ 8.000 – 10.000 cốc cà phê - tương ứng với cả chục nghìn tin nhắn gửi đến các bác sỹ trong suốt thời gian chống dịch.

 10.000 cốc cà phê lời nhắn dành tặng cho y, bác sỹ đang căng mình chống dịch Covid- 19 - Ảnh 1.

Cà phê lời nhắn độc đáo và ý nghĩa dành tặng cho các bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch.

 10.000 cốc cà phê lời nhắn dành tặng cho y, bác sỹ đang căng mình chống dịch Covid- 19 - Ảnh 2.

Hàng trăm lời nhắn sẽ được chuyển đến các y, bác sĩ đang chống dịch Covid-19.

 10.000 cốc cà phê lời nhắn dành tặng cho y, bác sỹ đang căng mình chống dịch Covid- 19 - Ảnh 3.

Lời nhắn gửi dễ thương của một bạn nhỏ.

"Chúng tôi sẽ nhận lời nhắn của tất cả mọi người và chuyển chúng tới các bác sỹ qua những cốc cà phê đặc biệt này. Từ ngày 22/3, các cơ sở của chúng tôi ở Thăng Long Number One, khu Trung Hòa - Nhân Chính và Gamuda cũng sẽ tiếp nhận lời nhắn của khách hàng. Sau đó, toàn bộ hệ thống sẽ triển khai hoạt động này", bà Lâm Kiều Oanh, Giám đốc điều hành Twitter Beans Coffee chia sẻ.

Theo chia sẻ của vị đại diện, để đảm bảo thức uống kịp thời đến tay các bác sĩ trước 9h sáng hàng ngày, nhân viên của tiệm cà phê đã bắt đầu ca làm sớm hơn thông thường.

"5h30 là các công tác chuẩn bị đã được bắt đầu. 7h là các bạn nhân viên pha chế xong và 8h sáng sẽ bắt đầu vận chuyển đồ uống. Ban đầu, chúng tôi dự định sẽ làm đồ uống tùy theo tình hình thời tiết, khi trời nóng thì là đồ uống có đá, trời lạnh sẽ pha cà phê.

Tuy nhiên, các bác sỹ ở viện cho biết, họ cần uống đồ ấm nóng nên cà phê và trà là lựa chọn hàng đầu. Khó nhất là giữ được độ thơm ngon, ấm nóng của đồ uống, nên nhân viên pha chế phải căn thời gian rất chuẩn từ khi chọn nguyên liệu đến khi pha, rồi đóng gói để bên vận chuyển đến là kịp thời mang đi", bà Kiều Oanh cho biết.

Hiện tại, một đơn vị vận chuyển độc lập đã hỗ trợ việc vận chuyển những cốc cà phê đặc biệt này đến các y, bác sỹ theo đúng quy trình phòng chống dịch.

 10.000 cốc cà phê lời nhắn dành tặng cho y, bác sỹ đang căng mình chống dịch Covid- 19 - Ảnh 4.

Nhân viên tiệm cà phê bắt đầu ca làm từ 5h30 để chuẩn bị cà phê và trà, tặng cho các y, bác sĩ.

 10.000 cốc cà phê lời nhắn dành tặng cho y, bác sỹ đang căng mình chống dịch Covid- 19 - Ảnh 5.

Chương trình này sẽ diễn ra trong 1 tháng.

Chia sẻ thêm về tình hình kinh doanh, bà Kiều Oanh cho biết, những ngày đầu dịch Covid-19 bùng phát ở Hà Nội, khá nhiều nhân viên của Twitter Beans Coffee khá lo lắng vì công việc thường xuyên tiếp xúc đông người, đã có bạn muốn nghỉ việc để về quê.

"Tuy nhiên, khi đã hiểu rõ về việc chung tay chống dịch và được tham gia làm gì đó cho cộng đồng thì nhân viên của chúng tôi đã rất vui", đại diện đơn vị chia sẻ.

Hiện tại, trên mạng xã hội, chương trình của doanh nghiệp đang nhận được nhiều phản hồi tích cực, rất nhiều người đã ngỏ ý muốn chung tay cùng tiệm cà phê, dành tặng những ly nước cho các bác sỹ tại bệnh viện.

"Tôi muốn chung tay với các bạn. Giúp tôi gửi tới các bác sỹ 10 cốc cà phê nhé. Thật trân trọng những nghĩa cử cao đẹp đầy ý nghĩa của các bạn", tài khoản Bành Thái Dương bình luận trên Fanpage của Twitter Beans Coffee .

"Cảm ơn các bạn vì hành động thiết thực và ý nghĩa này", tài khoản Lâm Minh Anh chia sẻ.

Không chỉ tặng cà phê, trước đó, hoạt động tặng nước gừng xả tăng sức đề kháng miễn phí cho bất kỳ khách hàng nào ở gần, thậm chí ghé qua cửa hàng của đơn vị này cũng nhận được nhiều phản hồi tốt.

Trong thời điểm dịch Covid-19 ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của nhiều thương hiệu F&B, thì những hành động chung tay vì cộng đồng luôn nhận được sự đồng tình, hưởng ứng và yêu thích.


 10.000 cốc cà phê lời nhắn dành tặng cho y, bác sỹ đang căng mình chống dịch Covid- 19 - Ảnh 6.

Theo Hoàng Linh

Cùng chuyên mục
XEM