10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ

01/10/2021 07:02 PM | Sống

Thực tế, 80% bệnh tật ập đến là do những thói quen xấu gây ra nên bạn cần chủ động níu kéo tuổi xuân của mình bằng một vài việc làm sau đây.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ

1. Ăn nhiều rau xanh

Việc chủ động ăn nhiều trái cây và rau xanh sẽ giúp bổ sung đủ hàm lượng vitamin cần thiết cho cơ thể. Nếu bạn ăn đủ lượng rau xanh hàng ngày thì cơ thể sẽ trao đổi chất tốt hơn, từ đó cũng giúp kéo dài tuổi thọ rất hiệu quả.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ - Ảnh 1.

2. Ngủ trưa mỗi ngày

Trường Đại học Harvard đã nghiên cứu và làm một cuộc khảo sát để thấy mức độ quan trọng của việc ngủ trưa. So với những người không ngủ trưa, những người ngủ trưa thường ít có nguy cơ tử vong vì bệnh tim hơn 40%.

Nói cách khác, ngủ trưa sẽ giúp tái tạo năng lượng và giúp bạn sống lâu hơn.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ - Ảnh 2.

3. Đi bộ ít nhất 7 giờ/ tuần

Bạn có biết rằng, nếu chăm đi bộ thì tim, phổi sẽ làm việc hiệu quả, từ đó làm trì hoãn quá trình lão hóa của cơ thể. Chỉ cần dành ra vài phút đi bộ vào mỗi sáng và mỗi tối là bạn đã giúp kéo dài tuổi thọ của mình hơn rồi đấy.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ - Ảnh 3.

4. Ăn ít nhất 1 con cá mỗi tuần

Phần thịt cá có chứa nhiều axit béo Omega 3 nên sẽ giúp bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để tăng cường sức khỏe não bộ, cải thiện trí nhớ và giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Vì vậy, hãy ăn nhiều cá hơn, nhưng tốt nhất là nên hấp cá chứ không nên chiên ngập trong chảo dầu.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ - Ảnh 4.

5. Ăn ít thịt đỏ

Một nghiên cứu mới đây đã phát hiện ra rằng, những người ăn thịt nhiều có nguy cơ bị cholesterol cao hơn so với những người ăn ít. Thịt đỏ có ảnh hưởng đặc biệt đến sự cân bằng dinh dưỡng trong cơ thể nên bạn cần chú ý ăn điều độ chứ không nên bổ sung quá nhiều.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ - Ảnh 5.

6. Chơi nhiều trò chơi trí não

Bộ não cần được hoạt động thường xuyên nên bạn cần tạo các hoạt động rèn luyện trí não. Hãy thử thách bằng các trò chơi trí nhớ, điều này có thể làm trì hoãn tốc độ lão hóa não và kéo dài tuổi thọ hiệu quả.

7. Làm nhiều việc nhà hơn

Thực tế, chăm chỉ làm việc nhà cũng sẽ giúp giảm nguy cơ tử vong. Khi làm việc nhà, não bộ của bạn sẽ phải phân chia và điều phối kế hoạch. Quá trình thực hiện sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái đầu óc và thư giãn hơn. Nhờ đó, não bộ sẽ được kích hoạt và làm chậm lại quá trình suy giảm trí nhớ, thường gặp ở người già.

8. Coi các loại hạt như món ăn vặt

Các loại hạt là thực phẩm tốt, rất giàu chất chống oxy hóa và axit béo không bão hòa. Nó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, bảo vệ sức khỏe tim mạch và có thể trì hoãn quá trình lão hóa diễn ra.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ - Ảnh 6.

9. Trò chuyện nhiều hơn với mọi người

Trò chuyện tưởng chừng là một việc rất đơn giản, nhưng thực chất nó lại là bài tập rèn luyện thể lực và trí lực. Bạn sẽ phải luyện phản ứng nhanh bằng kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ. Đồng thời, trò chuyện nhiều hơn với mọi người sẽ giúp xua tan lo lắng, buồn chán và giúp bạn có tâm trạng tốt hơn.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ - Ảnh 7.

10. Thường xuyên phơi nắng

Thường xuyên phơi nắng, vươn vai, hít thở không khí trong lành sẽ có tác dụng thúc đẩy cơ thể con người khỏe khoắn, năng động hơn. Nhưng bạn cần chú ý chỉ phơi nắng khoảng 30 phút trước 9 giờ sáng và sau 4 giờ chiều vào mùa hè. Còn nếu là mùa đông thì bạn nên thường xuyên phơi nắng hơn.

10 thói quen siêu đơn giản nhưng lại giúp kéo dài tuổi thọ mà bạn nên thực hiện ngay từ khi còn trẻ - Ảnh 8.

Nguồn: Aboluowang

Minh Quýt

Pháp luật & Bạn đọc

Từ khóa:  thói quen, rau xanh, sức khoẻ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Ông chú Viettel' Lê Đăng Dũng lọt Top BXH CEO về thương hiệu thế giới, xếp trên cả CEO BMW, Uber: Tự hào quá Việt Nam ơi!

Brand Finance vừa công bố danh sách 250 CEO bảo vệ thương hiệu tốt nhất trong năm 2022. Danh sách này xuất hiện một cái tên Việt Nam, là ông Lê Đăng Dũng - nguyên Quyền chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel, ở vị trí 130.

Trung Quốc 'cuồng' sữa khiến cả thế giới chịu trận: Nuôi 13 triệu con bò, chiếm 2/3 lượng khí thải nhà kính, cố sản xuất vượt khả năng của tự nhiên

Tham vọng tăng gấp 3 lượng sữa tiêu thụ của Trung Quốc sẽ ảnh hưởng nặng nề đến môi trường thế giới bởi họ đang sản xuất sữa vượt khả năng cho phép của tự nhiên.

Quần quật làm 10 việc kiếm 300 triệu cho bố mẹ trong 3 tháng, "đốt" hơn 600 triệu đi du lịch NHƯNG 9X Hải Phòng không dám mua áo trên 200.000 đồng: "Tôi có giàu lên thì vẫn "phèn" thế thôi"

Vì "mê tiền" nên Nguyễn Thùy Trang làm việc nhiều khi quên ăn quên ngủ. Tuy nhiên, cô tự nhận thấy bản thân chưa hề tự do tài chính với mức thu nhập hiện tại.

Nhân sự đợi thưởng Tết rồi nhảy việc, Shark Phú bảo: Thưởng Tết chỉ là giọt nước tràn ly!

Nếu không đạt được kỳ vọng, họ sẽ tìm đến nơi làm việc khác, đó là suy nghĩ thông thường.

Đọc thêm