Câu chuyện kinh doanh

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà

23/05/2019 11:40 AM | Kinh doanh

Vingroup vừa thông báo ra mắt siêu thị ảo VinMart 4.0 (Virtual Store), mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn. VinCommerce và VinID đặt kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam...

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà
Mô hình siêu thị ảo lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một siêu thị ảo (Virtual Store) chính thức đi vào hoạt động.

Theo thông báo từ Vingroup, "VinMart 4.0" mô phỏng hơn 100 nhóm sản phẩm chọn lọc bằng hình ảnh trên những tấm áp-phich khổ lớn, các sản phẩm, thương hiệu được sắp xếp, bài trí màu sắc bắt mắt tương tự như quầy hàng thực tế trong siêu thị. Khách mua hàng chỉ cần mở ứng dụng VinID, chọn tính năng Scan & Go sau đó quét mã QR các sản phẩm muốn mua tại "VinMart 4.0" và thanh toán ngay bằng ứng dụng VinID.

VinMart sẽ giao hàng tận tay người mua chỉ sau 2 - 4 giờ đồng hồ.

Siêu thị "ảo" sẽ được đặt tại các khu vực mật độ dân cư cao, đông người qua lại như khu tập thể, toà nhà văn phòng, trường học, điểm chờ xe buýt…

Trong thời gian đầu, VinMart lựa chọn 20 địa điểm tại Hà Nội và TPHCM để triển khai siêu thị ảo và sẽ tiếp tục mở rộng tới các điểm khác trên cả nước.

Cùng với siêu thị VinMart 4.0, người dùng còn có thể trải nghiệm "mua hàng từ xa" thông qua Cẩm nang mua sắm thông minh. Khác với những cuốn cẩm nang thông thường tại các siêu thị, Cẩm nang mua sắm thông minh VinMart có 2 phiên bản giấy và điện tử giúp người dùng có thể chọn lựa và mua hàng trực tiếp khi quét mã QR sản phẩm qua tính năng Scan & Go.

Hơn 800 mặt hàng sẽ được chia theo nhóm, chủ đề, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về hàng tiêu dùng thiết yếu từ thực phẩm, đồ dùng tiện lợi, sản phẩm chăm sóc cá nhân, gia đình…trên cuốn cẩm nang này giúp khách hàng dễ dàng mua sắm và nhận hàng tại nhà từ bất cứ đâu.

Siêu thị ảo "VinMart 4.0" và Cẩm nang mua sắm thông minh được phát triển từ tính năng Scan&Go của hệ thống VinMart đã đưa vào thử nghiệm trong thực tế từ tháng 3/2019. Đến nay, VinMart Scan&Go đã mở rộng phạm vi áp dụng từ 13 điểm bán lên tới 73 siêu thị VinMart trên toàn quốc.

Vingroup mở “Siêu thị Vinmart 4.0” - Virtual Store đầu tiên tại Việt Nam: Khách chỉ cần nhìn áp phích và quét mã QR, 2 tiếng sau hàng đã tới cửa nhà - Ảnh 1.

Khách hàng có thể dễ dàng "mua sắm từ xa" nhờ cuốn Cẩm nang mua sắm thông minh của VinMart

Là đơn vị tiên phong đưa những công nghệ mua sắm hiện đại này về Việt Nam, đồng thời lập trình và phát triển để phù hợp với người tiêu dùng trong nước, VinCommerce và VinID mong muốn tạo nên một cuộc cách mạng trong tiêu dùng bán lẻ tại Việt Nam, đưa ra giải pháp tiết kiệm thời gian và gia tăng thêm nhiều tiện ích cho khách hàng.

VinMart Scan & Go lần này cũng đưa người tiêu dùng tiếp cận và làm quen với xu hướng thanh toán hiện đại không dùng tiền mặt của thế giới thông qua hình thức kích hoạt ví điện tử trên ứng dụng VinID hoặc sử dụng thẻ ngân hàng một cách nhanh chóng và bảo mật. Ví điện tử trên app giúp người dùng có thể mua sắm hoàn toàn chỉ với 1 ứng dụng duy nhất, 1 lần nhập thông tin duy nhất, không phải qua trung gian hay tốn phí dịch vụ.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm