Liên hệ quảng cáo
0942.86.11.33 - doanhnghiep@admicro.vn
Liên hệ ban biên tập
024.7309.5555 máy lẻ 41294 - info@cafebiz.vn
Trong khi doanh số Walmart tăng trưởng mạnh thì đối thủ Target lại giảm, vậy bí quyết là gì?
Người dân có tâm lý sợ chọn nhầm hàng giả nên đã tin tưởng các siêu thị để mua sắm, việc này giúp cho doanh thu của các "ông lớn" bán lẻ tăng vọt.
“Agentic commerce”, hay mua sắm được vận hành bởi trí tuệ nhân tạo, đang trở thành xu hướng nóng mới.
Câu chuyện cửa hàng giá rẻ MUJI bán quá đắt đang trở thành điểm yếu chí mạng cho thương hiệu này.
Cuộc chiến dìm giá và sản lượng dư thừa đang khiến ngành TMĐT chứng kiến một sự thật đáng kinh ngạc: Sản phẩm online còn đắt hơn mua trực tiếp.
Từng là “ngôi sao” của thị trường, nhiều thương hiệu F&B vẫn buộc phải rời sân chơi sau hàng chục năm tồn tại. Khi thị hiếu thay đổi nhanh, chi phí tăng cao và sức cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, kinh nghiệm lâu năm không còn là “tấm khiên” giúp họ trụ vững.
Giá trị thực của các chuỗi bán lẻ liệu có nằm ở số bất động sản mà họ sở hữu?
Trà sữa 7.000 đồng và lẩu 69.000 đồng đang phủ sóng khắp nơi, tạo ra một phân khúc “siêu tiết kiệm” chưa từng có trong ngành F&B Việt Nam.
Thị trường bán lẻ TP.HCM đang chứng kiến làn sóng mở rộng mạnh mẽ từ các thương hiệu Trung Quốc, đặc biệt trong phân khúc phong cách sống (lifestyle). Cùng với đó, hành vi tiêu dùng của người Việt cũng thay đổi rõ rệt, buộc các nhà bán lẻ phải nhanh chóng thích ứng.
Phải chăng nhà đầu tư đang hứng thú với drama đấu đá nội bộ của chuỗi siêu thị này?
Ngoài tập đoàn trên, Viet Nam International Sourcing (VIS) 2025 ghi nhận số lượng nhà bán lẻ và phân phối lớn ở Mỹ Latinh tham gia tăng mạnh.
Tâm lý bi quan đang lan tràn trong nội bộ chuỗi bán lẻ này khi doanh số không tăng trong 10 quý liên tiếp.
Trong kỷ nguyên số, việc không đổi mới bắt kịp xu thế nghĩa là đang tự đào mồ chôn mình.
Việc có thêm 4 cửa hàng mới ở Hà Nội giúp nhà bán lẻ này tổng số cửa hàng ở Việt Nam lên 40.
TMĐT không chỉ là kênh bán hàng mới mà đang trở thành mặt trận chiến lược của các chuỗi bán lẻ tại Việt Nam.
Ngành bán lẻ đang gặp khó khăn chưa từng thấy.
Nhân viên chuỗi bán lẻ này phải giấu laptop khi đi họp, bị sếp mắng 45 phút nếu trả lời sai, hậu quả là hãng lỗ ròng 7 năm liên tiếp, dẫn đến phá sản.
Ngành hàng xa xỉ đang co lại khi 50 triệu khách hàng tháo chạy khỏi thị trường.
Những người đã quen với việc "săn sale" và cảm giác "chiến thắng" khi mua được món đồ giá hời, đã quay lưng lại với thương hiệu này.
Từng là đế chế bán lẻ di động nổi tiếng nhất nước, thương hiệu này đang phải hứng chịu hậu quả vì mở rộng quá nhanh.
Địa chỉ: Tầng 21, tòa nhà Center Building. Số 01, phố Nguyễn Huy Tưởng, phường Thanh Xuân, thành phố Hà Nội
Điện thoại: 024 7309 5555 - Máy lẻ 41294 | Fax: 024-39743413
Email: info@vccorp.vn
Chịu trách nhiệm nội dung: Bà Nguyễn Bích Minh