Vinamilk, Masan và Unilever chiếm lĩnh vị trí top đầu các hãng được tiêu dùng nhiều nhất Việt Nam

29/07/2019 01:46 PM | Kinh doanh

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu người tiêu dùng Kantar, top 3 hãng được người tiêu dùng lựa chọn nhiều nhất là Unilever, Vinamilk và Masan Consumer duy trì vị trí dẫn đầu tại 4 thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ) và nông thôn Việt Nam trong 7 năm liên tiếp.

Vinamilk, Masan và Unilever chiếm lĩnh vị trí top đầu các hãng được tiêu dùng nhiều nhất Việt Nam

Bảng xếp hạng được tính trên điểm tiếp cận người tiêu dùng (CRPs – consumer reach point), một số liệu đo lường bao nhiêu hộ gia đình đang mua sắm một nhãn hàng và tần suất mua sắm, nó cung cấp số liệu thực về lựa chọn của người mua.

Theo số liệu của Kantar, Unilever giữ vị trí hàng đầu ở khu vực Nông thôn nơi có hơn 60% người tiêu dùng Việt Nam sinh sống và giữ vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng Thành thị.

Vinamilk giữ vững vị trí trong bảng xếp hạng top 1 ở Thành thị và top 3 tại Nông thôn, một phần do các thương hiệu mạnh như Vinamilk, sữa Ông Thọ, Ngôi sao phương Nam...các sản phẩm Vinamilk được mua 6,5 triệu lần bởi người tiêu dùng nông thôn trong năm qua.

 Vinamilk, Masan và Unilever chiếm lĩnh vị trí top đầu các hãng được tiêu dùng nhiều nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Top 10 các sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất 2019

Trong số 10 chủ sở hữu thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất, Suntory PepsiCo và Calofic (dầu ăn Cái Lân sở hữu thương hiệu dầu ăn Neptune, Meizan, Simply, có cổ đông chiến lược là tập đoàn Wilmar International) là những công ty có tốc độ tăng trưởng CRPs cao nhất ở 4 thành phố trọng điểm và Nông thôn.

Nestlé là đơn vị duy nhất duy trì sự tăng trưởng mạnh về CRPs trong cả bảng xếp hạng Thành thị và Nông thôn. Điều này nhờ sự tăng trưởng liên tục của Milo - thương hiệu chính của Nestle thông qua rất nhiều hoạt động truyền thông và tiếp thị trong năm 2018.

Trong lĩnh vực thực phẩm, Hảo Hảo và Nam Ngư là hai thương hiệu được lựa chọn nhiều nhất ở 4 thành phố lớn và nông thôn nhờ nhận diện thương hiệu mạnh, mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước và nắm bắt xu hướng mới nhất. Trong khi Hải Hảo tăng cường các loại gói tiện lợi (mỳ cốc) bằng cách tung ra các hương vị mới, Nam Ngư lại phát triển sản phẩm mới Nam Ngư Phú Quốc đánh vào phân khúc cao cấp.

Tại khu vực nông thôn, mỳ 3 miền (của Uniben) và mỳ Gấu Đỏ (của CTCP Thực phẩm Á Châu) được người tiêu dùng lựa chọn hơn Hảo Hảo.

Cholimex tăng 5 bậc lần đầu tiên lọt top 10 trong bảng xếp hạng đô thị và là một ngôi sao đang lên về tốc độ tăng trưởng nhờ các sản phẩm nước sốt và gia vị mới ra mắt.

 Vinamilk, Masan và Unilever chiếm lĩnh vị trí top đầu các hãng được tiêu dùng nhiều nhất Việt Nam - Ảnh 2.

Top 10 nhãn hàng thực phẩm được lựa chọn nhiều nhất

Trong lĩnh vực đồ uống, Cocacola vẫn là nhãn hàng được lựa chọn nhiều nhất, 10 triệu lần bởi 70% hộ gia đình tại 4 thành phố lớn. Coca-cola cũng đang mở rộng phạm vi tại nông thôn Việt Nam với mức tăng trưởng hai con số.

Trong khi đó, bia Sài Gòn dẫn đầu tại thị trường nông thôn trong 2 năm liên tiếp, đạt mức tăng trưởng 18% cao nhất về CRPs trong số 10 thương hiệu đồ uống được lựa chọn nhiều nhất.

Nescafe vẫn đang dẫn đầu thị trường café và xếp thứ hai trong bảng thương hiệu đồ uống được lựa chọn tại khu vực nông thôn. Thương hiệu này được 1/3 số hộ gia đình lựa chọn tại cả thành phố lớn và nông thôn năm ngoái.

Aquafina của Suntory PepsiCo là gương mặt mới trong top 10 với mức tăng trưởng điểm số CRP ở mức 24%.

 Vinamilk, Masan và Unilever chiếm lĩnh vị trí top đầu các hãng được tiêu dùng nhiều nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Top 10 nhãn hàng đồ uống được lựa chọn nhiều nhất

Trong lĩnh vực sữa và các sản phẩm từ sữa, Vinamilk vẫn độc chiếm ngôi vương tại thị trường thành thị và nông thôn. Thương hiệu này tăng trưởng mạnh mẽ nhờ đầu tư vào kênh tiếp thị truyền thông xã hội và mở rộng các sản phẩm mới như sữa đậu nành óc chó, sữa chua nếp cẩm…

Zott Monte và Grow Plus (từ NutiFood) là những thương hiệu mới lọt top 10 thương hiệu hàng đầu tại Thành thị và nông thôn. Sản phẩm của các thương hiệu này chủ yếu nhắm đến nhu cầu của trẻ em đang tăng rất nhanh tại Việt Nam.

Theo Châu Cao

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Uniqlo gọi Việt Nam là ‘miền đất hứa’, tiết lộ sẽ sớm mở cửa hàng thứ hai tại Hà Nội và ‘nhiều hơn 100’ địa điểm trên khắp cả nước

Chủ tịch kiêm CEO của Fast Retailing, tỷ phú Tadashi Yanai cho biết tại một cuộc họp báo ngày 5/12 diễn ra ở thành phố Hồ Chí Minh: "Việt Nam có tiềm năng lớn và sẽ là một trong những thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới".

Shark Việt: Khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về. Kiếp sau không trả thì nhiều kiếp sau người ta trả!

Shark Việt cho biết khi mình đã đưa tiền cho ai rồi, đã giúp ai rồi thì coi như là đi không trở về, như thế tâm cho nhàn.

Câu chuyện kinh doanh

8 triết lý giúp biến tiệm may nhỏ thành đế chế thời trang tỷ đô của ông chủ Uniqlo: Một milimet khoảng cách cũng tạo nên sự khác biệt, đừng bao giờ ngừng tiến lên phía trước!

Sau hơn 30 năm kinh doanh, Tadashi Yanai đã đúc rút ra 23 nguyên tắc quản lý, chia làm tám chủ đề chính và coi chúng là linh hồn của Fast Retailing.

Hiện tượng startup “ngáo giá”: Shark Bình cho rằng vẽ ra tương lai hoành tráng là không đủ, shark Hưng lại nhìn nhận "với anh có thể là bầu trời nhưng với tôi chỉ là vũng nước"

Trong khi đó, shark Dzung chia sẻ sai lầm lớn nhất của startup là tự tin thái quá dẫn đến việc không biết lắng nghe, không thay đổi. Do đó dẫn đến việc đi sai hướng khi quay lại thì những người khác đã đi quá xa rồi.

Đọc thêm