Thành công của Tesla đến từ 3 điều này, chứ không phải phụ thuộc vào tiếng tăm Elon Musk

09/02/2018 03:59 PM | Công nghệ

Theo báo cáo tài chính quý 4 của công ty, Tesla đã mang về doanh thu 3,29 tỷ USD và tung ra thị trường 28.425 chiếc model S, model X và 1.542 chiếc Model 3.

Thành công của Tesla đến từ 3 điều này, chứ không phải phụ thuộc vào tiếng tăm Elon Musk

Năm 2017, Tesla đã hoàn tất nhà máy trữ điện lớn nhất thế giới tại Úc và Elon Musk bắt đầu đưa chiếc Roadster màu đỏ của Tesla lên không gian.

Công ty cũng đã giải quyết xong các câu hỏi xoay quanh vấn đề về an toàn của nhà máy trữ điện và các vụ kiện cáo phân biệt đối xử trong nội bộ.Vậy tiềm lực tài chính của Tesla trong quý cuối cùng của năm như thế nào?

Theo báo cáo tài chính quý 4 của công ty, Tesla đã mang về doanh thu 3,29 tỷ USD và tung ra thị trường 28.425 chiếc model S, model X và 1.542 chiếc Model 3.

Công ty cho thấy rằng, chỉ tính tiêng doanh thu của ô tô trong quý 4 năm nay đã tăng lên 36% so với quý 4 năm 2016 do số lượng phân phối xe ra thị trường tăng 35%.Tuy nhiên, doanh thu của một số lĩnh vực khác của công ty lại có chiều hướng giảm, như doanh thu của bộ phận sản xuất và dự trữ năng lượng trong quý 4 đã giảm 6% so với quý 3.

Ngoài ra, doanh thu về mảng dịch vụ cũng giảm 5% so với quý 3, nhưng tăng 81% so với quý 4 năm 2016.Trong năm 2017, Tesla liên tục "nghẽn cổ chai" đã làm ngừng hoạt động việc sản xuất Model 3, để cải thiện tình hình này công ty đang lên kế hoạch sẽ sản xuất 2.500 chiếc mỗi tuần trong cuối quý 1 năm nay và 5.000 chiếc mỗi tuần vào cuối quý 2.

Dưới đây là 3 điều vô cùng quan trọng, chúng ta có thể học hỏi từ Tesla:

1. Khách hàng là trên hết.

Tesla chia sẻ rằng, họ là công ty đầu tiên sản xuất chiếc xe bán tải điện đầu tiên và mang nó vào hoạt động với việc sử dụng nó để vận chuyển mô hình mẫu của chiếc Model 3 từ Gigafactory 1 ở Nevada về Fremont, Calif. "Hơn nữa, những khách hàng đầu tiên của chúng tôi đã tin tưởng đặt trước Tesla Semi, điều đó đã giúp chúng tôi có thể yên tâm chế tạo ra chiếc xe tải tốt nhất có thể ", người đại diện công ty chia sẻ .

2. Xác định chiến lược kinh doanh và sau đó giải quyết từng khó khăn một.

Dự đoán trước luôn là một điều vô cùng khó khăn, công ty đã thừa nhận như vậy trong báo cáo tài chính vừa qua. Điều quan trọng đầu tiên cần lưu ý là tập trung vào kết quả và lên kế hoạch để đạt được chúng.

Theo kinh nghiệm từng trải của Tesla trong quá trình sản xuất chiếc Model 3, vô cùng khó khăn để dự báo chính xác tỷ lệ sản xuất xe cụ thể tại từng địa điểm. Nên, công ty tập trung giải quyết những vấn đề trở ngại ‘nghẽn cổ chai’ trong quá trình sản xuất, sau khi có chiến lược kinh doanh 

3. Hỗ trợ khách hàng tận nơi họ sinh sống.

Nói về dịch vụ di động của công ty, Tesla cho biết : "Chúng tôi cố gắng tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi họ sở hữu một chiếc xe hơi. Chúng tôi sẵn sàng phục vụ tận nơi khi khách hàng gặp vấn đề với chiếc xe của họ".  Các dịch vụ hỗ trợ di động của họ luôn được khách hàng đánh giá cao với sự hài lòng lên tới 98%.


Huyền My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  tesla, Elon Musk
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đòn trả thù kinh hoàng của Coca-Cola: Thâu tóm 18 nhà máy đóng chai Pepsi, sơn đỏ 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối, “xóa sổ” Pepsi khỏi Venezuela chỉ trong 1 ngày

Chỉ trong một cuối tuần, 18 nhà máy đóng chai, 4.000 xe chở hàng và hàng chục ngàn điểm phân phối khắp Venezuela đồng loạt “thay áo” từ màu xanh Pepsi sang màu đỏ Coca-Cola.

Shark Tank Việt Nam

Founder Chả lụa Hai Lúa nhận rót vốn 1 tỷ đồng từ shark Hồng Anh: Trước ngày lên sóng truyền hình, tôi vẫn bị nói là “nổ” và “xạo” quá, ai thèm đầu tư!

Gặp Ngô Minh Văn, người nối nghiệp gia đình làm chả lụa và sáng lập ra thương hiệu Chả lụa Hai Lúa, vào một ngày đầu tuần tại quán mới mở quận 5. Văn “khoe” đây là nơi vừa bán bánh cuốn, vừa là nơi trưng bày các sản phẩm chả lụa của Hai Lúa.

Câu chuyện kinh doanh

Cựu lãnh đạo Tiki hài hước tiết lộ lý do chọn Chi Pu làm đại sứ thương hiệu: "Hát dở không phải tội... hình sự"

Chi Pu với nhiều cố gắng "lấn sân" nghệ thuật đã làm vài người trong nhóm "thiểu số to tiếng" không hài lòng - nhưng thật ra họ chỉ ảnh hưởng rất ít đến cảm nhận thương hiệu và giá trị doanh số.

Đọc thêm