Sự thật "phũ phàng" mà chỉ khi nghỉ việc nhân viên bán đồ ăn nhanh mới dám thổ lộ

28/03/2017 05:25 PM | Sống

Những sự thật về đồ ăn nhanh này sẽ khiến không ít bạn cảm thấy ngỡ ngàng đến phũ phàng.

Sự thật "phũ phàng" mà chỉ khi nghỉ việc nhân viên bán đồ ăn nhanh mới dám thổ lộ

Thức ăn nhanh là một trong những món ăn ưa thích của nhiều người, đặc biệt là các em nhỏ. Với màu sắc bắt mắt, đa dạng... ít ai có thể cưỡng lại sự cám dỗ của loại thức ăn này.

Tuy nhiên, Brightside mới đây đã bật mí cho bạn những thủ thuật nhỏ mà cửa hàng đồ ăn nhanh trên thế giới đã sử dụng để "chào khách" và bán cho khách hàng.

1. Các hương vị thực phẩm dường như chẳng khác nhau là mấy

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh biết chính xác loại hương vị nào mà khách hàng thích nhất, do đó, họ sẽ cân đối để các món ăn có hương vị cơ bản là giống nhau. Bằng cách này, các cửa hàng có thể đáp ứng thị hiếu của khách hàng dường như ngay lập tức.

2. Chỉ 30 giây thôi, thịt bánh Burger đã sẵn sàng phục vụ

Trong chuỗi các món thức ăn nhanh, thịt bánh Burger được làm chín trong khoảng 30 giây thôi. Vì sao ư? Đó là bởi chúng đã được sơ chế sẵn, để đông lạnh rồi, và giờ chỉ cần đưa vào bếp làm nóng mà thôi.

Các chuỗi thức ăn nhanh đôi khi còn thêm một mùi thơm khói nhân tạo vào để khiến người dùng tưởng như thịt đã được nướng.

3. Ở trong cửa hàng ăn nhanh, bạn cũng có xu hướng ăn nhanh hơn

Bạn biết không, trong tiệm ăn nhanh, bạn sẽ nuốt một miếng thức ăn sau khi nhai nó trung bình 12 lần. Trong khi nếu ăn ở bên ngoài nhà hàng, bạn thường nhai tới 15 lần rồi mới nuốt. Chính vì chúng ta số lần nhai thức ăn ít hơn nên ta càng dễ cảm thấy hài lòng với món ăn, từ đó sẽ ăn nhiều hơn.

4. Không gian cửa hàng, màu sắc được chú trọng nhằm kích thích sự thèm ăn của bạn

Bạn có để ý rằng, các logo thương hiệu như KFC, McDonald, BurgerKing... thường để tông đỏ, vàng không?

Các chuyên gia cho rằng, màu đỏ kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim, khiến cho người ta thở gấp, từ đó làm tăng khẩu vị. Trong khi đó, màu vàng thể hiện sự lạc quan, tích cực, nhẹ nhàng và ấm áp. Sự kết hợp 2 tông màu này khiến khách hàng chú ý, muốn dừng lại và thử thưởng thức chúng nhưng đó cũng là thông điệp mà cửa hàng nhắm tới "xin ăn nhanh và rời đi sớm cho".

5. Gọi cốc Coca lớn ở Nhật thì cũng chỉ bằng cốc nhỡ ở Mỹ mà thôi

Một nghiên cứu của BuzzFeed cho thấy, những chiếc cốc nước ngọt có gas, Coca của hãng McDonald có dung tích khác nhau qua từng quốc gia. Cụ thể, nếu bạn đã quen uống loại cốc Coca nhỡ tại Mỹ thì nếu ghé tới Nhật, đừng quên order cốc size lớn nhé!

Bên cạnh đó, nhân viên cửa hàng rất biết cách mời gọi bạn và nếu như bạn vô tình quên mất việc báo kích cỡ cốc nào thì bạn sẽ luôn được phục vụ với loại cốc lớn.

6. Thực phẩm sẽ bị mất hương vị nhanh chóng

Hầu hết các món ăn phục vụ tại nhà hàng thức ăn nhanh, bạn đều nên thưởng thức chúng sau khi chuẩn bị. Bởi thời gian có thể khiến cho món ăn của bạn mất đi độ tươi, giòn, ví dụ như khoai tây chiên sẽ ngon nhất trong 5 phút đầu tiên, sau đó, chúng sẽ bắt đầu mất hương vị.

Nguồn: Brightside

Theo Vyka

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từ cuộc chiến TMĐT giữa Tiki, Sendo với Shopee, Lazada đến du lịch trực tuyến, bức tranh ngành OTA Việt Nam khốc liệt ra sao?

Cuộc chiến của các doanh nghiệp OTA Việt Nam hiện nay cũng khốc liệt không kém TMĐT bán lẻ. Thị trường OTA đang dần hình thành bức tranh cạnh tranh giữa Vntrip và Traveloka khi các doanh nghiệp nội khác đang có dấu hiệu hụt hơi hoặc từ bỏ cuộc chơi.

Câu chuyện kinh doanh

Đại gia nội như Vingroup, Saigon co.op đang tạm thắng thế trên thị trường bán lẻ, nhưng cuộc chiến đích thực chỉ mới bắt đầu

Sự cạnh tranh của thị trường bán lẻ mới đang chỉ bắt đầu. Việc các doanh nghiệp lớn như Vingroup và Saigon co.op trong thời gian qua mở rộng kinh doanh về nhiều các tỉnh thành lớn và thâu tóm các thương hiệu nhỏ lẻ là minh chứng cho điều này.

Mảng payment ở Việt Nam càng thêm nóng: VNPay sắp được Softbank và quỹ chính phủ Singapore rót 300 triệu USD?

Quỹ Tầm nhìn Softbank của tỷ phú Masayoshi Son và quỹ đầu tư GIC của chính phủ Singapore vừa đề xuất một khoản đầu tư 300 triệu USD vào startup mảng payment của Việt Nam - VNPay, DealStreetAsia đưa tin.

Câu chuyện kinh doanh

"Bồ kết gội đầu, nước trầu súc miệng" và chuyện CEO trẻ bỏ phố về rừng, kinh doanh sản phẩm làm đẹp không hóa chất, phụng dưỡng tự nhiên

Chân đi dép cao su. 10 đầu ngón tay nhám đen vì hái lá thuốc. Đỗ Hoàng mang dáng vẻ của một nông dân nhiều hơn là một doanh nhân. Anh là CEO Vietherb, kinh doanh các sản phẩm từ các bài thuốc nam của người Việt như bồ kết gội đầu, nước lá trầu súc miệng, bồ hòn dùng rửa bát, bột đậu xanh rửa mặt.

Đọc thêm