Sếp có biết: Hơn ¼ nhân viên sẽ nghỉ việc nếu thưởng Tết không như mong đợi!

25/12/2018 12:01 AM | Kinh doanh

82% nhân viên lựa chọn sẽ phản ứng cụ thể nếu không nhận được thưởng Tết như đúng với mong đợi. Trong đó, 27% lựa chọn sẽ nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn, theo báo cáo mới đây của VietnamWorks.

Sếp có biết: Hơn ¼ nhân viên sẽ nghỉ việc nếu thưởng Tết không như mong đợi!

Theo "Báo cáo Phúc lợi và Thưởng tết năm 2019 tại Việt Nam" do VietnamWorks công bố, có đến 53% ứng viên hiện nay luôn tìm kiếm thông tin về thưởng Tết khi tìm việc, tuy nhiên chỉ có 37% nhà tuyển dụng sẵn sàng thể hiện những thông tin này trong bản mô tả công việc đăng tuyển của công ty mình.

Kết quả khảo sát các doanh nghiệp cũng cho thấy, chính sách thưởng Tết năm 2019 được nhiều doanh nghiệp lựa chọn vẫn không thay đổi so với năm trước đó. Đó là: Thưởng theo tình hình kinh doanh của công ty; Thưởng theo kết quả công việc; Thưởng theo cấp số nhân của tháng lương.

Về giá trị mức thưởng, có đến 64% doanh nghiệp cho biết mức thưởng Tết cho nhân viên trong dịp Tết năm 2019 sẽ cao hơn 1 tháng lương.

Mức thưởng Tết này tương tự năm 2018, trong khi đó, khi được hỏi về mức độ hài lòng về mức thưởng Tết hiện tại, 28% người được hỏi cho biết họ Chưa hài lòng/Hoàn toàn chưa hài lòng.

Hơn ¼ nhân viên sẽ nghỉ việc sau Tết nếu không nhận được mức thưởng như mong đợi

Sếp có biết: Hơn ¼ nhân viên sẽ nghỉ việc nếu thưởng Tết không như mong đợi! - Ảnh 1.

82% nhân viên lựa chọn sẽ phản ứng cụ thể nếu không nhận được thưởng Tết như đúng với mong đợi. Theo đó, 27% lựa chọn sẽ nghỉ việc và xin việc nơi khác có mức thưởng Tết tốt hơn, 55% lựa chọn sẽ cùng đồng nghiệp kiến nghị công ty phải thưởng Tết.

Tuy "thưởng theo tình hình kinh doanh của công ty" là mức thưởng được nhiều doanh nghiệp áp dụng nhất trong năm qua nhưng đa số nhân viên cho rằng mức "thưởng theo kết quả công việc" cũng được ưa chuộng tương đương, khi cả 2 đều chiếm 36% số nhân viên mong muốn nhận được.

Bên cạnh đó, số liệu cũng chỉ ra rằng người tìm việc có kinh nghiệm làm việc càng cao sẽ càng ưa chuộng "thưởng theo tình hình kinh doanh của công ty" hơn, còn đa số những nhân viên có ít năm kinh nghiệm hoặc mới ra trường lại quan tâm nhiều đến mức "thưởng theo kết quả công việc".

Báo cáo được công bố dựa trên phản hồi khảo sát của gần 500 chuyên gia nhân sự và 3400 người tìm việc, được thực hiện bởi VietnamWorks và HR Insider.

VietnamWorks được thành lập từ năm 2002, là trang web việc làm hàng đầu tại Việt Nam với hơn 8 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Mỗi năm, có hơn 4,7 triệu hồ sơ ứng tuyển gửi đến hơn 95 nghìn công việc đăng tuyển trên kênh website này.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Có gì bên trong công ty chuyên "bán cơm" cho Vietnam Airlines độc quyền tại sân bay Tân Sơn Nhất?

Sự tăng trưởng đáng kể của thị trường hàng không Việt Nam trong các năm qua đã tạo nên động lực tăng trưởng cho nhiều ngành dịch vụ liên quan, trong đó có dịch vụ cung ứng suất ăn hàng không.

Đọc thêm