Chuyện nghề

Có đúng là người tài không rời bỏ công ty, chỉ rời bỏ sếp trực tiếp? Thống kê Top 10 lý do nhảy việc thì Lương ở vị trí số 2, Sếp ở cuối bảng!

02/11/2018 08:44 AM | Kinh doanh

Top 3 lý do hàng đầu nhân sự nhảy việc lần lượt là Không có cơ hội thăng tiến, Không hài lòng với mức lương, Đào tạo và phát triển không đúng cách. Trong khi đó, lý do trước đây được nhắc đến nhiều nhất cho việc rời bỏ công ty là "do sếp trực tiếp" thì lại nằm ở vị trí thứ 10, với tỷ lệ khiêm tốn ở mức 8%, theo khảo sát người lao động thuộc cơ sở dữ liệu của VietnamWorks.

Có đúng là người tài không rời bỏ công ty, chỉ rời bỏ sếp trực tiếp? Thống kê Top 10 lý do nhảy việc thì Lương ở vị trí số 2, Sếp ở cuối bảng!

VietnamWorks mới đây đã khảo sát người lao động thuộc cơ sở dữ liệu của đơn vị này về lý do khiến họ sẽ chuyển việc trong năm 2019.

Kết quả: Top 3 lý do hàng đầu khiến mọi người rời bỏ công việc của mình lần lượt là Không có cơ hội thăng tiến; Không hài lòng với mức lương; Đào tạo và phát triển không đúng cách.

Các lý do nhảy việc tiếp theo là Địa điểm cơ quan không thuận tiện, Công việc không liên quan hay Công việc nhàm chán.

Lý do "Không hài lòng với cấp trên" nằm ở cuối bảng với 8% nhân sự đồng tình.

Có đúng là người tài không rời bỏ công ty, chỉ rời bỏ sếp trực tiếp? Thống kê Top 10 lý do nhảy việc thì Lương ở vị trí số 2, Sếp ở cuối bảng! - Ảnh 1.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát người tìm việc VietnamWorks thực hiện vào tháng 9/2018.

Cũng theo khảo sát này, 78% người tìm việc nói rằng họ có ý định thay đổi công việc trong năm 2019. Trong số những người tìm việc này, 58% có ý định thay đổi công việc vào đầu năm 2019. 26% cho hay họ sẽ nghỉ việc ngay sau Tết âm lịch.

Về phía nhà tuyển dụng, đa số cho biết nhu cầu tuyển dụng của họ sẽ tăng trong năm 2019. 74% nhà tuyển dụng tham gia khảo sát của VietnamWorks cho biết nhu cầu về nhân lực của họ sẽ tăng lên.

Trong đó, 33% doanh nghiệp có kế hoạch tăng mạnh về quy mô nhân sự khi nhu cầu tuyển dụng cao trên 30%, trong đó 15% sẽ tăng từ 30 – 40%; 15% tăng từ 40 – 50% và 3% tăng đến trên 50%.

Số doanh nghiệp còn lại, có 33% cho rằng nhu cầu sẽ tăng 10% - 20% và 26% cho rằng nhu cầu sẽ tăng 20% - 30%.

Báo cáo của VietnamWorks được thực hiện dựa trên phân tích các tin đăng tuyển và hồ sơ ứng tuyển trên VietnamWorks.com trong thời gian 5 năm, từ 2014 đến 2018. Để dự báo sự tăng trưởng về cung và cầu, đơn vị này căn cứ vào mức độ tăng trưởng trung bình từ 2014 - 2018 để dự đoán tương lai. 

Ngoài ra, website tìm kiếm việc làm này cũng tiến hành 2 cuộc khảo sát riêng biệt vào tháng 9/2018 với các nhà tuyển dụng (hơn 400 người tham gia) và người tìm việc (khoảng 900 người tham gia) để củng cố thêm cho phân tích của mình.

VietnamWorks được thành lập năm 2002, là thương hiệu thuộc Navigos Group Việt Nam, hiện có hơn 8 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Mỗi năm, có hơn 4,7 triệu hồ sơ ứng tuyển gửi đến hơn 95 nghìn công việc đăng tuyển trên website của đơn vị này.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Yeah1 tiết lộ bi kịch năm 30 tuổi: Cầm 1,6 triệu USD nhưng đốt sạch trong 6 tháng, tôi như từ chín tầng mây rơi xuống vực thẳm

Vấn đề Yeah1 đối diện ngày đó cũng là vấn đề nhiều startup hiện nay gặp phải: không quản trị được dòng tiền, chỉ tính đường xa mà quên mất đường gần.

Case study

Tư duy quản trị ở TGDĐ: Từ chính sách PHẠT thật nặng khiến ai ai đều sợ, tới văn hóa trọng nhân viên - nếu ai làm kém thì sếp của họ phải chịu trách nhiệm

Trước đây ở Thế giới Di động, một số vị sếp cấp trung còn tự hào: "Ồ, mình rất cứng rắn, sẵn sàng cho nhân viên nghỉ việc ngay và luôn". Giờ việc đó trở nên lố bịch trong hệ thống. Nếu nhân viên không làm được việc, người đầu tiên phải chịu trách nhiệm là chính cấp trên của họ.

HLV Park Hang-Seo phản ứng ra sao khi được người Việt hỏi 'kế hoạch nghỉ Tết như thế nào'?

Ông Park Hang-Seo là một người Hàn Quốc và cách cầm quân của ông cũng phản ánh tính cách của người Hàn Quốc.

Nếu đội tuyển bóng đá Việt Nam tiếp tục chiến thắng, các thương hiệu hãy cẩn thận để tránh kịch bản buồn của mùa Tết 2018

Mùa tết 2018, nhiều chiến dịch truyền thông trên social media bị đóng băng vì thành tích bất ngờ của đội tuyển U23 Việt Nam. Tuy nhiên năm nay, các thương hiệu có thể làm tốt mà vẫn tiết kiệm chi phí nếu biết bắt đúng "trend" khi bóng đá đang lên.

Đọc thêm