Chuyện nghề

Có đúng là người tài không rời bỏ công ty, chỉ rời bỏ sếp trực tiếp? Thống kê Top 10 lý do nhảy việc thì Lương ở vị trí số 2, Sếp ở cuối bảng!

02/11/2018 08:44 AM | Kinh doanh

Top 3 lý do hàng đầu nhân sự nhảy việc lần lượt là Không có cơ hội thăng tiến, Không hài lòng với mức lương, Đào tạo và phát triển không đúng cách. Trong khi đó, lý do trước đây được nhắc đến nhiều nhất cho việc rời bỏ công ty là "do sếp trực tiếp" thì lại nằm ở vị trí thứ 10, với tỷ lệ khiêm tốn ở mức 8%, theo khảo sát người lao động thuộc cơ sở dữ liệu của VietnamWorks.

Có đúng là người tài không rời bỏ công ty, chỉ rời bỏ sếp trực tiếp? Thống kê Top 10 lý do nhảy việc thì Lương ở vị trí số 2, Sếp ở cuối bảng!

VietnamWorks mới đây đã khảo sát người lao động thuộc cơ sở dữ liệu của đơn vị này về lý do khiến họ sẽ chuyển việc trong năm 2019.

Kết quả: Top 3 lý do hàng đầu khiến mọi người rời bỏ công việc của mình lần lượt là Không có cơ hội thăng tiến; Không hài lòng với mức lương; Đào tạo và phát triển không đúng cách.

Các lý do nhảy việc tiếp theo là Địa điểm cơ quan không thuận tiện, Công việc không liên quan hay Công việc nhàm chán.

Lý do "Không hài lòng với cấp trên" nằm ở cuối bảng với 8% nhân sự đồng tình.

Có đúng là người tài không rời bỏ công ty, chỉ rời bỏ sếp trực tiếp? Thống kê Top 10 lý do nhảy việc thì Lương ở vị trí số 2, Sếp ở cuối bảng! - Ảnh 1.

Đây là kết quả của cuộc khảo sát người tìm việc VietnamWorks thực hiện vào tháng 9/2018.

Cũng theo khảo sát này, 78% người tìm việc nói rằng họ có ý định thay đổi công việc trong năm 2019. Trong số những người tìm việc này, 58% có ý định thay đổi công việc vào đầu năm 2019. 26% cho hay họ sẽ nghỉ việc ngay sau Tết âm lịch.

Về phía nhà tuyển dụng, đa số cho biết nhu cầu tuyển dụng của họ sẽ tăng trong năm 2019. 74% nhà tuyển dụng tham gia khảo sát của VietnamWorks cho biết nhu cầu về nhân lực của họ sẽ tăng lên.

Trong đó, 33% doanh nghiệp có kế hoạch tăng mạnh về quy mô nhân sự khi nhu cầu tuyển dụng cao trên 30%, trong đó 15% sẽ tăng từ 30 – 40%; 15% tăng từ 40 – 50% và 3% tăng đến trên 50%.

Số doanh nghiệp còn lại, có 33% cho rằng nhu cầu sẽ tăng 10% - 20% và 26% cho rằng nhu cầu sẽ tăng 20% - 30%.

Báo cáo của VietnamWorks được thực hiện dựa trên phân tích các tin đăng tuyển và hồ sơ ứng tuyển trên VietnamWorks.com trong thời gian 5 năm, từ 2014 đến 2018. Để dự báo sự tăng trưởng về cung và cầu, đơn vị này căn cứ vào mức độ tăng trưởng trung bình từ 2014 - 2018 để dự đoán tương lai. 

Ngoài ra, website tìm kiếm việc làm này cũng tiến hành 2 cuộc khảo sát riêng biệt vào tháng 9/2018 với các nhà tuyển dụng (hơn 400 người tham gia) và người tìm việc (khoảng 900 người tham gia) để củng cố thêm cho phân tích của mình.

VietnamWorks được thành lập năm 2002, là thương hiệu thuộc Navigos Group Việt Nam, hiện có hơn 8 triệu lượt truy cập mỗi tháng. Mỗi năm, có hơn 4,7 triệu hồ sơ ứng tuyển gửi đến hơn 95 nghìn công việc đăng tuyển trên website của đơn vị này.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nữ CEO ngành dịch vụ quản lý tòa nhà: Khách hàng luôn đúng, chỉ giải thích cho khách hiểu, tuyệt đối không bao giờ được cãi lại!

“Có điều gì xảy ra với khách hàng thì đầu tiên là phải đứng ra “đỡ” cho anh em, “lôi” họ về một góc để an ủi, động viên, phân tích để họ bình tâm mà xin lỗi khách hàng, sau đó mới dùng đến chế tài…”, bà Vũ Ngọc Hương, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư và dịch vụ Sao Kim (Venus Corporation) bật mí cách giữ chân nhân sự trong ngành dịch vụ vốn dễ va chạm.

Bà Mai Kiều Liên khẳng định dù ngành sữa tăng trưởng âm thì Vinamilk vẫn lấy được thị phần, vậy họ quản trị bằng bí quyết nào?

Thực hiện cam kết liêm chính trong kinh doanh, kiên quyết trước khủng hoảng truyền thông, phát huy ưu thế hiếm có của mô hình quản trị, Vinamilk tiếp tục mở rộng thêm 0,9% thị phần, đóng góp vào ngân sách quốc gia 4.273 tỉ đồng, đem sữa phục vụ cho Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Tòa án Tối cao, bất chấp ngành sữa có thời điểm tăng trưởng âm.

Chân dung cá mập mới toanh tham dự Shark Tank mùa 3: Bỏ học đại học, bôn ba áp tải hàng từ Móng Cái tới ông chủ hãng tivi “made in Vietnam”

Shark Tank Việt Nam mùa 3 sẽ chính thức lên sóng trong tháng 7 tới đây. Hiện chương trình vẫn đang tiến hành các hoạt động tuyển chọn và tư vấn cho startup thông qua các hội thảo, sự kiện chuyên ngành.

Vì sao McDonald’s phải mất 2 năm mới mở cửa hàng thứ 2 tại Hà Nội?

"Sau gần 2 năm, đội ngũ nhân viên, thực đơn món ăn đã hoàn chỉnh, giờ là lúc chúng tôi sẽ liên tục mở các cửa hàng mới để phục vụ khách hàng", Giám đốc điều hành McDonald’s Việt Nam chia sẻ.

Đọc thêm