Sau khi xóa xổ 1 chi nhánh vì ném đồ của khách, Viettel Post công bố doanh thu chuyển phát nhanh tăng vọt

10/04/2018 10:01 AM | Kinh doanh

Viettel Post đã mở thêm khoảng 325 bưu cục trong năm vừa qua, nâng tổng số bưu cục lên hơn 1.000 điểm và đem về kết quả kinh doanh ấn tượng.

Sau khi xóa xổ 1 chi nhánh vì ném đồ của khách, Viettel Post công bố doanh thu chuyển phát nhanh tăng vọt

Theo thông tin từ Tổng Công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post), năm 2017 công ty đạt doanh thu hơn 4.000 tỷ đồng, tăng trưởng gần 38% so với năm trước. Lợi nhuận công ty là 213 tỷ đồng, tăng trên 50%. Theo quan sát, tốc độ tăng trưởng của Viettel Post được duy trì ổn định suốt những năm vừa qua.

Sau khi xóa xổ 1 chi nhánh vì ném đồ của khách, Viettel Post công bố doanh thu chuyển phát nhanh tăng vọt - Ảnh 1.

Trong cơ cấu doanh thu năm 2017 của Viettel Post, mảng chuyển phát nhanh tăng trưởng mạnh mẽ gần 70%, từ 1.455 tỷ đồng năm ngoái lên 2.449 tỷ đồng năm nay.

Trong năm qua, Viettel Post đã không ngừng mở rộng trong và ngoài nước. Công ty hiện có hơn 1.000 bưu cục, gần 5.000 điểm giao dịch và đại lý thu gom trải dài tận các xã vùng cao và huyện đảo trên cả nước. Trước đó, tính đến cuối năm 2016 công ty có khoảng 675 bưu cục.

Hồi tháng 5 năm ngoái, Viettel Post gây ấn tượng khi đưa ra quyết định xóa sổ chi nhánh Nam Định sau khi xuất hiện video ghi lại cảnh một nhân viên của cong ty ném bưu phẩm của khách hàng lên xe. Viettel Post đánh giá đây là hành động không thể chấp nhận bởi "đối với một đơn vị vận chuyển hàng hóa cho khách hàng, việc tôn trọng từng gói bưu phẩm, bưu kiện, đảm bảo an toàn hàng hóa phải là tôn chỉ mục đích của doanh nghiệp".

Đây là lần đầu tiên trong 20 năm hoạt động, Viettel Post đóng cửa một trung tâm khai thác do làm sai quy trình nghiệp vụ, đi trái với tôn chỉ mục đích của doanh nghiệp.

Sau khi xóa xổ 1 chi nhánh vì ném đồ của khách, Viettel Post công bố doanh thu chuyển phát nhanh tăng vọt - Ảnh 2.

Trong khi doanh thu chuyển phát nhanh tăng vọt thì mảng kinh doanh bộ kit, thẻ cào sụt giảm. Đây là mảng chiếm tỷ trọng lớn thứ 2 trong cơ cấu doanh thu, đem về 1.019 tỷ đồng trong năm qua, giảm hơn 7% so với năm trước.

Các mảng kinh doanh văn phòng phẩm, Forwarding, Logistic của Viettel Post tăng trưởng trên dưới 30% năm qua.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Token trên Lotus là gì và Token sinh ra để làm gì?

Ngày 16/9, mạng xã hội Lotus đã chính thức đưa vào hoạt động giai đoạn open beta và token là điểm nhấn thú vị dành cho trải nghiệm của người dùng.

Trước phiên phúc thẩm, tài sản Trung Nguyên được chia thế nào?

Phiên xử phúc thẩm vụ án ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ dự kiến diễn ra vào ngày 18-20.9. Cuộc ly hôn nghìn tỉ kéo dài gần 4 năm này đã tốn không ít giấy mực của báo chí và nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Google nói về sức nóng TMĐT Việt Nam: Lượng tìm kiếm từ khóa về Tiki, Sendo, Shopee, Adayroi tăng gấp 8 lần trong 3 năm qua

Trong 3 năm vừa qua, số lượng tìm kiếm Google các từ khóa về các sàn thương mại điện tử tăng gấp 8 lần.

Đọc thêm