Nhận đơn hàng lens máy ảnh, nhân viên Giao Hàng Nhanh tráo bằng lon bia rồi biển thủ tiền của khách

02/12/2017 11:17 AM | Kinh doanh

Nhân viên Giao Hàng Nhanh sau khi giao lens máy ảnh và nhận 12 triệu đồng tiền hàng đã xin lại vỏ hộp, cho vào lon bia và trả về kho, nói rằng khách không nhận hàng nhằm biển thủ toàn bộ số tiền.

Nhận đơn hàng lens máy ảnh, nhân viên Giao Hàng Nhanh tráo bằng lon bia rồi biển thủ tiền của khách

Ngày 24/11/2017, anh D. có bán một chiếc ống kính máy ảnh cho một khách hàng tại Hà Nội với giá 12 triệu đồng và đã chọn gửi hàng qua Giao Hàng Nhanh, nhờ thu hộ tiền hàng.

Ngày 26/11, khách hàng của anh D. đã nhận được hàng và đã thanh toán đầy đủ đơn hàng. Tuy nhiên, đến ngày 27/11, anh D. nhận được tin nhắn từ hệ thống của Giao Hàng Nhanh nói rằng hàng bị hoàn trả do khách hàng từ chối nhận hàng. Anh D. đã liên lạc ngay với tổng đài của Giao Hàng Nhanh và nhận được câu trả lời là "có thể do lỗi hệ thống, để em kiểm tra lại".

Sang ngày 28/11, anh D. đã liên lạc lại với khách hàng tại Hà Nội để hỏi về quy trình giao hàng. Theo đó, nhân viên của Giao Hàng Nhanh sau khi giao hàng và nhận đủ tiền, đã xin vỏ hộp của khách hàng để cầm về, đồng thời không đưa bất kỳ giấy tờ nào cho khách hàng để ký nhận. May mắn, khách hàng này có camera ở cửa nhà và đã ghi lại toàn bộ quá trình giao dịch.

Cùng ngày, phía Giao Hàng Nhanh đã gọi điện lại cho anh D. và khẳng định hàng vẫn còn trong kho và khách hàng ở Hà Nội có thể đã nhầm lẫn.

Bức xúc về cách làm việc của Giao Hàng Nhanh, anh D. đã lên thẳng văn phòng của Giao Hàng Nhanh và cho phía công ty này xem video ghi lại cảnh giao hàng. Đến lúc này, sau khi xem video, Giao Hàng Nhanh mới yêu cầu kho ngoài Hà Nội mở hộp đơn hàng và phát hiện bên trong giờ đây là... lon bia.

Anh D. cho rằng, nhân viên của Giao Hàng Nhanh đã nhận vỏ hộp rồi tráo bằng lon bia, sau đó đóng gói lại để trả về kho rồi nói rằng khách từ chối nhận hàng, nhằm biển thủ số tiền lớn.

Nhân viên Giao Hàng Nhanh biển thủ tiền của khách hàng

Sau khi thừa nhận sai sót, phía Giao Hàng Nhanh đã có thư xin lỗi anh D., đồng thời hứa sẽ chuyển tiền trong ngày 30/11. "Việc nhân viên Giao Hàng Nhanh cập nhật thông tin không chính xác, có dấu hiệu không trung thực, Giao Hàng Nhanh đã đưa ra biện pháp xử lý để tránh sự cố lần sau", Giao Hàng Nhanh cho biết.

Tuy nhiên, đến ngày 1/12, anh D. vẫn không nhận được tiền và cũng không nhận được bất kỳ cuộc gọi giải thích nào từ phía Giao Hàng Nhanh nên đã quyết định quay clip chia sẻ rộng rãi vụ việc.

Thực tế, đến sáng 2/12, Giao Hàng Nhanh mới làm thủ tục chuyển tiền. Trao đổi với chúng tôi, anh D. cho biết, sáng nay anh đã nhận được tiền bồi thường của Giao Hàng Nhanh.

Theo Anh D., trong trường hợp này anh đã gặp may mắn khi nhận được tin nhắn sớm, đồng thời khách hàng ngoài Hà Nội có camera giám sát. Nếu không, sẽ rất khó để có thể đòi lại tiền trong trường hợp này.

Vụ việc này khiến nhiều người đặt câu hỏi về quy trình quản lý của Giao Hàng Nhanh. Nếu không thay đổi quy trình làm việc, việc nhân viên tráo hàng nhằm biển thủ tiền của khách sẽ rất dễ xảy ra.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  giao hàng nhanh, nhân viên

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Huấn luyện viên sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam: “Người trẻ cứ trải nghiệm đi, sân si đi nhưng nên biết tới tâm linh càng sớm càng tốt để không ngã quỵ”

Từng kinh qua các ngành nghề như: nhân viên quỹ đầu tư thuộc ngành tài chính, chuyên viên kinh tế của Tổng lãnh sự quán Mỹ, Giám đốc một quỹ đầu tư SEAF, giám đốc đầu tư phát triển dự án bệnh viện, tư vấn độc lập cho ngành ngân hàng… tưởng như tiền tài danh vọng đều đã đủ cả, vậy mà, sau 7 lần nhảy việc, chị Trần Lan Hương đã quyết định nghỉ việc để chuyên tâm theo học yoga và thiền. Cơ duyên đến, chị trở thành Huấn luyện sức khỏe đầu tiên ở Việt Nam.

Shark Tank Việt Nam

Shark Linh nói về bình đẳng giới: Sao sếp nam khó tính thì gọi "Xuất sắc", sếp nữ khó tính thì kêu "Người đàn bà thép"? Các bạn có dám nhận thách thức mua cho bé trai một búp bê mặc váy hồng?

Shark Linh cho rằng việc gọi một sếp nam khó tính là "xuất sắc", gọi sếp nữ khó tính là "người đàn bà thép" đã là một khuôn mẫu được hình thành từ thuở nhỏ. Với những đứa trẻ con, người lớn thường mua cho bé trai đồ chơi màu xanh, búa, vít để tự xây dựng, mua cho bé gái búp bê mặc váy hồng để rèn bé gái tính dịu dàng, học cách chăm sóc người khác…

Nữ tướng FPT Retail Nguyễn Bạch Điệp: Nếu sau lưng một người đàn ông thành công là một người phụ nữ âm thầm hy sinh, thì sau lưng một người phụ nữ thành đạt là một nhóm người âm thầm hy sinh

Là người dẫn dắt công ty, bà Điệp thừa nhận suốt 6 năm qua bà đặt nặng công việc hơn gia đình. Rằng mình "không hoàn hảo" trong thiên chức của một người phụ nữ.

Báo Úc vạch trần thực trạng người 'tây' thi nhau tràn vào các quốc gia như Việt Nam dạy tiếng Anh vì lương cao mà chẳng cần bất kỳ bằng cấp, kinh nghiệm sư phạm nào

"Bạn thậm chí chẳng cần phải phát âm tốt tiếng Anh, tất cả những gì bạn cần là một làn da trắng của người Phương Tây", giáo viên tiếng Anh Nathaniel Kempster nói.

Đọc thêm