Nhận đơn hàng lens máy ảnh, nhân viên Giao Hàng Nhanh tráo bằng lon bia rồi biển thủ tiền của khách

02/12/2017 11:17 AM | Kinh doanh

Nhân viên Giao Hàng Nhanh sau khi giao lens máy ảnh và nhận 12 triệu đồng tiền hàng đã xin lại vỏ hộp, cho vào lon bia và trả về kho, nói rằng khách không nhận hàng nhằm biển thủ toàn bộ số tiền.

Nhận đơn hàng lens máy ảnh, nhân viên Giao Hàng Nhanh tráo bằng lon bia rồi biển thủ tiền của khách

Ngày 24/11/2017, anh D. có bán một chiếc ống kính máy ảnh cho một khách hàng tại Hà Nội với giá 12 triệu đồng và đã chọn gửi hàng qua Giao Hàng Nhanh, nhờ thu hộ tiền hàng.

Ngày 26/11, khách hàng của anh D. đã nhận được hàng và đã thanh toán đầy đủ đơn hàng. Tuy nhiên, đến ngày 27/11, anh D. nhận được tin nhắn từ hệ thống của Giao Hàng Nhanh nói rằng hàng bị hoàn trả do khách hàng từ chối nhận hàng. Anh D. đã liên lạc ngay với tổng đài của Giao Hàng Nhanh và nhận được câu trả lời là "có thể do lỗi hệ thống, để em kiểm tra lại".

Sang ngày 28/11, anh D. đã liên lạc lại với khách hàng tại Hà Nội để hỏi về quy trình giao hàng. Theo đó, nhân viên của Giao Hàng Nhanh sau khi giao hàng và nhận đủ tiền, đã xin vỏ hộp của khách hàng để cầm về, đồng thời không đưa bất kỳ giấy tờ nào cho khách hàng để ký nhận. May mắn, khách hàng này có camera ở cửa nhà và đã ghi lại toàn bộ quá trình giao dịch.

Cùng ngày, phía Giao Hàng Nhanh đã gọi điện lại cho anh D. và khẳng định hàng vẫn còn trong kho và khách hàng ở Hà Nội có thể đã nhầm lẫn.

Bức xúc về cách làm việc của Giao Hàng Nhanh, anh D. đã lên thẳng văn phòng của Giao Hàng Nhanh và cho phía công ty này xem video ghi lại cảnh giao hàng. Đến lúc này, sau khi xem video, Giao Hàng Nhanh mới yêu cầu kho ngoài Hà Nội mở hộp đơn hàng và phát hiện bên trong giờ đây là... lon bia.

Anh D. cho rằng, nhân viên của Giao Hàng Nhanh đã nhận vỏ hộp rồi tráo bằng lon bia, sau đó đóng gói lại để trả về kho rồi nói rằng khách từ chối nhận hàng, nhằm biển thủ số tiền lớn.

Nhân viên Giao Hàng Nhanh biển thủ tiền của khách hàng

Sau khi thừa nhận sai sót, phía Giao Hàng Nhanh đã có thư xin lỗi anh D., đồng thời hứa sẽ chuyển tiền trong ngày 30/11. "Việc nhân viên Giao Hàng Nhanh cập nhật thông tin không chính xác, có dấu hiệu không trung thực, Giao Hàng Nhanh đã đưa ra biện pháp xử lý để tránh sự cố lần sau", Giao Hàng Nhanh cho biết.

Tuy nhiên, đến ngày 1/12, anh D. vẫn không nhận được tiền và cũng không nhận được bất kỳ cuộc gọi giải thích nào từ phía Giao Hàng Nhanh nên đã quyết định quay clip chia sẻ rộng rãi vụ việc.

Thực tế, đến sáng 2/12, Giao Hàng Nhanh mới làm thủ tục chuyển tiền. Trao đổi với chúng tôi, anh D. cho biết, sáng nay anh đã nhận được tiền bồi thường của Giao Hàng Nhanh.

Theo Anh D., trong trường hợp này anh đã gặp may mắn khi nhận được tin nhắn sớm, đồng thời khách hàng ngoài Hà Nội có camera giám sát. Nếu không, sẽ rất khó để có thể đòi lại tiền trong trường hợp này.

Vụ việc này khiến nhiều người đặt câu hỏi về quy trình quản lý của Giao Hàng Nhanh. Nếu không thay đổi quy trình làm việc, việc nhân viên tráo hàng nhằm biển thủ tiền của khách sẽ rất dễ xảy ra.

Hà My

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  giao hàng nhanh, nhân viên

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện lạ ở nơi làm việc tốt nhất Việt Nam: Tắt đèn, tắt điều hòa ép nhân viên về nhà nghỉ ngơi, con cái nghỉ hè không người coi thì sếp xây luôn khu vui chơi cho bọn trẻ

Cân bằng cuộc sống cho nhân viên là một trọng tâm rất lớn của công ty 4 năm liền được chọn là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Nhân viên gặp áp lực hay stress vì vấn đề gia đình có thể làm việc ở nhà. Mỗi dịp nghỉ hè, công ty lại dành một diện tích nhất định để biến thành sân chơi cho bọn trẻ - con cái của những cán bộ nhân viên không tìm được người trông. Chiều tối, đèn và điều hòa đều tắt để ép nhân viên nghỉ sớm…

Mưa rào sau nắng hạn: Chứng khoán Việt Nam tăng 5 phiên liên tiếp kể từ khi lập đáy

VN-Index sau khi xuống dưới 900 điểm đã liên tục tăng trở lại. Dòng tiền tập trung vào các cổ phiếu lớn như ngân hàng, tài chính, bất động sản...

Chân dung cô chủ 9X xinh đẹp sáng lập thương hiệu đồ ngủ Emwear, gọi thành công 2 tỷ từ Shark Tank Việt Nam

“Nhiều người người thường nhầm lẫn thích và đam mê. Thích nhiều thứ nên cái gì cũng muốn làm, rồi có thể dễ dàng từ bỏ. Còn với đam mê nghĩa là mình xác định rõ con đường đi cho bản thân. Một là quyết tâm bắt đầu, hai là quyết tâm theo đuổi”, Nguyễn Thị Thùy Trang – nữ CEO 9X chia sẻ về niềm đam mê đến với Emwear.

"Nghịch lý” cửa hàng tiện lợi: Chi phí cao, cạnh tranh nhiều, cả năm không có lãi, nhưng vẫn cứ mọc lên như nấm!

Bắt đầu xuất hiện do bị siêu thị “đè bẹp”, các cửa hàng tiện lợi Nhật Bản dần trở thành “xương sống” trong ngành bán lẻ tại quốc gia mặt trời mọc và là một tấm gương của nhiều nước tại Châu Á, trong đó có Việt Nam.

Đọc thêm