Samsung: chỉ mới có hơn 60% Galaxy Note7 bị lỗi tại Mỹ, Hàn Quốc được đổi sản phẩm mới

27/09/2016 09:07 PM | Công nghệ

Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có hơn 60% Galaxy Note7 bị lỗi pin được đổi sản phẩm mới tại Mỹ và Hàn Quốc.

Samsung: chỉ mới có hơn 60% Galaxy Note7 bị lỗi tại Mỹ, Hàn Quốc được đổi sản phẩm mới

Samsung vừa cho biết hơn 60 phần trăm Galaxy Note7 bị lỗi pin đã được thu hồi và đổi mới tại Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Nói cách khác, khoảng 40 phần trăm các thiết bị có khả năng gây nguy hiểm vẫn đang ở trong tay người dùng sau gần 4 tuần Samsung ban hành lệnh thu hồi Galaxy Note7 trên phạm vi toàn cầu.

Các số liệu cho thấy có sự suy giảm về số lượng giao dịch thành công tại Hoa Kỳ. Hôm thứ Năm tuần trước, Samsung cho biết một nửa số điện thoại có khả năng phát nổ ở Hoa Kỳ đã được thu hồi và đổi sản phẩm mới. Nghĩa là lượng sản phẩm đổi chỉ tăng 10 phần trăm trong 5 ngày.

Samsung cũng đã cung cấp hỗ trợ tài chính cho các cửa hàng bán lẻ tại Hàn Quốc bán Galaxy Note7. Đây là nỗ lực của Samsung nhằm tạo điều kiện cho việc trao đổi sản phẩm lỗi càng nhanh càng tốt. Theo đó, các cửa hàng sẽ được hỗ trợ khoảng 18 USD cho mỗi chiếc Galaxy Note7 thay thế. Các cửa hàng sẽ nhận được số tiền này nếu họ đổi được hơn 80 phần trăm những chiếc Galaxy Note7 được bán ra trước khi kết thúc tháng Chín. Thông tin này vừa được tờ Korea Times chính thức xác nhận.

Mặc dù có nhiều ưu đãi nhưng quá trình trao đổi Galaxy Note7 bị lỗi vẫn diễn ra khá chậm tại thị trường Hàn Quốc. Korea Times cho biết phải mất 5 ngày Samsung mới trao đổi được một nửa số Galaxy Note7 đã bán ra trước đó so với tại Mỹ và Singapore là 50 phần trăm chỉ sau 2 ngày. Singapore là nước thực hiện việc đổi Galaxy Note7 bị lỗi nhanh nhất với 80 phần trăm khách hàng tham gia vào chương trình của Samsung chỉ sau 10 ngày.

Lỗi pin là một đòn giáng mạnh vào danh tiếng của Samsung và ảnh hưởng trực tiếp tới giá trị của cổ phiếu của công ty. Tuy nhiên, Samsung tự tin cho rằng 90 phần trăm người đã mua Galaxy Note7 sẽ vẫn sử dụng sản phẩm này bằng cách đổi một phiên bản mới. Một báo cáo từ tuần trước cho thấy chỉ có 4 phần trăm khách hàng tại Hàn Quốc chọn giải pháp nhận lại tiền sau khi trả Galaxy Note7 bị lỗi cho Samsung.

Vấn đề của Samsung bây giờ làm làm thế nào kêu gọi tất cả người dùng đổi sản phẩm mới đồng thời không được để xảy ra bất kỳ sự cố nào với chiếc điện thoại Galaxy Note7 này nữa.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng là "người nhà" với công ty nghi là đa cấp biến tướng BBI Việt Nam?

Dù đứng tên là ứng dụng mua sắm tiêu dùng, hoàn tiền tích điểm, song mua sắm trên BBI Mall lại không cần hàng hoá thật. Ngoài chiêu thức trả lãi lên tới 180%/năm, BBI Việt Nam còn kéo người tham gia nhờ mức phần trăm hoa hồng hấp dẫn từ việc giới thiệu người mới vào hệ thống.

Vừa khuyên startup 'phải khởi nghiệp từ một cái gì đó chứ không thể khởi nghiệp từ không có gì', Shark Hưng dính ngay nghi vấn liên quan công ty đa cấp biến tướng?

Việc ký kết hợp tác với BBI Mall của Shark Hưng có thể nói là khá kỳ lạ khi trái với quan điểm đầu tư cũng như khởi nghiệp được ông khuyên startup.

Báo Singapore: Ông Park Hang Seo có tính cách rất giống "người đặc biệt" Mourinho

Chẳng có gì khó hiểu khi các cầu thủ sẵn sàng thi đấu hết mình cũng như tuân thủ chiến thuật của HLV Park. Tương tự như cầu thủ Sneijder đã từng nói về Mourinho rằng: "Nếu ông ấy bảo tôi đi giết người thì tôi sẽ làm thế không một chút do dự".

Bộ Công An cảnh báo thủ đoạn giả mạo tin nhắn ngân hàng lừa tiền người dân

Bộ Công An vừa đưa ra cảnh báo với người dân về thủ đoạn giả mạo tin nhắn của ngân hàng để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dân.

Đọc thêm