Masan đưa “nước mắm” lên sàn UPCoM

30/12/2016 04:42 PM | Kinh doanh

Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa ra quyết định chấp thuận đăng ký giao dịch cổ phiếu của Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan – Masan Consumer (mã chứng khoán MCH) trên sàn UPCoM với số lượng lên tới 538,16 triệu đơn vị - giá trị chứng khoán giao dịch trên 538 tỷ đồng tính theo mệnh giá. Ngày giao dịch đầu tiên là vào 5/1/2017.

Masan đưa “nước mắm” lên sàn UPCoM

Giá tham chiếu trong phiên giao dịch đầu tiên là 90.000 đồng/CP. Với mức giá này, vốn hóa thị trường của Masan Consumer lên tới 48.400 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ USD.

Masan Consumer là một công ty con gián tiếp của Công ty CP Tập đoàn Masan. Theo đó, Masan sở hữu 85,7% cổ phần Công ty TNHH Masan Consumer Holding, trong khi công ty này nắm giữ 93,76% cổ phần Masan Consumer .

Masan Consumer là công ty sản xuất hàng tiêu dùng lớn với những sản phẩm nổi tiếng như nước mắm Chinsu, Nam Ngư, nước tương Chinsu, Tam Thái Tử, Mì ăn liền Omachi, Kokomi, nước khoáng Vĩnh Hảo… Tính đến cuối năm 2015, Masan Consumer chiếm 65% thị phần nước mắm, 71% thị trường nước tương, 43% thị phần cà phê hòa tan…

Masan Consumer cũng nổi tiếng là doanh nghiệp mạnh tay chi cổ tức. Năm 2014, Công ty chi trả cổ tức với tỷ lệ 110%, năm 2015 là 60% và năm 2016 là 56% đều bằng tiền mặt. Masan Consumer là một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của Tập đoàn Masan.

Đan Nguyên

Báo Đấu Thầu

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chân dung DN đặc biệt muốn tham gia làm đường cao tốc Bắc-Nam: Làm đường chuẩn tiến độ bậc nhất Việt Nam, bảo hành 5 năm không nứt lún!

Sơn Hải là tập đoàn nổi tiếng làm đường "chuẩn, đẹp" và từng nổi tiếng khi cắm những biển báo bảo hành 5 năm trên những con đường mà mình thi công. Mới đây, Sơn Hải đã gia nhập liên danh để nộp hồ sơ dự thầu làm cao tốc Bắc Nam tuyến Nha Trang - Cam Lân.

CEO Tiki: Tôi tin trong vòng 5 năm tới, Việt Nam sẽ là đất nước của những kỳ lân!

“Các founder tại các công ty startup Việt ngày càng giỏi về chuyên môn, và nhiều mục tiêu lớn. Điển hình là chỉ trong năm 2018, startup Việt đã có nhiều khởi sắc với 70 co-working space, 40 quỹ đầu tư, thu hút 890 triệu USD…”

Câu chuyện kinh doanh

Là thương hiệu trà sữa số 1 xứ Đài, được hậu thuẫn bởi The Coffee House, tham vọng đấu lại Pepsi và Coca, vì đâu Ten Ren vẫn phải cay đắng đóng cửa?

Mặc dù sở hữu hệ thống quản trị chuyên nghiệp và kinh nghiệm sâu sắc trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi đồ uống, The Coffee House rõ ràng không thể đảm bảo chắc chắn việc sống còn trên một thị trường ngọt ngào nhưng đầy khắc nghiệt như trà sữa.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Việt Nam cần xây dựng mạng xã hội mới, công cụ tìm kiếm mới

Bộ trưởng Bộ TT&TT cho rằng, một mạng xã hội mới tôn trọng luật chơi, tuân thủ pháp luật sở tại, và một công cụ tìm kiếm có kết quả đáng tin cậy là cần thiết trong một hệ sinh thái mới.

Đọc thêm