Những ai đang nắm cổ phiếu "nước mắm, mì gói" Masan Consumer?

26/10/2016 08:29 AM | Kinh doanh

Masan Consumer sở hữu nhiều nhãn hàng như Chin-su, Nam Ngư, Omachi, Kokomi, VinaCafe... ngoài công ty mẹ Consumer Holdings, Tổng Giám đốc và 7 Phó Tổng giám đốc của MCH cũng đang sở hữu cổ phần tại Masan Consumer.

Những ai đang nắm cổ phiếu "nước mắm, mì gói" Masan Consumer?

Theo báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan, ngày 20/09/2016, Công ty TNHH Masan Consumer Holdings (MCH), công ty mẹ của CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – MSC), đã thực hiện mua vào 4.678.749 cổ phiếu MSC, chiếm tỷ lệ 0,9% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MSC, theo phương thức giao dịch thỏa thuận.

Sau giao dịch này, hiện MCH đang nắm giữ 504.596.934 cổ phiếu của chiếm tỷ lệ 97,01% của MSC.

Như vậy, Masan Consumer Holdings đã nhanh chóng làm cô đặc cơ cấu cổ đông tại Masan Consumer khi trước đó, báo cáo thường niên năm 2015 của Masan Group công bố tỷ lệ nắm giữ của Masan Consumer Holdings tại Masan Consumer là 78,4%. Cũng theo báo cáo thường niên năm 2015, Masan Group (MSN) nắm giữ 100% cổ phần tại Masan Consumer Holdings.

Báo cáo kết quả giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của Consumer Holdings (MCH) cho thấy, ngoài công ty mẹ MCH, Tổng Giám đốc và các Phó Tổng giám đốc của MCH cũng đang sở hữu cổ phần tại MSC. Cụ thể như sau:

Ông Seokhee Won, Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 56.272 cổ phiếu, chiếm tỷ lệ 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MSC;

Ông Phạm Đình Toại, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 18.905 cổ phiếu, chiếm 0,004% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Bà Nguyễn Hoàng Yến (vợ của Chủ tịch Masan Group Nguyễn Đăng Quang), Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 261.335 cổ phiếu, chiếm 0,05% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Lê Trung Thành, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 303.962 cổ phiếu, chiếm 0,06% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Phạm Hồng Sơn, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 61.812 cổ phiếu, chiếm 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Bà Đinh Kim Nhung, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 61.484 cổ phiếu, chiếm 0,01% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS;

Ông Nguyễn Anh Nguyên, Phó Tổng giám đốc MCH, đang nắm giữ 82.190 cổ phiếu, chiếm 0,02% tổng số lượng cổ phiếu đang lưu hành của MCS.

Masan Consumer hiện đang sở hữu nhiều nhãn hàng như: Chin-su, Nam Ngư, Tam Thái Tử, Omachi, Kokomi, VinaCafe, Wake-up, Vĩnh Hảo, Kachi,… Năm 2014, 6 thương hiệu của Masan Consumer gồm: Chin-su, Vinacafe, Kokomi, Wake-up, Omachi, Nam Ngư có quy mô doanh số trên 1.000 tỷ đồng. 6 thương hiệu này đóng góp tới 50% doanh thu của toàn tập đoàn Masan. Theo số liệu được công bố năm 2014, Masan nắm giữ 70% thị phần nước mắm, 71% thị phần nước tương, 43% thị phần tương ớt, 41% thị phần cà phê hòa tan.

Trong khi đó, website của Masan Consumer đưa ra con số cho biết hiện nay, sản phẩm Chin-Su chiếm khoảng 75% thị phần toàn quốc. Sản phẩm này cũng có mặt tại các quốc gia như: Canada, Pháp, Nga, CH Séc, Ba Lan, Đức, Trung Quốc, Khu vực Trung Đông, Lào, Campuchia.

Trước đó, theo tính toán mức độ giảm giá của MSN trong đợt "khủng hoảng nước mắm", kể từ này 10/10, cổ phiếu MSN giảm 2.500 đồng/cổ phiếu, tương đương mức giảm 3,6%, còn 66.000 đồng/cổ phiếu. Chủ tịch Nguyễn Đăng Quang và những người có liên quan đang sở hữu 272.525.344 cổ phiếu bằng hình thức trực tiếp và gián tiếp, tương đương 36,5% trong tổng số 745.876.243 cổ phiếu đang lưu hành.

Tính theo thị giá ngày 24/10, tổng giá trị cổ phiếu MSN do gia đình ông Nguyễn Đăng Quang nắm giữ là 17,986 nghìn tỷ đồng, bốc hơi mất 681,31 tỷ đồng tính từ ngày 10/10/2016.

Theo Nguyễn Tuân

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lỗ nặng 2 năm liên tiếp, Giầy Thượng Đình đổ lỗi cho 'đất vàng', muốn di dời nhà máy

Giầy Thượng Đình cho biết, sản xuất tại "đất vàng" 277 Nguyễn Trãi rất bất lợi do chi phí quá cao, sản xuất không thể bù đắp chi phí thực tế, khiến công ty lỗ 2 năm liên tiếp, mỗi năm hơn 17 tỷ đồng. Công ty sẽ lập kế hoạch di dời và xin UBND thành phố Hà Nội chấp thuận.

Câu chuyện kinh doanh

Không phải giá rẻ hay khuyến mại, đây mới là chìa khóa cạnh tranh của tương lai: Nếu khách yêu, họ sẽ trung thành với bạn! Nếu để khách ghét, họ sẽ nói xấu bạn với mọi người!

Đến năm 2020, chìa khóa cạnh tranh của các thương hiệu không còn là giá, không còn là chính sách bán hàng hay các chính sách bảo hành bảo dưỡng mà chính là trải nghiệm khách hàng.

Case study

Krispy Kreme: Gần 90 năm chỉ bán mỗi bánh Donut, đi qua 2 cuộc khủng hoảng kinh tế, phát triển rực rỡ với hơn 1.100 cửa tiệm tại 25 quốc gia

Krispy Kreme không chỉ là một thương hiệu đã ăn sâu vào văn hóa nước Mỹ, mà nó còn là là biểu tượng cho tinh thần khởi nghiệp của người dân Hoa Kỳ.

Mô hình Airbnb và homestay đang tăng trưởng vượt trội, đặc biệt được lòng thế hệ Millennials, nhà đầu tư cần lưu ý những gì?

Theo JLL Việt Nan, mô hình dịch vụ mới như Airbnb và homestay đã chiếm được phần trăm thị phần đáng kể trong ngành khách sạn và lưu trú. Tuy nhiên, khách sạn truyền thống ít bị ảnh hưởng bởi các nền tảng chia sẻ nhà ở trực tuyến hơn dự kiến.

Đọc thêm