Câu chuyện kinh doanh

Động thái mới trong chiến lược "Mượn - Giành - Dẫn" của Shark Thủy: Bắt tay với ông lớn Samsung, sẽ đưa các sản phẩm giáo dục Egroup sang thị trường Hàn Quốc

06/06/2019 05:50 PM | Kinh doanh

Với bài hát mở màn Hello Vietnam và Into the new world (bài hát nổi tiếng tại Hàn Quốc của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD), Shark Nguyễn Ngọc Thủy đã bắt tay ông Suh Kyung Wook, đánh dấu việc hợp tác chiến lược toàn diện giữa Egroup và Samsung Vina. Mục tiêu bước đầu là nâng cao nhận diện thương hiệu và bán chéo sản phẩm, tương lai gần Egroup sẽ đưa một số sản phẩm thâm nhập thị trường Hàn Quốc.

Động thái mới trong chiến lược "Mượn - Giành - Dẫn" của Shark Thủy: Bắt tay với ông lớn Samsung, sẽ đưa các sản phẩm giáo dục Egroup sang thị trường Hàn Quốc

CTCP Tập đoàn Giáo dục Egroup và Công ty Điện tử Samsung Vina vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện về việc đưa các ứng dụng công nghệ thông minh vào môi trường giáo dục - đào tạo cũng như các lĩnh vực kinh doanh chủ chốt khác của Egroup.

Chia sẻ sau các bài hát mở màn Hello Vietnam và Into The New World (bài hát nổi tiếng tại Hàn Quốc của nhóm nhạc nữ quốc dân SNSD), ông Nguyễn Ngọc Thủy - Chủ tịch HĐQT kiêm Nhà sáng lập Egroup (còn được gọi là Shark Thủy sau khi tham gia chương trình Shark Tank Việt Nam) - cho biết: Với mong muốn xây dựng một hệ sinh thái về giáo dục ứng dụng công nghệ cao, sự hợp tác với Samsung - một công ty hàng đầu thế giới về công nghệ sẽ giúp Egroup thực hiện mục tiêu này một cách thiết thực hơn.

"Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, hiện cũng đang giương cao tinh thần "quốc gia khởi nghiệp", và cũng mong muốn tạo ra những kỳ tích của Việt Nam".

Với sự hợp tác này, tất cả cán bộ công nhân viên của Egroup và các khách hàng của hệ thống Egroup cũng như Apax sẽ có cơ hội tiếp cận sử dụng các sản phẩm của Samsung với chi phí ưu đãi.

Ngoài ra, Egroup với tập khách hàng rất lớn, tập trung vào phụ nữ và trẻ em, sẽ giúp nâng cao hình ảnh, thương hiệu của Samsung đối với tệp khách hàng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

Egroup hiện bao gồm 26 công ty thành viên và dự án. Ngoài sở hữu các chuỗi giáo dục từ bậc mẫu giáo đến sau Đại học, Egroup đã bước sang lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ (Yakson), và ẩm thực Organic (với các thương hiệu Soya Garden, Mr Bean, và nhà hàng chay Pema). Shark Thủy tin rằng tập khách hàng đông đảo của Egroup cũng là kênh phân phối các sản phẩm cho Samsung một cách tốt nhất.

Bên cạnh đó, Egroup với thế mạnh về giáo dục, dự kiến sẽ cung cấp các khoá đào tạo trực tuyến e-training về kỹ năng mềm cho nhân viên Samsung và các khoá học Tiếng Anh chuẩn quốc tế, các khoá phát triển tư duy sáng tạo, giáo dục từ bậc mầm non đến PTTH cho con em nhân viên làm việc tại Samsung Việt Nam với chi phí ưu đãi. Dự kiến hơn 5.000 nhân viên Samsung và Egroup sẽ được hưởng lợi từ thoả thuận hợp tác này.

"Chúng tôi gọi sự hợp tác lần này là hợp tác chiến lược và toàn diện, bước đầu chúng tôi sẽ nâng cao hình ảnh thương hiệu cho cả Egroup và Samsung tại Việt Nam cũng như Egroup với khách hàng là cộng đồng Hàn Quốc. Trong tương lai gần, chúng tôi cũng mong thông qua mối quan hệ này sẽ giới thiệu và đưa một số hoạt động kinh doanh, các sản phẩm của Egroup sang thị trường Hàn Quốc", Shark Thủy chia sẻ.

Động thái mới trong chiến lược Mượn - Giành - Dẫn của Shark Thủy: Bắt tay với ông lớn Samsung, sẽ đưa các sản phẩm giáo dục Egroup sang thị trường Hàn Quốc - Ảnh 2.

Trả lời phỏng vấn Trí thức trẻ, Shark Thủy từng chia sẻ phương châm hoạt động của Egroup là Mượn - Giành - Dẫn: Mượn công nghệ của nước ngoài, Giành thị phần và Dẫn đầu thị trường.

Đây không phải lần "mượn" công nghệ đầu tiên của Egroup, trước đó Egroup cũng đã bắt tay với Chungdahm – một tập đoàn giáo dục đã vươn ra 8 quốc gia - cho sản phẩm giáo dục của chuỗi trung tâm tiếng Anh Apax English, bắt tay với SK Telecom - công ty con của SK Group, tập đoàn vừa rót 1 tỷ USD mua cổ phiếu VIC của Vingroup - nhằm triển khai mô hình học cùng robot…

"Việt Nam chúng tôi nhắc đến nhiều kỳ tích sông Hàn. Samsung là tập đoàn hàng đầu, là đơn vị đầu tàu đóng góp vào câu chuyện thần kỳ của Hàn Quốc. Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ, hiện cũng đang giương cao tinh thần "quốc gia khởi nghiệp", và cũng mong muốn tạo ra những kỳ tích của Việt Nam".

"Tôi tin trong thời gian gần, Việt Nam sẽ trở thành một cường quốc ở khu vực Châu Á và trên thế giới. Egroup mong muốn trở thành một trong những doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển thần kỳ của kinh tế Việt Nam", Founder của Egroup chia sẻ.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm