Điện lực Hà Nội dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ khách hàng

07/12/2017 09:45 AM | Công nghệ

Chatbot chăm sóc khách hàng của điện lực Hà Nội sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.

Điện lực Hà Nội dùng công nghệ trí tuệ nhân tạo hỗ trợ khách hàng

Theo đánh giá của các chuyên gia, chưa khi nào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 lại được nhắc đến nhiều như thời gian gần đây.

Về cơ bản, cách mạng 4.0 cũng sẽ cho ra đời các loại công cụ giúp tăng năng suất lao động, giảm chi phí, nhân lực của con người thực hiện những công việc đòi hỏi có độ chính xác gần như tuyệt đối mà lại ít rủi ro.

Đáng chú ý trong đó, xu thế sử dụng trí tuệ nhân tạo phát triển mạnh trên toàn cầu bởi các hãng lớn như Facebook, Google, Amazon, IBM, Microsoft...

Tại Việt Nam, cùng với sự vào cuộc của ngành điện, Tổng công ty Điện lực Hà Nội đang sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc khách hàng sẽ đem lại lợi ích, làm tăng sự hài lòng của khách hàng sử dụng điện.

Theo đó Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã cho ra đời hệ thống chăm sóc khách hàng tự động sử dụng trí tuệ nhân tạo (EVNHANOI CSKH 1.0 phiên bản thử nghiệm) trên ứng dụng Facebook Messenger và website chăm sóc khách hàng: cskh.evnhanoi.com.vn

Không phải cài đặt, khách hàng chỉ cần tìm kiếm “EVNHANOI CSKH” trên Facebook Messenger của mình để truy cập sử dụng tra cứu tiền điện, lịch ghi chỉ số, lịch tạm ngừng cung cấp điện, đăng ký cấp điện mới và nhiều dịch vụ hữu ích khác.

Chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH sẽ tự động trả lời, giải đáp các thông tin khách hàng yêu cầu một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ nhất bằng ngôn ngữ giao tiếp tự nhiên.

Ưu điểm của chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH so với phương pháp chăm sóc khách hàng truyền thống là có thể đồng thời trả lời các thông tin riêng biệt, phục vụ các yêu cầu khác nhau cho một lượng lớn khách hàng cùng lúc, 24/7, đáp ứng thẳng vấn đề ngay lập tức và không bị cảm xúc, ngoại cảnh tác động…

Một khả năng nữa của việc sử dụng trí tuệ nhân tạo là chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH có thể “tự học” để ngày càng thông minh hơn, đáp ứng đầy đủ hơn những yêu cầu ngày càng cao của khách hàng sử dụng điện.

Viễn cảnh tương lai về một ngành điện công nghệ cao, tự động chăm sóc khách hàng đã hoàn toàn trở thành hiện thực.

Trong thời gian tới, chatbot chăm sóc khách hàng EVNHANOI CSKH sẽ tiếp tục được hoàn thiện và sớm cho ra mắt với tính năng tự động tương tác, chủ động chăm sóc, phục vụ khách hàng, tiếp nhận các dịch vụ điện trực tuyến.

Đồng thời tích hợp trên các hệ thống điện tử như website, các phần mềm ứng dụng chăm sóc khách hàng trên thiết bị di động của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội.

Theo PV

ICTnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhờ cuộc nói chuyện với em bé Hà Giang, cựu giám đốc marketing Vinamilk đã đưa một dòng sản phẩm từ chỗ ế “không biết cho ai” lên top bán chạy nhất

Đến nay, sản phẩm này vẫn là sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất, đem lại cho ông lớn ngành sữa doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, vị chuyên gia này tiết lộ.

Không chỉ nhà buôn, người trẻ đi làm ở Trung Quốc giờ còn lập bàn thờ Jack Ma trong nhà như thờ Thần tài

Lượng fan của nhà sáng lập Alibaba Jack Ma đã đạt tới cấp độ vượt trội. Với nhiều người, Jack Ma còn hơn là một người nổi tiếng – ông ấy là một thần tượng. Và với một vài người khác nữa, ông ấy còn hơn cả một thần tượng – ông ấy là Thánh sống.

Lộ diện phối cảnh Đại học VinUni: Rộng 23 hecta, được xây dựng như toà lâu đài 10 tầng với tháp cao 108m

Đại học VinUni chính thức tuyển sinh khóa đầu tiên vào năm 2020 bằng bài luận và bài phỏng vấn như các trường top trên thế giới.

Shark Tank Việt Nam

Thêm một startup mùa Shark Tank 2 vừa nhận đầu tư 10 tỷ đồng sau 4 tháng thẩm định, hậu trường thương vụ tiết lộ nhiều tình tiết bất ngờ

Bà Lê Hạnh, người đưa chương trình Shark Tank về Việt Nam, đã tiết lộ những “bí mật” sau khi Shark Louis cam kết đầu tư vào startup chuyên về gạo hữu cơ Hoa Nắng.

Đọc thêm