Câu chuyện kinh doanh

Đi sau Grab trong mảng gọi xe, nhưng Be Group lại sắp chạy trước đối thủ trong mảng tài chính?

22/05/2019 06:09 PM | Kinh doanh

Trong khi đối thủ Grab mới bước chân vào mảng Payment, chưa kịp đưa mảng Financial vào Việt Nam, thì Be - một ứng dụng gọi xe Việt đã có động thái lấn sân sang lĩnh vực tài chính.

Đi sau Grab trong mảng gọi xe, nhưng Be Group lại sắp chạy trước đối thủ trong mảng tài chính?

Chưa đầy nửa năm kể từ khi ra mắt, ứng dụng Be chuẩn bị lấn sân sang lĩnh vực tài chính bằng việc ra mắt một dịch vụ mới được tích hợp ngay trên nền tảng ứng dụng gọi xe hiện tại, nguồn tin của Trí thức trẻ cho biết.

Dịch vụ tài chính sẽ là mảnh ghép hoàn thiện cho các hệ sinh thái công nghệ hiện nay, cũng là xu hướng mà các ông lớn công nghệ như Grab, Go-Jek hướng đến.

Nếu thông tin này chính xác, thì đây sẽ là bước nhảy khá xa của Be khi Grab - đối thủ ngoại mất 3 năm tại Việt Nam mới tiến sang mảng thanh toán (payment), và chỉ khi bắt tay với Moca vào cuối năm 2018, GrabPay by Moca mới thực sự có bước tiến mạnh trên thị trường. Grab cũng tham vọng sẽ đưa dịch vụ tài chính vào Việt Nam trong năm 2019, tuy nhiên thời gian cụ thể vẫn chưa được công bố.

Hiện Be chỉ hỗ trợ thanh toán đối với thẻ MasterCard và Visa. Với việc mở rộng dịch vụ tài chính, rất có thể bên cạnh mảng payment, Be sẽ mở rộng thêm các tiện ích khác như nạp tiền điện thoại, thanh toán tại cửa hàng, và cho vay tài chính.

Ai sẽ là "tay to" đứng sau Be trong mảng tài chính?

Việc Be bước chân vào địa hạt tài chính rất có thể sẽ có một ngân hàng đứng sau. Còn nhớ, vào ngày công bố gia nhập thị trường cuối năm ngoái, lãnh đạo Be tuyên bố Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) là một trong những đối tác chiến lược của Be.

Theo đó, VPBank sử dụng dịch vụ vận chuyển của Be, hỗ trợ tài chính cho Be trong quá trình vận hành, hoạt động đồng thời cùng nhau nghiên cứu, triển khai các gói tín dụng cá nhân để hỗ trợ tài xế.

Vì vậy, khả năng lớn VPBank cũng sẽ là ngân hàng đứng sau Be trong lần lấn sân này.

Theo thống kê của Be trong một sự kiện đầu tháng 5, hiện ứng dụng gọi xe này đã được tải xuống 4 triệu thiết bị di động với khoảng 30.000 tài xế, đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày.

Đây là con số tăng trưởng khá lớn khi giữa tháng 3, số lượt tải app này mới ở mức 1,4 triệu, với hơn 10.000 đối tác tài xế và đáp ứng khoảng 100.000 chuyến xe được yêu cầu mỗi ngày.

Hiện công ty đang hướng đến mục tiêu thu hút 100.000 đối tác tài xế đến hết năm 2019.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

JV Trần Đức Việt: "Thành công, không phải là cảm thấy thỏa mãn với những gì đạt được, mà là hài lòng với những gì mình đã đánh đổi”

"Ai rồi cũng khác" là nhận xét của rất nhiều khán giả khi chứng kiến màn comeback của JV (Trần Đức Việt). Hình ảnh nhân vật Quang Minh đạo mạo, gai góc trong phim ngắn "Không dấu chân người" cho chính anh đóng chính, biên kịch, đạo diễn kiêm đồng sản xuất khiến những người từng yêu mến anh thốt lên: "Trả lại JV ngày xưa đây!"

7 ngành có tiềm năng tại Việt Nam trong 5- 10 năm tới vừa được shark Việt chỉ ra cho giới startup

Trong 10 năm tới theo shark Việt các startup có thể có rất nhiều ngành nghề tiềm năng phát triển như: Nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục hay logistics...

VinFast Klara chuẩn bị chạm trán đối thủ đáng gờm bậc nhất hiện nay: Top 1 thị trường xe điện toàn cầu, có Vin Diesel là đại sứ thương hiệu

Sự xuất hiện của hãng xe máy điện Yadea sẽ mang đến cho người Việt thêm một lựa chọn khi tiêu dùng, nhưng đồng thời cũng làm nóng thêm cuộc chiến vốn đã bắt đầu bỏng rát tại thị trường 100 triệu dân.

Câu chuyện kinh doanh

Alibaba xử lý hàng tỷ giao dịch ngày 11/11 mà web vẫn ‘mượt’, đỉnh điểm ‘cân’ 544.000 đơn hàng 1 giây: Sale sập sàn cũng vô nghĩa nếu công nghệ không đủ mạnh!

Dịch vụ dịch ngôn ngữ cho nền tảng thương mại điện tử quốc tế của Alibaba như AliExpress đã được sử dụng 1,66 tỷ lần trong lễ hội mua sắm ngày 11/11 với hơn 200 tỷ từ được dịch sang các ngôn ngữ khác nhau.

Đọc thêm