[Infographic] Alibaba vs Amazon: Kẻ 8 lạng, người chưa đầy nửa cân

15/07/2015 02:34 PM | Công nghệ

Amazon là gã thương mại thương mại điện tử khổng lồ lớn nhất nước Mỹ nhưng tại châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Alibaba mới là kẻ giữ ngôi vương.

[Infographic] Alibaba vs Amazon: Kẻ 8 lạng, người chưa đầy nửa cân

Theo thông tin thu nhập bởi hãng vận tải quốc tế ParcelHero, Amazon chuyển 3 triệu đơn hàng đóng gói mỗi ngày trong khi Alibaba gửi 12 triệu đơn hàng. Một thông tin khá thú vị khác được ParcelHero chỉ ra là trong ngày khuyến mãi Cyber Monday, Amazon nhận được 37 triệu đơn đặt hàng. Ở Trung Quốc cũng có ngày mua sắm hàng năm do Alibaba tạo ra là Ngày độc thân và hãng này nhận được 278 triệu đơn hàng trong ngày này.

Sở dĩ đơn đặt hàng của Alibaba nhiều hơn hẳn Amazon bởi hãng này có nền tảng khách hàng 1,4 tỷ người dân Trung Quốc trong khi dân số Mỹ chỉ là 319 triệu người.

Nhà sáng lập ParcelHero cho biết cả 2 hãng thương mại điện tử này đều đang phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đến đóng gói, vận chuyển cho chính mình. “Amazon có Amazon Logistics, một kênh phân phối cạnh tranh với những công ty  chuyên nghiệp như UPS và FedEx”, ông nói. Alibaba cũng tương tự khi đang xây dựng mạng lưới phân phối riêng có tên China Smart Logistics Network, vận chuyển đơn hàng đến bất kỳ thành phố nào của Trung Quốc trong 24 giờ.

Vậy nếu so găng Alibaba và Amazon, ai sẽ là kẻ chiến thắng?

 

Thảo Nguyên

Theo Trí Thức Trẻ/Entrepreneur

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Võ Quang Huệ: Nhà máy VinFast có 1.200 robot, có thể khởi động sản xuất từ xa, vận hành vào cả ban đêm và cuối tuần

"Nhằm cho ra đời những dòng xe chất lượng, sự đầu tư sẽ phải rất mãnh liệt", ông Võ Quang Huệ, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup phụ trách dự án VinFast chia sẻ.

Shark lấy case của The KAfe và nhắn nhủ các Founder: Nhà đầu tư không phải quỹ từ thiện, đừng nghĩ họ đem tiền đến để Founder xây dựng ước mơ của riêng mình!

Việc nhận đầu tư giống như hôn nhân, cả hai bên sẽ cùng nhau thực hiện giấc mơ chung, cùng đạt đến những cái đích chung. Khi ấy hôn nhân mới hạnh phúc, đầu tư mới thành công.

Bách Hóa Xanh sắp mở ở Long An: Liệu ông Nguyễn Đức Tài đã tìm ra công thức mở rộng chuỗi bách hóa sau 3 năm trời loay hoay trong nội đô Sài Gòn?

Sau khi thay đổi chiến lược và thành công bước đầu, Bách Hóa Xanh đang lên kế hoạch mở cửa tại Long An và là cửa hàng đầu tiên ngoài khu vực TPHCM.

Không phải máy bay dài hay ngắn, chặng bay cũ hay mới, Bamboo Airways cần cạnh tranh bằng "trải nghiệm khách hàng", vậy khái niệm này là gì và quản trị nó ra sao?

Nếu khách hàng cảm thấy thỏa mãn với sản phẩm, dịch vụ sau khi trải nghiệm thì có nghĩa là doanh nghiệp đã thành công.

Đọc thêm