Mảng bán lẻ của Vingroup nhận thêm 100 triệu USD từ quỹ đầu tư quốc tế

29/06/2015 11:45 AM | Kinh doanh

Warburg Pincus Quỹ Đầu tư hàng đầu thế giới vừa công bố hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số

Mảng bán lẻ của Vingroup nhận thêm 100 triệu USD từ quỹ đầu tư quốc tế

Theo thông tin từ tập đoàn Vingroup, Quỹ Đầu tư hàng đầu thế giới Warburg Pincus đã hoàn thành khoản đầu tư tiếp theo trị giá 100 triệu USD, nâng tổng giá trị đầu tư vào Công ty Cổ phần Vincom Retail lên đến 300 triệu USD và vẫn giữ tỷ lệ cổ phần thiểu số.

Đây là một trong những thương vụ đầu tư lớn nhất vào cổ phiếu chưa niêm yết tại Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.Cách đây 2 năm, Warburg Pincus đã góp 200 triệu USD vào Vincom Retail, phi vụ được thực hiện thông qua một công ty thuộc Quỹ này.

Vincom Retail phát triển chuỗi trung tâm thương mại (TTTM) lớn nhất Việt Nam mang thương hiệu Vincom, bao gồm 20 TTTM đã đi vào vận hành hoặc đang triển khai. Trong tương lai, Vincom Retail có kế hoạch phát triển thêm TTTM tại các tỉnh và thành phố trọng điểm trên cả nước.

Hệ thống Trung tâm thương mại của Vincom Retail bao gồm: Vincom Đồng Khởi và Vincom Thủ Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, Vincom Hạ Long, Vincom Ngô Quyền (Đà Nẵng), cùng với Vincom Bà Triệu, Vincom Long Biên, Vincom Mega Mall Royal City và Vincom Mega Mall Times City tại Hà Nội.

Các trung tâm thương mại của Vincom Retail hiện đang là điểm đến của hơn 700 thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, với những cái tên quen thuộc như: Robins, Marks & Spencer, CJ CGV, Mango, DKNY, French Connection (FCUK), BCBG Maxazria, Karen Millen, GAP, Lacoste, Nike, Adidas, Emigo, VinMart, VinPro và Vinpearl Land, tạo ra bước đột phá về nhu cầu mua sắm, ẩm thực cũng như giải trí tại Việt Nam.

Tổng Giám đốc của Vingroup bà Dương Thị Mai Hoa cho biết, Vincom Retail đã tăng trưởng gấp 3 lần về quy mô kể từ những ngày đầu hợp tác với Warburg Pincus hai năm trước. Việc tiếp tục đầu tư của Warburg Pincus đánh dấu sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào sự phát triển vững mạnh của tập đoàn cũng như tầm nhìn dài hạn cho Vincom Retail và thị trường Việt Nam.

Vingroup tin tưởng việc đầu tư này sẽ tiếp sức cho tập đoàn đẩy mạnh việc xây dựng các trung tâm thương mại cũng như phát triển nền tảng cho lĩnh vực bán lẻ trên toàn quốc bao gồm các thương hiệu VinMart, VinDS, VinFashion và VinPro…”

Về phía Warburg Pincus, Giám đốc điều hành Jeffrey Perlman cho biết Quỹ rất hài lòng với sự phát triển vững chắc cũng như kết quả hoạt động của Vincom Retail kể từ khi quỹ bắt đầu đầu tư vào đây.

Warburg Pincus là Quỹ đầu tư quản lý khối tài sản trị giá hơn 35 tỷ USD và tập trung đầu tư vào các công ty đang phát triển. Danh mục đầu tư của Warburg Pincus bao gồm hơn 120 công ty và đa dạng về ngành nghề và địa lý.

Được thành lập từ năm 1966, Warburg Pincus đang quản lý 14 quỹ đầu tư đồng thời đã đầu tư hơn 50 tỷ USD trong hơn 720 công ty tại hơn 35 quốc gia. WP hướng đến việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp với các giá trị bền vững và có tầm nhìn dài hạn.

Warburg Pincus cũng là một nhà đầu tư có bề dày thành tích trong lĩnh vực tiêu dùng, bán lẻ trên toàn cầu và tại khu vực Châu Á. Trước thương vụ Vincom Retail, WP đã thành công với hàng loạt công ty và thương hiệu như CAR Inc., Kidswant, Intime Department Store, Red Star Macalline, Franshion Properties và 7 Days Inn.

Sơn Đức

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau 2 năm cần mẫn trồng cây ăn trái, bầu Đức cuối cùng cũng 'hái quả ngọt': Thu về hơn 200 triệu USD, hiệu suất sinh lời cao chưa từng thấy

2 năm qua, HAGL đạt doanh thu tổng cộng khoảng 10.600 tỷ đồng thì riêng trái cây chiếm tới hơn 4.400 tỷ đồng với tỷ suất lợi nhuận gộp lên tới 56%. Điều quan trọng là, lợi nhuận trái cây được duy trì ổn định, khác với khi Bầu Đức đi bán bò, lợi nhuận cao trong giai đoạn đầu nhưng sau đó liên tục giảm dần.

Case study

Bạn còn nhớ trào lưu "Tự sướng với vỏ Coke có tên mình"? Đã là marketer mà chưa thực hành nhuần nhuyễn "chữ P thứ 5" như Coca-Cola, đừng hỏi tại sao khách hàng lại rời bỏ bạn!

Trào lưu "Tự sướng với vỏ chai có tên mình" của Coca-Cola mấy năm trước tại Việt Nam chính là ví dụ thành công điển hình minh họa cho chữ P thứ 5 trong marketing của ông lớn lão luyện trong làng marketing thế giới.

Mũ Gucci 9 triệu đồng giống với mũ nan hàng Việt giá 80.000 đồng

Mới đây, hãng thời trang Ý nổi tiếng Gucci đã cho ra mắt bộ sưu tập thời trang mới, trong đó có chiếc mũ rộng vành khiến cộng đồng mạng Việt thích thú và đưa ra so sánh với mũ nan tre của người Việt.

Hoạ sĩ Lê Linh chính thức thắng kiện, là tác giả duy nhất của bộ truyện tranh "Thần đồng đất Việt"

Toà án sơ thẩm quận 1 đã tuyên án công nhận Lê Linh là tác giả duy nhất của 4 hình tượng trong Thần đồng đất Việt, xác nhận bà Hạnh không phải là đồng tác giả. Qua đó buộc Phan Thị chấm dứt việc tạo ra và sử dụng 4 hình tượng nhân vật trong bộ truyện, xin lỗi và bồi thường cho ông Lê Linh.

Đọc thêm