Bỏ khách ở bến xe Mỹ Đình, nhà xe sẽ bị thu hồi phù hiệu 1 tháng

31/12/2016 04:47 PM | Thời sự

Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ yêu cầu các bến xe từ chối phục vụ nếu Sở GTVT các tỉnh chưa thực hiện thu hồi phù hiệu 1 tháng đối với các nhà xe từ chối phục vụ hành khách ở bến Mỹ Đình.

Bỏ khách ở bến xe Mỹ Đình, nhà xe sẽ bị thu hồi phù hiệu 1 tháng

Việc giải quyết, sắp xếp xe khách về đúng luồng tuyến quy hoạch nhằm để đảm bảo lợi ích chung, chống ùn tắc giao thông cho thành phố Hà Nội. Việc sắp xếp này đã gặp một số phản đối của các nhà xe tuy nhiên thành phố yêu cầu và nhất quyết xử lý nghiêm nếu nhà xe không thực hiện.

Theo ghi nhận, sáng nay, lượng người đến bến xe Mỹ Đình về quê nghỉ Tết Dương lịch vẫn tiếp tục bị các nhà xe chạy tuyến Mỹ Đình – Nam Định, Thanh Hóa, Nghệ An, Thái Bình từ từ chối phục vụ. Tuy nhiên, Hà Nội đã bố trí xe buýt chuyển hành khách về bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm. Tại bến xe Giáp Bát, lượng khách khá đông, nhiều xe chuẩn bị lăn bánh đã chật kín chỗ.

Theo ông Nguyễn Như Trúc, Giám đốc bến xe Mỹ Đình, sáng nay các nhà xe thuộc diện điều chuyển tiếp tục từ chối phục vụ nên Hà Nội đã bố trí sẵn 30 chuyến xe buýt để phục vụ hành khách đi lại thuận tiện. Theo ông Trúc, các nhà xe từ chối phục vụ sẽ được bến xe tập hợp và báo cáo Sở GTVT Hà Nội xử lý theo quy định của pháp luật.

Về việc này, ông Vũ Văn Viện- Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Sở đã thông báo đến cơ quan quản lý là các nhà xe thể hiện quan điểm của Hà Nội là phải xử lý nghiêm đối với các nhà xe không thực hiện biểu đồ xe chạy để phục vụ người dân đi lại.

Qua đó, Sở GTVT Hà Nội cũng sẽ đề nghị các Sở Giao thông các tỉnh thu hồi phù hiệu 1 tháng nhà xe bỏ rơi khách ở bến Mỹ Đình. Trường hợp chưa thực hiện xử lý được, các bến xe ở Hà Nội sẽ từ chối phục vụ đối với các nhà xe này. Việc làm này cũng nhằm đảm bảo sự đi lại của nhân dân, đảm bảo mục tiêu chung của TP.

Một số nhà xe thắc mắc về vấn đề điều chuyển, theo ông Viện phương án Hà Nội đề xuất điều chuyển xe khách theo đúng luồng tuyến quy hoạch đã được UBND TP trình Bộ GTVT và được Bộ có văn bản thống nhất phương án thực hiện.

Bắt đầu từ 2.1.2017 các nhà xe sẽ thực hiện điều chuyển theo đúng quy hoạch luồng tuyến, không để xe khách chạy xuyên tâm, đảm bảo phục vụ người dân đi lại thuận tiện, an toàn và trách ùn tắc. Đối với những nhà xe cố tình chây ì, chống đối, lực lượng chức năng Hà Nội sẽ có biện pháp xử lý để đảm bảo an ninh trật tự ở bến xe.

Theo Cao Nguyên

Lao Động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ông Phạm Văn Tam nói trên báo Tuổi Trẻ: Sản phẩm của Asanzo "không phải là hàng Việt Nam"

Tại cuộc trao đổi với báo Tuổi Trẻ mới đây, ông Phạm Văn Tam thừa nhận rằng: Sản phẩm của Asanzo "được sở hữu từ công ty Việt Nam nhưng nó không phải là hàng Việt Nam".

Chủ tịch Sunhouse nói gì về việc 'gắn mác' hàng Việt?

Liên quan câu chuyện hàng hóa được lắp ráp từ linh kiện xuất xứ Trung Quốc sau đó dán mác hàng Việt rồi bán ra thị trường, PV Tiền Phong có cuộc trao đổi với Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse Nguyễn Xuân Phú.

Đầu tư hàng ngàn tỉ đồng, các công ty Shark Dzung rót vốn đang có mức lỗ khổng lồ trong những năm qua

Được mệnh danh là "bàn tay vàng" trong giới đầu tư lĩnh vực công nghệ, mỗi startup được Shark Dzung chạm vào đều tăng trưởng nhiều lần. Tuy nhiên, nhìn vào các con số biết nói trong các thương vụ đầu tư của Shark Dzung, người hâm mộ không thể đặt dấu chấm hỏi “Lỗ như này sao vẫn đầu tư"?

Sunhouse lên tiếng về hình ảnh nồi cơm điện xuất xứ Trung Quốc nhưng dán tem hàng Việt: Do đối tác ghi nhầm thông tin

Công ty của Shark Phú cũng khẳng định đây là sản phẩm Made in Vietnam, được sản xuất trên chính dây chuyền công nghệ của Sunhouse.

Đọc thêm