Chính thức “khai tử” bến xe Lương Yên từ ngày 27/7

22/07/2016 08:42 AM | Thời sự

Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo Bến xe Lương Yên sẽ chính thức đóng cửa từ ngày 27/7.

Chính thức “khai tử” bến xe Lương Yên từ ngày 27/7

Trong văn bản gửi các đơn vị kinh doanh vận tải khách bằng xe ôtô theo tuyến cố định hoạt động tại Bến xe Lương Yên và các bến xe trên địa bàn, Sở GTVT cho biết sẽ ngừng hoạt động đối với Bến xe Lương Yên từ ngày 27.7.

Cùng với việc đóng cửa bến xe này, 38 tuyến xe của 52 DN đang khai thác tại đây sẽ được điều chuyển về các bến xe Gia Lâm, Nước Ngầm và Yên Nghĩa. Để chuẩn bị cho việc này, Sở GTVT yêu cầu Chi nhánh Hà Nội – Công ty TNHH MTV Lương thực Lương Yên hoàn tất các thủ tục liên quan đến việc ngừng hoạt động theo quy định, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tranh chấp khiếu kiện liên quan đến hoạt động vận tải giữa các đơn vị vận tải khi điều chuyển.

Các đơn vị kinh doanh vận tải cũng được yêu cầu căn cứ vào kết quả sắp xếp các tuyến khẩn trương phối hợp với các đơn vị khai thác bến xe ký hợp đồng dịch vụ với bến xe theo quy định và thực hiện đầy đủ các điều kiện theo quy định, đưa phương tiện hoạt động ổn định trước ngày 27.7. Bên cạnh đó, các bến xe căn cứ vào biểu đồ đã xây dựng khẩn trương ký hợp đồng với các đơn vị kinh doanh vận tải.

Trước đó, Sở GTVT Hà Nội khẳng định quyết tâm đóng cửa bến xe này trước ngày 30.7. Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên bến xe Lương Yên được lên kế hoạch khai tử. Năm 2013, bến xe Lương Yên cũng từng đứng trước nguy cơ đóng cửa. Tuy nhiên, dưới sự kiến nghị của Hiệp hội vận tải Hà Nội, các doanh nghiệp đang khai thác, UBND TP Hà Nội đã quyết định gia hạn thời gian hoạt động của bến xe này đến tháng 7 năm 2016

Đến nay, bến xe Lương Yên đã có 38 tuyến vận tải đi 20 tỉnh (thành phố), tần suất 335 lượt xe/ngày, với 319 phương tiện vận tải của 52 đơn vị vận tải.

Theo Khánh Hoà

Lao Động

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

Singapore: Câu chuyện hồi sinh của thị trường trà sữa trân châu

Trà sữa vốn bị người tiêu dùng Singapore coi là món ăn lạ khi được giới thiệu lần đầu vào năm 1992. Thời kỳ đó, đồ uống này vẫn còn được phục vụ trong những cốc thủy tinh bình thường như mọi thức uống khác được phục vụ trong quán. Thương hiệu đầu tiên giới thiệu món này ra công chúng Singapore là Bubble Tea Garden với nhiều hương vị và màu sắc bắt mắt.

Câu chuyện kinh doanh

Đặt mục tiêu gọi 200.000 USD để mở lại The KAfe, sau 1 tháng Đào Chi Anh mới nhận về 1% con số đề ra

Nếu duy trì tốc độ hiện nay, cựu CEO The KAfe phải mất tới hơn 7 năm để gọi đủ số vốn gây dựng lại thương hiệu cũ.

Shark Tank Việt Nam

Deal "khủng" nhất Shark Tank Việt Nam chính thức được rót vốn: Shark Hưng thú nhận thuyết phục Mopo nhận 1 triệu USD thành công nhờ 15.000 nhân viên Sales và database khách hàng của CENGroup

Shark Hưng chính thức rót 1 triệu USD vào startup pin thông minh Mopo của chàng Việt kiều Mỹ Nguyễn Ngọc Minh. Rời Việt Nam từ năm lên 9, Minh đã sáng chế ra loại pin dân dụng có thể sử dụng lưu trữ cho hộ gia đình, dùng cho xe máy điện, ô tô điện, khiến 3 cá mập giành giật, và Shark Hưng phải mang cả 15.000 nhân viên Sales cùng database khách hàng của CENGroup ra câu dẫn…

Đọc thêm