Di dời bến xe Lương Yên trước 30/7

01/07/2016 04:31 PM | Kinh tế vĩ mô

Bến xe Lương Yên sẽ được di dời trước ngày 30/7, lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết. Thực tế, bến xe Lương Yên chỉ là một bến tạm không nằm trong quy hoạch giao thông đô thị của Thủ đô nên việc di dời, xóa bỏ là đúng theo định hướng phát triển.

Di dời bến xe Lương Yên trước 30/7
Bến xe Lương Yên. Ảnh: Vietnamnet.

Trao đổi với báo chí, ông Vũ Văn Viện – Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, ngay sau khi có chỉ đạo của UBND Thành phố, Sở đã dự thảo Kế hoạch bố trí luồng tuyến, phương tiện vận tải từ bến xe Lương Yên sang các bến xe còn khả năng tiếp nhận.

Đối với 38 tuyến vận tải hành khách của 52 doanh nghiệp đang hoạt động khai thác tại bến Lương Yên, Sở đã có phương án điều chuyển về các bến xe: Nước Ngầm, Yên Nghĩa, Gia Lâm.

Kế hoạch này đã được lấy ý kiến của Vụ Vận tải – Bộ Giao thông Vận tải, Vụ Vận tải – Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Công an Thành phố, Hiệp hội vận tải HN, các đơn vị vận tải và khai thác bến xe.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã giao nhiệm vụ cho các đơn vị thông báo tại bến xe Lương Yên, bến xe tiếp nhận, trên hệ thống truyền thông để người dân biết và điều chỉnh chuyến đi cho phù hợp, nhằm hạn chế tối đa việc ảnh hưởng đến người dân.

Việc di dời lượng xe từ bến xe Lương Yên sang bến xe khác được căn cứ khả năng tiếp nhận của các bến nên về nguyên tắc không gây quá tải cho các bến xe. Các vấn về liên quan đến hiện tượng xe dù, bến cóc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội sẽ tăng cường phối hợp với các lực lượng công an, chính quyền địa phương kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trong hoạt động vận tải, đặc biệt tại khu vực các bến xe.

Theo Sở Giao thông Vận tải, thực tế, bến xe Lương Yên chỉ là một bến tạm không nằm trong quy hoạch giao thông đô thị của Thủ đô nên việc di dời, xóa bỏ là đúng theo định hướng phát triển.

Bảo Bảo

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mopo sau khi Shark Hưng rót 1 triệu USD: Đã gặp CEO VinFast để thương thảo cung cấp pin xe điện, bắt tay với chị bán trà đá, anh bán tạp hóa để xây cả ngàn trạm sạc-đổi "kiểu Grab"

Rót 1 triệu USD vào pin thông minh Mopo, Shark Hưng cho biết định hướng kinh doanh của startup này là đi theo cả hai hướng B2B và B2C, nhưng B2B sẽ là chiến lược mấu chốt. Cụ thể, Mopo nhắm tới việc cung cấp pin cho các hãng xe điện, ô tô điện theo hình thức ODM. Shark Hưng cho biết ông cũng đã gặp CEO VinFast và đàm phán ở mức độ nhất định…

Hàng trăm tài xế đình công phản đối chính sách của Go-Việt: “Chúng tôi làm 17-18h/ngày cũng không đủ điểm để đạt mức thưởng đưa ra”

“Bây giờ số điểm tích lũy nhân đôi nhưng mức thưởng nhân lên gấp 3 lận. Chính sách tiền thưởng bóp chặt, dù chúng tôi có cố gắng lắm cũng khó mà lấy được tiền thưởng…”, một tài xế Go-Viet trong số hàng trăm tài xế tập trung tại trụ sở công ty Go-Viet (Q.3, Tp.HCM) sáng ngày 19/7 tỏ ra bức xúc.

MC Nguyên Khang hỏi “khởi nghiệp nên dùng tiền của bản thân hay của người khác”, và đây là câu trả lời từ các chuyên gia

Nguồn vốn từ đâu không quan trọng, quan trọng nhất là ý tưởng của startup có đủ hay để gọi được vốn hay không.

Đọc thêm