YouTuber xoá bài review AirB tuyên bố "không muốn làm việc cùng BKAV", đánh giá bản demo: Âm thanh đục, méo tiếng, cảm ứng tệ!

23/11/2021 11:00 PM | Kinh doanh

Tân Một Cú - một trong ba YouTuber được trải nghiệm trước sản phẩm AirB đã đăng đàn, cho rằng BKAV làm việc thiếu chuyên nghiệp, khiến anh phải xoá video.

YouTuber xoá bài review AirB tuyên bố "không muốn làm việc cùng BKAV", đánh giá bản demo: Âm thanh đục, méo tiếng, cảm ứng tệ!

Những lùm xùm xung quanh tai nghe AirB sắp được ra mắt của BKAV vẫn chưa dừng lại. Sự việc nổ ra khi ba kênh YouTube AnhEm TV, Duy Thẩm và Tân Một Cú đã có cơ hội được trải nghiệm cặp tai nghe chưa ra mắt này. Tuy nhiên sau đó, người xem của ba kênh YouTube nói trên đã phát hiện ra rằng video về AirB đã đồng loạt biến mất trên cả ba kênh. Do đó, nhiều người đặt nghi vấn về việc BKAV đã có tác động vào các kênh YouTube, do cả ba video đều có những đánh giá tiêu cực về AirB.

Không lâu sau đó, CEO BKAV - Nguyễn Tử Quảng đã đăng đàn giải thích, cho biết đây là "lỗi do nhân viên".

"Sự việc bắt nguồn từ việc bộ phận kinh doanh của BKAV chuyển một bộ SẢN PHẨM SAMPLE, bản thử nghiệm không chính thức, cho bộ phận kinh doanh ngành hàng của một đại lý. Có sự hiểu nhầm trong thỏa thuận của hai bộ phận này. Lỗi thuộc về nhân viên kinh doanh của BKAV, bạn này đã KHÔNG NÓI RÕ ĐƯỢC đây là sản phẩm thử nghiệm, chỉ dùng trong NỘI BỘ", vị CEO cho hay.

Tuy nhiên dường như không chấp nhận lời giải thích của CEO Nguyễn Tử Quảng, đến ngày 23/11, Tân Một Cú - một trong ba YouTuber được trải nghiệm trước sản phẩm AirB tiếp tục đăng đàn, tuyên bố "không muốn làm việc cùng BKAV".

YouTuber nghi bị ép xoá bài review AirB tuyên bố không muốn làm việc cùng BKAV, đánh giá chân thực bản demo: Âm thanh đục, méo tiếng, cảm ứng tệ - Ảnh 1.
Hình ảnh tai nghe AirB của BKAV

Theo Tân Một Cú, lý do lớn nhất khiến anh xoá video review AirB là do sự thiếu chuyên nghiệp của BKAV.

"Sản phẩm demo là 1 chuyện, nhưng cách họ "stylish” cho sản phẩm gửi đến các đơn vị truyền thông thì mình không nhìn thấy sự tôn trọng nào ở trong đấy: hộp Case của AirB Pro nhưng tai nghe bên trong và hộp giấy bên ngoài là của AirB. Khi mình đã hoàn thiện clip và đăng tải trên kênh Tân 1 Cú thì SAU ĐÓ, mình mới nhận được thông báo về sai sót của sản phẩm demo. Bên BKAV yêu cầu xóa bỏ chữ "Pro" xuyên suốt 1 clip dài hơn 10 phút và ĐÃ PUBLIC trên YouTube. Ai làm YouTube cũng sẽ hiểu rằng yêu cầu trên gần như KHÔNG THỂ LÀM ĐƯỢC và chỉ có 1 cách duy nhất: xóa đi và làm lại cái mới. Mình cảm thấy sức lao động của mình bị coi rẻ nên mình quyết định dừng hợp tác cùng BKAV.

Càng bất ngờ hơn khi sự việc xảy ra, họ thông báo rằng "LỖI TẠI NHÂN VIÊN". Thật không thể tin nổi!", YouTuber này viết.

"Tất nhiên là khi được 1 nhãn hàng đưa cho sản phẩm để review sớm, mình cũng tự hiểu phải “ăn nói” thế nào cho giữ được tính khách quan và giữ được cả danh tiếng cho nhãn hàng. Mình tự tin là mình đã dành nhiều sự ưu ái của BKAV, chấp nhận cả điều kiện “KHÔNG ĐÁNH GIÁ CHẤT ÂM VÌ ĐÂY LÀ BẢN DEMO” của BKAV đồng thời đã lựa chọn từ ngữ cẩn thận để không gây ảnh hưởng quá nhiều đến họ".

YouTuber nghi bị ép xoá bài review AirB tuyên bố không muốn làm việc cùng BKAV, đánh giá chân thực bản demo: Âm thanh đục, méo tiếng, cảm ứng tệ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, do việc hợp tác đã chấm dứt, Tân Một Cú tiếp tục gửi "1 vài đánh giá công tâm về TAI NGHE AIRB DEMO" mà anh được trải nghiệm:

1/ Chất liệu nhựa không cao cấp như quảng cáo.

2/ Bản lề có đặc tính vật lý giống với CAO SU. Về ý tưởng thì mình cho là hay nhưng nói thật mình dùng Airpods 1, Airpods 2 và Sony WF-1000XM3 suốt 2, 3 năm nay thì chưa bao giờ bị gãy bản lề cả. Ý tưởng hay nhưng không thực tế.

3/ Khả năng cảm ứng gõ rất tệ. Chỉ nhận lệnh gõ 1 lần hoặc giữ lâu; những lệnh gõ 2 lần, 3 lần đều bị hiểu nhầm là gõ 1 lần trong suốt 80% thời gian mình trải nghiệm

4/ Chất âm CỰC KÌ KHÓ HIỂU: âm thanh bị đục, méo tiếng đến 60%; gần như không có dải âm trầm, dải âm cao cũng không tốt.

5/ Housing làm kích thước không hợp lý, phần tips cao su không khít được vào tai

"Bên BKAV cũng thông báo rằng bản DEMO này còn rất nhiều khiếm khuyết từ hoàn thiện đến chất âm nên sẽ không được như bản thương mại; và mình hoàn toàn đồng ý. Tuy nhiên, nếu AirB bản thương mại có chất lượng và trải nghiệm đúng như những gì BKAV công bố thì bản demo này, theo cảm nhận của mình, chỉ đạt từ 10- 20% chất lượng của bản thương mại. Suốt hơn 6 năm làm nghề, mình CHƯA BAO GIỜ thấy 1 sự chênh lệch lớn đến như thế.

BKAV cũng có nhã ý sẽ gửi lại tai nghe bản thương mại cho reviewer chúng mình nếu như có nhu cầu. Cá nhân mình muốn gửi lời cảm ơn đến anh Quảng nhưng mình xin phép TỪ CHỐI. Mình sẽ bỏ những đồng tiền làm ăn hợp pháp, đóng thuế đầy đủ do mình làm ra để mua bản AirB Pro chính thức về làm đánh giá cho các bạn. Lúc này sẽ chẳng có thế lực nào kiểm soát nội dung của mình cả, và giả sử clip đó mà "bay màu" thì các bạn tự hiểu là chuyện gì xảy ra rồi nha", Tân Một Cú nhắn nhủ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và đưa tin về sự việc.

Ngọc Diệp

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale" nhanh chóng trước khi đóng cửa hàng loạt. CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm