Yêu cầu đình chỉ công tác nữ cán bộ công an mắng chửi nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất

23/08/2019 10:10 AM | Xã hội

Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Liên quan tới vụ việc nữ hành khách chửi bới, xúc phạm nhân viên Vietnam Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất, ngày 22/08, Cảng vụ hàng không miền Nam và an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành làm việc với người này.

Yêu cầu đình chỉ công tác nữ cán bộ công an mắng chửi nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Bà Hiền chửi bới xúc phạm nữ nhân viên sân bay.

Danh tính nữ hành khách được xác định là Lê Thị Hiền (36 tuổi, ngụ Hà Nội). Bà Hiền hiện đang là cán bộ công an đội Cảnh sát giao thông - trật tự - phản ứng nhanh quận Đống Đa (Hà Nội).

Theo An ninh sân bay Tân Sơn Nhất, ngoài việc chửi bới nữ nhân viên Vietnam Airlines, bà Hiền còn có hành vi dùng tay đánh vào người nhân viên sân bay, gây mất an ninh trật tự tại sân bay.

Xét đến tính chất vụ việc, an ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã quyết định chuyển giao vụ việc cho Đồn công an Tân Sơn Nhất để tiếp tục xử lý vụ việc theo thẩm quyền. Tiếp nhận vụ việc, công an đã làm việc với bà Hiền và ra quyết định xử phạt 200.000 đồng về hành vi "Gây mất trật tự ở khu vực Cảng".

Yêu cầu đình chỉ công tác nữ cán bộ công an mắng chửi nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.

Sau vụ việc bà Hiền bị xử phạt 200.000 đồng về hành vi Gây mất trật tự ở khu vực Cảng.

Ngay sau khi nắm bắt được vụ việc, Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã có chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa ngay trong đêm 22/8, để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ này.

Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc công an thành phố Hà Nội cho biết hành động và cách ứng xử của Đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được.

Đối với trường hợp này, Công an Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.

Trước đó lúc 13h35 ngày 11/8, bà Hiền đi cùng 2 khách khác là Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP. HCM - Hà Nội.

Lúc này, bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay.

Tuy nhiên nhân viên mặt đất của Vietnam Airlines đã không đồng ý cho phép gửi quá kiện, nên bà tỏ thái độ bức xúc, lớn tiếng, có lời lẽ thô bạo với nhân viên sân bay, thái độ không hợp tác để giải quyết vụ việc.

Sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và Vietnam Airlines cũng giải quyết cho đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình hành khách di chuyển lên an ninh soi chiếu, hành khách làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng với nhân viên.

Sau đó hãng hàng không đã quyết định hủy chuyến với bà Lê Thị Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn.

Mặc dù vậy, bà Hiền vẫn tiếp tục lớn tiếng khi nhân viên hướng dẫn bà liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, thậm chí có hành vi chống người thi hành công vụ.

Theo NGỌC THẮNG

Cùng chuyên mục
XEM