Xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản, AEON mở thêm trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị thứ 9 tại Hà Nội
AEON Xuân Thủy được thiết kế theo mô hình trung tâm 3 tầng kết hợp thiên đường ẩm thực “siêu khổng lồ” nằm trọn tại tầng 3.
Theo chia sẻ từ đại diện AEON Việt Nam, phía AEON xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ hai bên cạnh Nhật Bản trong chiến lược trung và dài hạn, chính vì vậy tập đoàn này đang tăng tốc mở rộng đa dạng mô hình kinh doanh nhằm đáp ứng nhu cầu và điều kiện thực tế của từng khu vực.
Để thực hiện được mục tiêu đó, mới đây AEON Việt Nam đã chính thức khai trương AEON Xuân Thủy, Trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị thứ 9 (viết tắt là “TT BHTH & ST”) của AEON tại Việt Nam.
AEON Xuân Thủy được thiết kế theo mô hình trung tâm 3 tầng kết hợp thiên đường ẩm thực “siêu khổng lồ” nằm trọn tại tầng 3. Đặc biệt, thiên đường ẩm thực tại tầng 3 được kết nối trực tiếp từ tầng 1 bằng hệ thống thang cuốn hiện đại, bao gồm khu AEON Delica và đa dạng thương hiệu.
Tại đây, khách hàng không chỉ được thưởng thức hương vị món ngon Á Đông mà còn trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc của Nhật Bản, cùng các thương hiệu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.
AEON Xuân Thuỷ cũng mang đến hàng loạt sản phẩm đa dạng, bao gồm sushi, các món ăn Nhật Bản, gà, mì, và các loại bánh ngọt, đặc biệt là các loại cơm hộp Nhật Bản (Bento) tiện lợi. Tại đây còn giới thiệu những món ăn thịnh hành như bánh croissant, croissant sandwich, và tiramisu.
Để phục vụ nhu cầu hàng ngày, AEON Xuân Thủy cung cấp các sản phẩm chất lượng cao trong khu siêu thị, thời trang, chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và hàng gia dụng, theo tiêu chuẩn chất lượng AEON.
Nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm và dấu ấn riêng biệt, AEON Xuân Thủy cung cấp các sản phẩm hữu cơ và sản phẩm từ Nhãn hàng riêng của AEON, quầy salad tươi ngon, cùng quán café ấm cúng và khu vui chơi giải trí, cũng như quầy cà phê Barista Bean, tạo ra không gian thư giãn lý tưởng.
Đặc biệt, AEON Xuân Thủy cung cấp các lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe và tiện lợi, các sản phẩm hữu cơ như Global Gap, Viet Gap, cũng như các món Ready-to-Cook như cá, thịt, và set lẩu, cùng các sản phẩm Ready-to-Eat như quầy salad và trái cây cắt sẵn, mang đến sự tiện lợi và chất lượng cao.
Một điểm nhấn khác nằm ở tầng 1 với khu vực đồ healthy & hữu cơ. Tại Trạm Hạt & Hữu cơ, AEON Xuân Thủy tập trung vào các sản phẩm tự nhiên, tốt cho sức khỏe và tiện lợi, đáp ứng mối quan tâm ngày càng tăng của khách hàng về chế độ ăn uống.
Tại TTBHTH & ST AEON Xuân Thủy, AEON Việt Nam tiếp tục thực hiện các hoạt động nhằm khuyến khích khách hàng và nhân viên hướng tới tiêu dùng bền vững, giảm thiểu sản phẩm nhựa dùng một lần. Ví dụ: Quầy thanh toán ưu tiên và tri ân trực tiếp giảm 1.000 đồng trên mỗi giao dịch khách hàng không sử dụng túi ni-lông dùng 1 lần hoặc mang theo túi riêng của mình khi mua sắm tại AEON.
Aeon Xuân Thủy cũng phục vụ đầy đủ các dịch vụ, tiện ích gồm: Giao hàng tận nơi, mua sắm qua điện thoại hoặc trên nền tảng thương mại điện tử AEON ESHOP của AEON Việt Nam.
Ông Furusawa Yasuyuki - Tổng Giám đốc AEON Việt Nam cho biết: “AEON Xuân Thủy thực sự cũng là thách thức mới với AEON. Vậy nên với AEON Xuân Thủy, chúng tôi cố gắng đáp ứng được các nhu cầu của dân cư khu vực xung quanh và đặc biệt chúng tôi cung cấp được một ‘thế giới ẩm thực’ rất đa dạng, phong phú, đặc sắc cho khách hàng.
Khu vực dân cư xung quanh AEON Xuân Thủy cũng rất đông và đa dạng tầng lớp dân cư, tại đây cũng có rất nhiều nhân viên văn phòng cũng như là vị trí tập hợp rất nhiều trường đại học, có rất nhiều sinh viên, học sinh ở khu vực này. Chính vì vậy, chúng tôi cố gắng đáp ứng tất cả các sản phẩm và dịch vụ cho tầng lớp dân cư ở đây.
Với vị trí nằm ở trung tâm, tôi muốn hướng AEON Xuân Thủy thành mô hình ‘short time shopping’ – tức là trong một khu vực thống nhất, trong một thời gian ngắn chúng tôi có thể đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm, giải trí, ăn uống cho các đối tượng khách hàng khác nhau”.
Khi được hỏi về việc thị trường bán lẻ Việt Nam đang thu hút được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài, lợi thế cạnh tranh của AEON Việt Nam là gì. Ông Yasuyuki chia sẻ thêm rằng: “Một trong trong những điểm mạnh của tập đoàn AEON là việc kết hợp rất nhiều mô hình kinh doanh khác nhau, chúng tôi có nhiều công ty thành viên với 2 trụ cột chính là phát triển BĐS thương mại và bán lẻ.
Đây chính là điểm quan trọng giúp AEON đẩy nhanh triển khai nhiều loại hình bán lẻ đa dạng, từ những trung tâm mua sắm lớn, vừa và cả những trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị quy mô lớn….
Việc kết hợp được lợi thế, kinh nghiệm phát triển của các công ty khác nhau trong cùng tập đoàn giúp chúng tôi vừa phát triển sản phẩm, cung cấp cơ sở hạ tầng bán lẻ vừa cung cấp các sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường. Đây là điều tôi tin rằng sẽ giúp AEON phát triển hơn nữa trong tương lai”.
Ngoài trung tâm Bách hóa Tổng hợp và Siêu thị mới mở ở Xuân Thủy, đại diện AEON cho biết tập đoàn đang nhắm mục tiêu mở rộng tới các tỉnh thành trên khắp cả nước, có thể là Thanh Hóa, Quảng Ninh, miền Tây…
Riêng tại khu vực Hà Nội, thời gian tới AEON sẽ chú trọng mở thêm các mô hình trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị như AEON Xuân Thủy để gia tăng cơ hội tiếp xúc với khác hàng nhiều hơn.