'We Love Thailand' - Chiến dịch kích cầu du lịch hậu Covid-19 của Thái Lan: Lôi kéo du khách lên núi, về quê trồng lúa, giã gạo trốn dịch

12/05/2020 08:06 AM | Kinh doanh

Chiến dịch "We Love Thailand" được Thái Lan khởi động nhằm lôi kéo du khách về quê, lên núi trồng lúa, giã gạo trốn dịch.

'We Love Thailand' - Chiến dịch kích cầu du lịch hậu Covid-19 của Thái Lan: Lôi kéo du khách lên núi, về quê trồng lúa, giã gạo trốn dịch

Hội đồng Du lịch Thái Lan (TCT) đang chuẩn bị khởi động chiến dịch "We Love Thailand" (Chúng tôi yêu Thái Lan) hợp tác với Bộ Du lịch và thể thao cùng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) để kích cầu du lịch nội địa sau dịch Covid-19 khiến hoạt động du lịch gần như đóng băng.

"Chiến dịch này sẽ quảng bá cho các sản phẩm và điểm tham quan hấp dẫn mới trong nước đặc biệt là những thứ liên quan tới các cộng đồng du lịch".

Chủ tịch TCT Chairat Trirattanajarasporn cũng nói rằng nhu cầu du lịch trong nước sẽ cần được quảng bá trong 1 – 2 năm trong khi thị trường chờ đợi khách du lịch nước ngoài lấy lại niềm tin.

We Love Thailand - Chiến dịch kích cầu du lịch hậu Covid-19 của Thái Lan: Lôi kéo du khách lên núi, về quê trồng lúa, giã gạo trốn dịch - Ảnh 1.

Bước đầu, chiến dịch này kỳ vọng rằng những khách du lịch nước ngoài đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc hoặc các nước Asean sẽ quay trở lại Thái Lan trước tiên.

"Thái Lan cần khách du lịch Trung Quốc để phục hồi", ông Chairat nhấn mạnh.

"Khi tình hình trở nên an toàn hơn, khách Trung Quốc sẽ quay trở lại Thái Lan vì đất nước chúng tôi gần họ. Hơn nữa, thị trường Trung Quốc có tiềm năng mở rộng".

Ý tưởng được phía các nhà chức trách đưa ra cho chiến dịch này sẽ là nhắm tới cung cấp những gói nghỉ dài ngày cho khách du lịch nước ngoài muốn đến những địa điểm không có dịch bệnh - thường là các cộng đồng địa phương. Các gói "du lịch không dịch bệnh" như vậy dự kiến sẽ được tung ra trong quý cuối cùng của năm nay, thời điểm mà khách du lịch từ các nước phương Tây thường tìm kiếm những nơi ấm áp hơn.

Trên thực tế, Thái Lan từ trước đến nay đã nổi tiếng với hình thức du lịch cộng đồng rất thu hút du khách ưa thích trải nghiệm. Từ miền Bắc đến miền Nam, chính quyền địa phương đã rất biết khai thác những lợi thế núi non hùng vĩ hay cuộc sống bình yên ở những làng chài của người dân để phát triển du lịch.

Ví dụ, khi đến Koh Klang - một hòn đảo ở miền nam Thái Lan, du khách sẽ được trải nghiệm cuộc sống sinh hoạt truyền thống của người dân như tham gia trồng lúa, thu hoạch lúa (nếu đúng mùa), xem người dân chế biến gạo lứt hữu cơ, làm thuyền Hua Thong… Buổi tối, nếu không thích đi dạo thư giãn, du khách có thể tham gia hoạt động các cộng đồng như dạy tiếng Anh cho người dân, tham gia các trò chơi dân gian…

We Love Thailand - Chiến dịch kích cầu du lịch hậu Covid-19 của Thái Lan: Lôi kéo du khách lên núi, về quê trồng lúa, giã gạo trốn dịch - Ảnh 2.

Theo Tổng cục trưởng TAT Yuthasak Supasorn, khi đại dịch Covid-19 ở Thái Lan được đưa vào tầm kiểm soát, du khách quốc tế phải không là nguồn gây ra làn sóng lây nhiễm thứ hai. Những thông lệ sàng lọc y tế mới đối với du khách trước khi lên máy bay đến Thái Lan có thể trở thành tiêu chuẩn trong tương lai như ý tưởng hộ chiếu miễn dịch hoặc chứng nhận không có rủi ro.

Covid-19 khiến toàn ngành du lịch Thái Lan rơi vào thảm họa

Báo cáo từ Liên đoàn lao động quốc tế ILO cũng như Bộ Thương mại Thái Lan nói rằng thất nghiệp sẽ ảnh hưởng tới hàng triệu người trong lĩnh vực du lịch Thái Lan. Một ngành công nghiệp quan trọng chiếm 21% GDP cả nước.

"Lĩnh vực du lịch Thái Lan đã trải qua rất nhiều cú sốc trong quá khứ gồm cả thảm họa thiên nhiên và biến động chính trị. Tuy nhiên, hiện tại họ đang có nguy cơ phải đối mặt với những nguồn rủi ro mới rất đáng phải quan tâm", Liên đoàn Lao động của Liên hợp quốc đưa ra nhận định.

Tổ chức này cũng cho biết thêm: "Độ lớn của cú sốc kinh tế hiện tại tới từ sức khỏe và ảnh hưởng kinh tế gắn chặt với dịch Covid-19 là chưa từng có trong lịch sử".

We Love Thailand - Chiến dịch kích cầu du lịch hậu Covid-19 của Thái Lan: Lôi kéo du khách lên núi, về quê trồng lúa, giã gạo trốn dịch - Ảnh 3.

Khách du lịch quốc tế đến Thái Lan vào tháng 1 và 2 năm nay giảm xuống 5,9 triệu khách so với 7,3 triệu khách cùng kỳ năm ngoái. Theo Bộ Thể thao và du lịch, doanh thu thời gian này giảm từ 381 triệu baht xuống còn 293 triệu baht – tức là giảm hơn 23%.

Riêng từ tháng 1 đến tháng 3, 139.000 người trong lĩnh vực du lịch đã mất việc, hầu hết làm việc trong mảng khách sạn, lưu trú.

Thậm chí số lượng người thất nghiệp có thể tăng lên 10 triệu người nếu khủng hoảng không kết thúc trước cuối tháng 6.

Để tham gia hỗ trợ cho chiến dịch "We Love Thailand" và cũng là cứu chính mình, nhiều doanh nghiệp Thái Lan cũng nhiệt tình tham gia. Điển hình như Tập đoàn khách sạn Dusit International đã cam kết hỗ trợ cho các cộng đồng địa phương như Ban Pha Bong tại Mae Hong Son – một tỉnh miền núi phía bắc Thái Lan nổi tiếng là địa điểm du lịch trải nghiệm cho những du khách yêu thích trải nghiệm gần gũi với thiên nhiên.

CEO Tập đoàn Suphajee Suthumpun nói rằng Dusit sẽ làm việc với các cộng đồng như Ban Pha Bong để tăng nhận thức về những sản phẩm địa phương như dầu dừa, gạo hữu cơ và túi handmade cũng như quảng bá những địa điểm đẹp thông qua những chiến dịch trực tuyến.

Ông Suphajee nhắm đến việc huy động 1 triệu baht doanh thu cho mỗi cộng đồng trong năm đầu tiên.

Thái Lan đã bắt đầu gỡ bỏ lệnh giới hạn với doanh nghiệp và kể từ chủ nhật. Trung tâm thương mại cũng có thể mở cửa như siêu thị, nhà thuốc trong khi cửa hàng đồ ăn uống sẽ chỉ được mở bán mang đi.

Trong ngày chủ nhật, Thái Lan ghi nhận thêm 3 ca mắc Covid-19 nâng tổng số ca mắc ở nước này lên 2969 trường hợp. Như vậy đã 1 tuần liên tiếp Thái Lan ghi nhận số ca mắc Covid-19 mới dưới 10 người mỗi ngày.

Vân Đàm

Theo Tổng hợp

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NĐT quỹ Hustle Fund: Sốc vì startup Việt mất nhiều cổ phần từ quá sớm, gợi ý công thức gọi vốn thông minh

Nhận nhiều vốn đầu tư chưa chắc là điều tốt. Đừng bán đi quá nhiều cổ phần ở giai đoạn đầu khi định giá công ty còn thấp. Chỉ có như vậy, bạn mới có thể chắc chắn nhận được phần trả công xứng đáng khi công ty thành công.

Phía sau hậu trường không-hề-hào-nhoáng của YouTuber Quỳnh Trần JP: Một mình làm mọi việc, ngày chỉ ngủ 3-4 tiếng

Tuy rất yêu công việc YouTuber nhưng Quỳnh Trần JP không ít lần bày tỏ rằng công việc này không hề hào nhoáng, sung sướng, dễ kiếm tiền như mọi người thường nghĩ.

Vụ kiện lịch sử: Chính quyền tổng thống Donald Trump khởi kiện Google

Chính phủ Mỹ khởi kiện Google, mở ra vụ kiện chống độc quyền lớn nhất trong hơn 2 thập kỷ trở lại đây nhằm vào một công ty công nghệ...

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Đọc thêm