Vượt qua khó khăn của dịch bệnh VIMC đạt kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm 2021

23/06/2021 10:00 AM | Kinh doanh

Tin từ Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) cho biết, đứng trước khó khăn do dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, nhưng với đầu tàu tăng trưởng là khối cảng biển cùng nỗ lực vượt khó của khối vận tải biển và dịch vụ hàng hải, dự kiến kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2021 của VIMC đạt con số

Vượt qua khó khăn của dịch bệnh VIMC đạt kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm 2021

Doanh thu hợp nhất toàn Tổng công ty đạt hơn 5.900 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 17% so với cùng kỳ 2020 và đạt 55% kế hoạch năm 2021. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt hơn 950 tỷ đồng.

Dịch bệnh COVID-19 bùng phát mạnh trở lại và diễn biến phức tạp hơn từ đầu năm 2021 đến nay đã làm cho các doanh nghiệp vận tải và logistics nói chung đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Các doanh nghiệp vận tải biển VIMC trong khó khăn chung ấy, nhờ linh hoạt nắm bắt cơ hội thị trường tốt đã có những kết quả kinh doanh tích cực. Một số doanh nghiệp vận tải biển đã có lợi nhuận dương sau nhiều năm thua lỗ, còn lại các doanh nghiệp khác cũng giảm lỗ đáng kể.

Trong nửa đầu năm 2021, nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19, các doanh nghiệp trong khối cảng biển trực thuộc VIMC đều giữ ổn định sản xuất kinh doanh và có tăng trưởng so với 6 tháng cùng kỳ. Trong đó, sản lượng hàng container thông qua các cảng tiếp tục tăng trưởng mạnh đạt hai con số. Những cảng lớn như Hải Phòng, Đà Nẵng, Quy Nhơn, Sài Gòn hay cảng liên doanh CMIT đều có tăng trưởng từ 6-15% so với cùng kỳ 2020.

Vượt qua khó khăn của dịch bệnh VIMC đạt kết quả kinh doanh ấn tượng 6 tháng đầu năm 2021 - Ảnh 1.

Tháng 8/2018, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam chuyển sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phẩn với tên giao dịch quốc tế VIETNAM MARITIME CORPORATION (VIMC). Cùng với tên giao dịch mới VIMC, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP cũng "trình làng" logo mới: Hình biểu tượng quả địa cầu cách điệu hai màu xanh trắng với ý nghĩa phát triển để vươn tầm châu lục và thế giới (màu xanh đậm của biển và màu xanh sáng của bầu trời).

Để đạt được mục tiêu tăng trưởng bền vững, việc hình thành các chuỗi cung ứng khép kín sẽ là một trong những hướng đi cần thiết và tích cực thúc đẩy đồng đều mọi công ty con trong Tổng công ty phát triển theo hướng tận dụng tối đa các nguồn lực để đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

GĐ Sở GTVT Hà Nội: Không cấm "shipper" bưu chính, siêu thị giao hàng thiết yếu cho người dân

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, hiện nay, thành phố chỉ tạm thời cấm đối với các "shipper" (đội ngũ giao hàng) của các ứng dụng công nghệ.

'Cá voi Bitcoin' thức giấc sau 3 năm, gom hàng ồ ạt

Hàng loạt ví "cá voi Bitcoin" đột nhiên thu mua vào hàng nghìn Bitcoin chỉ qua 1 tuần sau khi đã không hoạt động kể từ tháng 12/2018.

Từ 1/8, tăng thuế thu nhập lên tiền thưởng của tài xế công nghệ

Thuế suất với tiền thưởng của các tài xế công nghệ điều chỉnh từ 1% lên 1,5% từ ngày 1/8/2021, thời điểm Thông tư 40 có hiệu lực. Hiểu nôm na, trung bình tài xế nhận 160.000 đồng tiền thưởng/ngày, trước đây thuế khấu trừ trên tiền thưởng là 1.600 đồng/ngày thì theo Thông tư 40, tiền thuế TNCN này là 2.400 đồng/ngày.

Mang bao tải tiền ném vào chứng khoán, hơn chục tỷ chỉ còn vài trăm triệu, sự nghiệp lao dốc, nhà đầu tư F0 tay mơ học được gì từ ca sỹ Châu Gia Kiệt?

Một đặc điểm tâm lý phổ biến với những nhà đầu tư ngắn hạn là khi thắng (giá tăng) thì nhanh chóng chốt lời nhưng khi thua (giá giảm) thường chần chừ, lần lữa cắt lỗ.

Đọc thêm