Vụ thu giữ hàng tấn nguyên liệu trà sữa không rõ nguồn gốc, Gong Cha ‘xịn’ lên tiếng: Đây là hàng ‘nhái’ Gong Cha, chúng tôi TUYỆT ĐỐI KHÔNG bán lẻ nguyên liệu!
Các sản phẩm cũng như nguyên liệu của Gong Cha Việt Nam không liên quan đến công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam - chủ cơ sở kinh doanh vừa bị Cục Quản lý thị trường Hà Nội kiểm tra và thu giữ hàng hóa. "Nguyên liệu của Gong Cha chỉ được phép sử dụng nội bộ cho hệ thống cửa hàng, TUYỆT ĐỐI KHÔNG được bán ra thị trường", đại diện Gong Cha Việt Nam lên tiếng.
Mới đây, Đội Quản lý thị trường số 17, Cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội chủ trì kiểm tra một cơ sở kinh doanh và 3 kho cất giấu hàng hoá thuộc Công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam. Công ty này có trụ sở chính tại tầng 1 căn nhà V1-A03 thuộc dự án The Terra An Hưng, phường La Khê, quận Hà Đông, Hà Nội. Cơ sở do ông Nguyễn Hữu Toàn làm chủ.
Thông tin ban đầu, Đoàn kiểm tra cho biết hàng hoá tại đây có dấu hiệu kinh doanh hàng hoá nhập lậu và gian lận thương mại. Trong số các hàng hóa được thu giữ, có những hàng hóa được in logo Gong Cha và Royal Tea.
Liên quan đến vụ việc, phía Gong Cha Việt Nam cho biết, các sản phẩm cũng như nguyên liệu của Gong Cha Việt Nam không liên quan đến công ty TNHH Mr. Drink Việt Nam. Quy cách đóng gói, nhận diện thương hiệu, hình ảnh nguyên liệu đều không phải của Gong Cha Việt Nam.
"Các nguyên liệu của Gong Cha Việt Nam đang sử dụng đều được nhập khẩu chính ngạch một cách hợp pháp, tuân thep mọi quy định của các cơ quan chức năng chuyên ngành. Mặt khác, theo quy định của Gong Cha toàn cầu, nguyên liệu của Gong Cha chỉ được phép sử dụng nội bộ cho hệ thống cửa hàng, TUYỆT ĐỐI KHÔNG được bán ra thị trường".
"Do đó, chúng tôi khẳng định không bao giờ có việc kinh doanh bán lẻ nguyên vật liệu mang thương hiệu Gong Cha tại thị trường Việt Nam", đại diện phía Gong Cha Việt Nam cho hay.
Gong Cha là thương hiệu được bảo hộ và chấp thuận đăng ký hoạt động nhượng quyền thương mại số 319/TB- BC vào ngày 15/09/2014 bởi Bộ Công Thương. Công ty TNHH Golden Trust cùng với công ty TNHH Gong Cha Việt Nam là hai pháp nhân đang vận hành và khai thác độc quyền thương hiệu này tại Việt Nam. Tính đến tháng 6/2021, Gong Cha có 45 cửa hàng trên toàn quốc.
"Từ trước đến nay, luôn có tồn tại hiện tượng giả, nhái để rao bán nguyên liệu trên kênh online hoặc thông qua các đại lý, cửa hàng trôi nổi trên thị trường, gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về thương hiệu Gong Cha".
"Gong Cha Việt Nam vẫn liên tục đấu tranh cho các vi phạm bằng các hình thức khác nhau như lập vi bằng, gửi thư cảnh báo cho các chủ thể có hành vi vi phạm, chủ động thông tin đến khách hàng thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Chúng tôi cũng sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng, quý cơ quan trong việc làm rõ toàn bộ thông tin về nguyên vật liệu, sản phẩm của mình", phía Gong Cha cho biết.