Vụ "Nhân viên bảo hiểm giả chữ ký khách hàng để rút tiền": Ngân hàng không cung cấp thông tin cho công ty bảo hiểm

25/03/2022 01:46 PM | Kinh doanh

Công ty bảo hiểm cho biết sẽ cùng làm việc tiếp với hai Khách hàng, BaoViet Bank để trình báo sự việc cho cơ quan điều tra.

Vụ "Nhân viên bảo hiểm giả chữ ký khách hàng để rút tiền": Ngân hàng không cung cấp thông tin cho công ty bảo hiểm

Sau khi chúng tôi đăng bài viết "Nhân viên công ty bảo hiểm giả chữ ký khách hàng để rút tiền" ngày 23/2, đại diện Công ty Dai-ichi Life Việt Nam đã có phản hồi liên quan đến sự việc.

Theo bà Lưu Thị Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao Thương hiệu & Marketing, về việc Công ty chậm trễ trong việc gặp mặt trực tiếp với khách hàng và xử lý sự việc, công ty gửi lời xin lỗi đến khách hàng Nguyễn Thị Hồng Phượng và khách hàng Nguyễn Thị Mai vì đã làm phiền lòng và gây bức xúc cho khách hàng trong thời gian qua. Như thông tin được phản ánh trong bài báo trước, tại thời điểm bà Phượng gửi đơn khiếu nại, Công ty vẫn chưa đủ căn cứ pháp lý để có thể "kết luận" Đại lý Phan Trần Duy Hóa giả mạo chữ ký khách hàng theo qui định của pháp luật. Do đó, trong thư trả lời khách hàng, Công ty có đề nghị khách hàng đi trình báo cơ quan có thẩm quyền. Công ty hoàn toàn không có ý "bỏ rơi" khách hàng. Cụ thể, Công ty đã chủ động gửi văn bản đến Ngân hàng Bảo Việt (BaoViet Bank) nhưng phía Ngân hàng đã từ chối cung cấp thông tin.

Đại diện Dai-ichi Life Việt Nam cho biết thêm, chiều ngày 23/3/2022, sau khi làm việc với khách hàng Nguyễn Thị Mai, Công ty đã một lần nữa liên lạc với đại diện BaoViet Bank và được đại diện BaoViet Bank khẳng định rằng phía Ngân hàng chỉ cung cấp hồ sơ, thông tin cho Cơ quan Công an, không thể cung cấp cho Công ty.

Về việc Khách hàng Phượng chịu chi phí giám định chữ ký, đại diện Dai-ichi khẳng định Công ty KHÔNG yêu cầu Bà Phượng trả chi phí giám định chữ ký, mà là do Khách hàng CHỦ ĐỘNG đề nghị muốn thanh toán chi phí này trên tinh thần hợp tác. Tuy nhiên, sau khi họp với Khách hàng Nguyễn Thị Mai vào chiều 23/3, Công ty quyết định sẽ cho giám định chữ ký trên tất cả các Phiếu Yêu cầu của hai Khách hàng Mai & Phượng, chậm nhất là ngày 31/3/2022. Chi phí giám định sẽ do Công ty chi trả, mặc dù Khách hàng có đề nghị chịu chi phí này. Đồng thời, Công ty sẽ cùng làm việc tiếp với hai Khách hàng, BaoViet Bank để trình báo sự việc cho cơ quan điều tra.

Nếu kết quả vụ việc được kết luận rằng các giao dịch tạm ứng từ Giá trị hoàn lại của hợp đồng Khách hàng là hoàn toàn bị giả mạo thì các giao dịch này sẽ được hủy bỏ. Trong trường hợp đó, Công ty sẽ đảm bảo mọi quyền và lợi ích hợp pháp của cả hai Khách hàng.

https://cafef.vn/vu-nhan-vien-bao-hiem-gia-chu-ky-khach-hang-de-rut-tien-ngan-hang-khong-cung-cap-thong-tin-cho-cong-ty-bao-hiem-20220325082404464.chn

Theo Ngọc Phương

Nhịp Sống Kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cô gái bán nệm bị cả Shark Phú, Shark Linh chê năm nào mở flagship showroom đầu tiên, số nhân viên tăng 17 lần

“Ông lớn bán rẻ hơn thì em tính thế nào?”, “Công ty còn trẻ nên tôi không đầu tư” là những câu quen thuộc của Shark Phú và Shark Linh. 4 năm trước, Đặng Thùy Trang lên Shark Tank Việt Nam gọi vốn khi Ru9 mới 2 tháng tuổi. Ra về tay trắng, cô gái lớn lên từ Nga mong rằng trong thời gian tới, công ty có thể chứng minh điều ngược lại với các Shark…

Tân Hoàng Minh ngừng kinh doanh các chi nhánh trên cả nước từ 1/7

Việc ngừng kinh doanh chi nhánh nhằm giúp Tân Hoàng Minh hạn chế chi phí, dồn tiền trả nhà đầu tư trái phiếu sau khi Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bị bắt giam.

Mỹ muốn Apple và Google loại TikTok ra khỏi các kho ứng dụng

Một lãnh đạo thuộc Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) vừa yêu cầu Apple và Google gỡ nền tảng video ngắn TikTok khỏi các cửa hàng ứng dụng do lo ngại về vấn đề bảo mật.

Đọc thêm