Vụ mua 10 bánh Madame Hương xuất hóa đơn VAT 30 bánh: ‘người trong cuộc’ thừa nhận nhầm lẫn đáng tiếc, xin thu hồi hóa đơn sai và xuất lại hóa đơn chính xác
Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hùng Đức - đơn vị xuất hóa đơn VAT trong vụ việc khách hàng tố Madame Hương xuất hóa đơn 30 bánh cho đơn hàng tổng 10 bánh – vừa chính thức lên tiếng xin lỗi khách hàng trong vụ việc trên…
Bà Phạm Thị Lan Anh – Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hùng Đức – đơn vị liên đới vụ việc khách hàng tố Madame Hương mua 10 bánh nhưng viết hóa đơn VAT 30 bánh – vừa gửi tới chúng tôi phản hồi chính thức về vụ việc nói trên.
Theo đó, công ty của bà Lan Anh - Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hùng Đức (tạm gọi tắt là Hùng Đức) - là đơn vị phân phối bánh trung thu của các thương hiệu Madame Huong, Kinh Đô, Long Đình, Maison… tại Hà Nội. Công ty có đặt nhiều điểm bán bánh trung thu lưu động trong thành phố, trong đó có điểm bán tại Vincom Bà Triệu.
"Trước sự việc khách hàng phản ánh trên một Group về việc nhận tờ hoá đơn bị sai với nội dung khách hàng đã mua, cộng thêm thái độ phục vụ của nhân viên bán hàng không đúng mực, qua phương tiện thông tin đại chúng, tôi xin gửi lời xin lỗi chân thành tới chị", bà Lan Anh xin chuyển lời.
Bà Lan Anh đồng thời cho biết, người nói chuyện qua điện thoại với khách hàng cũng chính là bà, chứ không phải là Madame Huong như vị nữ khách hàng lầm tưởng.
"Trong lúc công việc bận rộn của mùa trung thu, tôi là đã có lời không hay với chị. Cá nhân tôi cũng muốn xin lỗi chị và mong chị thông cảm cho những lúc nóng nảy như thế này", Giám đốc công ty Hùng Đức trải lòng.
Còn về tờ hoá đơn số 000742 xuất ngày 11/9/2020 cho công ty khách hàng, bà Lan Anh thừa nhận là một nhầm lẫn đáng tiếc của Hùng Đức.
Giá sản phẩm của Madame Hương vẫn tính 10% thuế VAT.
"Do công ty phân phối khá nhiều hãng bánh khác nhau nên khi xuất hoá đơn đã có sự nhẫm lẫn về mặt hàng trong nội dung xuất bán. Đây là một sự việc rất không đáng xảy ra và thậm chí, khi trả lời điện thoại với khách hàng tôi còn không nhận ra, dẫn đến việc gây khó chịu cho khách hàng. Không những thế, còn gây liên đới đến thương hiệu Madame Hương".
"Qua sự việc này, chúng tôi xin khắc phục hậu quả bằng việc mong Quý khách cho chúng tôi thu hồi lại tờ Hoá đơn viết sai và xuất trả Hoá đơn khác đúng với sản phẩm và số tiền quý khách đã mua", bà Lan Anh xin được chuyển lời tới khách hàng.
Trước đó, trên một group về đồ ăn, khách hàng Q.P chia sẻ bức xúc liên quan đến câu chuyện hóa đơn VAT khi mua 2 hộp bánh Lý Thường Kiệt Phố và Tạ Hiện Phố thương hiệu Madame Hương cơ sở Bà Triệu với tổng 10 cái bánh, đơn giá sau cộng thêm 10% VAT là 1.254.000 đồng.
Tuy nhiên khi quay trở lại lấy hóa đơn ngày hôm sau, chị Q. nhận được hóa đơn VAT viết 30 bánh lẻ chứ không phải 2 hộp với tổng 10 cái bánh như thông tin để lại.
Trước vụ việc, Fanpage chính thức của thương hiệu Madame Hương đã lên tiếng khẳng định tiệm bánh có tên đầy đủ là Cơ sở sản xuất bánh ngọt Madame Huong, là hộ kinh doanh cá thể. Vì là hộ kinh doanh cá thể, Madam Hương không được xuất hóa đơn VAT. Hoá đơn đăng ký theo Pháp luật của Madame Huong Bakery là Hoá đơn trực tiếp 0%.
Liên quan đến hóa đơn chị Q. phản ảnh, Madame Hương cho biết điểm bán hàng tại Vincom Bà Triệu là điểm bán hàng chính thức của thương hiệu bánh này, do một nhà cung cấp (đại lý) đảm trách.
"Đây không phải là hoá đơn của Madame Huong nhé bạn. Đây là hoá đơn do đại lý xuất ra và chúng tôi không quản lý các hoá đơn như thế này. Cám ơn bạn đã gửi thông tin đến page để chúng tôi được biết. Còn nếu bạn muốn lấy hoá đơn của Madame Huong thì mời bạn qua 39 Lý Thường Kiệt để lấy nhé!", Fanpage chính thức của Madame Hương trả lời bình luận của khách hàng quanh vụ việc.