Vụ đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng: FPT Shop sa thải 3 nhân viên, cảnh báo các tài khoản giả mạo

23/09/2021 14:10 PM | Kinh doanh

FPT Shop đã sa thải 3 nhân viên liên quan vụ việc bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng. Những người này đã làm sai quy định, không báo cáo với cấp trên mà tự ý giải quyết dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín công ty.

Liên quan vụ việc nam nhân viên FPT Shop bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng , trao đổi với chúng tôi ngày 23/9, đại diện truyền thông của FPT Shop cho biết công ty đã sa thải 3 nhân viên. Họ gồm nam nhân viên trực tiếp vi phạm, người quản lý và nhân viên tổng đài.

Nhân viên tiếp nhận máy tính của khách hàng khi xảy ra sự việc đã tự xử lý, không ghi nhận lên hệ thống báo cáo theo quy trình thông thường, vi phạm nghiêm trọng đạo đức nghề nghiệp và giá trị cốt lõi của công ty khi tự ý can thiệp vào dữ liệu của khách hàng.

"Sau sự việc, người này có giải trình là 'lỡ dại', 'tò mò' nhưng tất cả lời nói chỉ là ngụy biện cho sai phạm", đại diện FPT Shop khẳng định.

Quản lý cửa hàng tiếp nhận sự việc nhưng không báo cáo với công ty ngay mà tự mình xử lý, gây tổn hại đến uy tín công ty. Và nhân viên trực tổng đài tự xử lý bằng cách tặng voucher 500.000 đồng cho khách hàng.

"3 nhân viên đã làm sai quy định của công ty, không báo cáo với cấp trên mà tự ý giải quyết dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng uy tín công ty", đại diện FPT Shop nói.

 Vụ đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng: FPT Shop sa thải 3 nhân viên, cảnh báo các tài khoản giả mạo - Ảnh 1.

Nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ bị tố đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng (Ảnh: Internet)

Được biết, hôm qua, sau thời gian suy nghĩ, nữ khách hàng đã đồng ý với phương án giải quyết của FPT Shop. Người này tiếp tục gửi lại máy tính để công ty bảo hành, đồng thời FPT Shop gửi khách hàng một chiếc máy khác để dùng tạm trong thời gian sửa chữa.

"Khách hàng đã hiểu cho chúng tôi nhiều hơn, mọi chuyện đã được giải quyết. Hi vọng sau này nếu có vấn đề gì, chúng tôi có thể tiếp tục hỗ trợ khách hàng", đại diện FPT Shop nói.

Trước đó, sáng 21/9, một người dùng mạng xã hội đã đăng tải thông tin về việc nhân viên FPT Shop số 8 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội tự ý truy cập thông tin trên máy của khách hàng mang đến bảo hành.

Người này thừa nhận đã lục lọi không chỉ Facebook mà cả Zalo, Telegram của khách hàng, còn chia sẻ dữ liệu về điện thoại của mình, nhưng đã xoá ngay khi bị phát hiện.

Tiếp nhận thông tin, FPT Shop đã tổ chức cuộc họp nội bộ với các cá nhân có liên quan và rà soát dữ liệu trên tất cả các thiết bị của nhân viên sai phạm. Công ty xác định đây là sai phạm từ cá nhân, vi phạm đạo đức và giá trị cốt lõi của công ty, do đó đã đưa ra hình thức kỷ luật cao nhất là sa thải đối với các cá nhân này.

 Vụ đánh cắp thông tin nhạy cảm của khách hàng: FPT Shop sa thải 3 nhân viên, cảnh báo các tài khoản giả mạo - Ảnh 2.

Hình ảnh cửa hàng trích từ camera khi nhân viên thao tác trên máy tính của khách hàng (Ảnh: FB)

FPT Shop cũng nhờ sự hỗ trợ từ Apple để đảm bảo dữ liệu được xóa hoàn toàn trên các thiết bị, không thể khôi phục và sẽ tiếp tục theo dõi trong thời gian tới. Bên cạnh đó, Giám đốc kinh doanh Hà Nội đã xin phép đến gặp trực tiếp khách hàng để chân thành xin lỗi, lắng nghe ý kiến và nguyện vọng của khách.

Hiện trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản Facebook mạo danh FPT Shop bình luận khắp nơi, gây tổn hại đến uy tín công ty. Những tài khoản này thường tự xưng là nhân viên FPT Shop, sau đó bình luận với lời lẽ "khó nghe". FPT Shop khuyến cáo khách hàng cẩn thận trước những tài khoản mạo danh và sẽ nhờ pháp luật can thiệp nếu ảnh hưởng nghiêm trọng đến công ty.

Minh Nhân

Cùng chuyên mục
XEM