Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay United Airlines: Nhân viên an ninh bị đuổi việc kiện lại hãng hàng không

12/04/2018 19:38 PM | Kinh doanh

James Long, nhân viên an ninh kéo ông David Dao xuống khỏi máy bay của hãng United Airlines cách đây một năm đã có động thái kiện lại hãng hàng không này vì việc không được đào tạo đúng quy chuẩn.

Theo BBC đưa tin, James Long - nhân viên an ninh đã kéo ông David Dao xuống khỏi máy bay của hãng United Airlines cách đây một năm đã đâm đơn kiện cơ quan hàng không Chicago với lý do rằng, anh đã không được huấn luyện cách dùng vũ lực để xử lý các tình huống phát sinh với hành khách.

Được biết, James Long đã bị sa thải vào tháng 4 năm ngoái vì kéo ông David Dao, bác sĩ người Mỹ gốc Việt, một cách thô bạo ra khỏi một chuyến bay của hãng United Airlines vào ngày 9/4/2017 để nhường ghế cho nhân viên khác.

Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay United Airlines: Nhân viên an ninh bị đuổi việc kiện lại hãng hàng không - Ảnh 1.

Hình cắt từ đoạn video bác sĩ David Dao bị lôi khỏi máy bay.

James Long và 3 nhân viên an ninh khác đã bị buộc cho tạm nghỉ sau khi sự việc xảy ra. Đến tháng 8 năm ngoái, James Long đã bị sa thải.

Theo như đơn kiện được đệ trình lên tòa án hạt Cook vào hôm thứ ba vừa qua, anh James Long cho biết hãng hàng không hoàn toàn có thể dự đoán và nhìn trước khả năng phải "sử dụng bạo lực" nếu gọi lực lượng an ninh lên máy bay. James Long cũng cho biết mặc dù anh đã hoàn thành khóa đào tạo tuyển chọn cảnh sát 5 tháng, cơ quan hàng không không có những hướng dẫn về "mức độ bạo lực" có thể sử dụng khi liên quan tới hành khách, theo tờ Chicago Tribute cho biết.

Vụ bác sĩ gốc Việt bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay United Airlines: Nhân viên an ninh bị đuổi việc kiện lại hãng hàng không - Ảnh 2.

Chân dung bác sĩ David Dao.

"Vì sự vô trách nhiệm của CDA và việc không đào tạo các nhân viên cách phản ứng trong những tình huống nguy cấp, anh James Long đã có những hành xử như vậy dẫn đến việc bị cho thôi việc", luật sư cho biết.

Vụ việc đã gây ra khủng hoảng truyền thông nghiêm trọng cho hãng hàng không United Airlines. Được biết, ông Dao đã bị gãy mất 2 cái răng, gãy mũi và gặp những tổn thương tâm lý. Sau khi sự việc xảy ra, hãng hàng không đã phải lên tiếng xin lỗi hành khách. Ngoài ra, hãng hàng không cũng đã phải thay đổi chính sách liên quan tới việc đưa nhân viên lên máy bay vào giờ trót.

Theo Skye

Cùng chuyên mục
XEM