Với Facebook, giá trị của bạn đang cao hơn bao giờ hết

03/08/2016 08:53 AM | Kinh doanh

Kết quả tài chính quý vừa qua cho thấy mức lợi nhuận Facebook kiếm được trên mỗi người dùng đã cao hơn khá nhiều so với kỳ vọng của giới đầu tư.

Với Facebook, giá trị của bạn đang cao hơn bao giờ hết

Cổ phiếu Facebook đã tăng sau khi công ty tung ra báo cáo tài chính vượt quá sự mong đợi của giới đầu tư tuần vừa qua. Có thể nói Facebook hiện đang kiếm được nhiều tiền hơn trên mỗi người dùng của mình bởi quý vừa qua số lượng quảng cáo trên nền tảng này không phải là quá cao. Thường vào cuối năm, các nhãn hãng mới bắt đầu chạy mạnh các chiến dịch quảng cáo.

Facebook báo cáo doanh thu quý 6,44 tỷ USD với mức lời 97% trên mỗi cố phiếu, trong đó phần lớn đến từ quảng cáo trên điện thoại. Những con số này chính thức “hất văng” những dự đoán trước đó của các phân tích phố Wall. Trên thực tế, giới phân tích chỉ kỳ vọng mức lợi nhuận 82% trên mỗi cổ phiếu cùng mức doanh thu 6 tỷ USD mà thôi.

Như vậy, Facebook tính bình quân Facebook hiện đang kiếm được 3,82 USD từ mỗi người dùng chứ không phải chỉ 3,6 USD như giới tài chính dự đoán. Và con số này hứa hẹn sẽ còn cao hơn nữa vào mùa shopping cuối năm.

Doanh thu bình quân trên mỗi người dùng từng khu vực trên thế giới

Tại sao điều này lại có ý nghĩa quan trọng với Facebook? Mạng xã hội này hiện có 1,7 tỷ người dùng, thế nhưng tăng trưởng người dùng thời gian qua đã chững lại. Nếu số lượng người dùng không tăng mạnh nữa thì công ty buộc phải nâng mức lợi nhuận kiếm được trên mỗi người để đảm bảo doanh thu.

Giám đốc tài chính Dave Wehner cũng xác nhận thành công này đến từ sự gia tăng trong doanh thu bình quân trên mỗi khách hàng. Ngày càng có nhiều nhà quảng cáo sẵn sàng chi tiền cho quảng cáo mobile, và Facebook đang có vị thế quá phù hợp để đáp ứng mong muốn của họ.

Lượng người dùng Facebook hiện đã ở mức 1,71 tỷ người, tăng hơn 60 triệu người so với con số 1,65 tỷ người hồi quý 1 năm nay. Điều này có nghĩa là tăng người dùng vẫn chưa thực sự bị coi là chậm lại.

Giá cổ phiếu Facebook đã tăng 6% ngay trong phiên giao dịch sau khi công ty công bố kết quả tài chính.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tâm thư gửi "người ở lại" của vị sếp 6 năm gắn bó với Grab Việt Nam: Cứ giữ vững tinh thần ham học hỏi, dấn thân và đặt khách hàng lên hàng đầu... Grab sẽ ngày càng mạnh mẽ!

Ông Nguyễn Tuấn Anh - TGĐ Grab Financial Việt Nam – đã gửi tâm thư tới các đồng nghiệp sau khi rời mái nhà Grab: "Nói lời tạm biệt không bao giờ là dễ dàng, lại càng khó khăn hơn khi phải xa lìa mối tình 6 năm đầy kỷ niệm này. Dù vậy người ta có câu "đừng buồn vì đã kết thúc, hãy vui vì đã từng có nhau". Ông Tuấn Anh là người đã đặt nền móng cho hoạt động của Grab tại Việt Nam, mở đường cho việc triển khai thành công dịch vụ đặt xe, đặc biệt là GrabBike, và cũng là người tiên phong mang đến các giải pháp thanh toán không dùng tiền mặt cho người dùng trên ứng dụng Grab.

Câu chuyện kinh doanh

"Khai quốc công thần" Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ rời Grab Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Anh – người đặt nền móng cho Grab tại Việt Nam và từng giữ cương vị Chủ tịch Grab Việt Nam, hiện đã rời mái nhà "xanh" để theo đuổi những thử thách mới.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm