Vợ chồng Meghan Markle xấu hổ khi bị tung bằng chứng không thể chối cãi cho thấy họ nói dối trắng trợn

18/07/2020 09:49 PM | Sống

Luôn rao giảng đạo đức bảo vệ môi trường nhưng mới đây vợ chồng Meghan Markle bị bóc trần sự thật họ đã nói dối trắng trợn như thế nào.

Vợ chồng Meghan Markle xấu hổ khi bị tung bằng chứng không thể chối cãi cho thấy họ nói dối trắng trợn

Vào ngày 10/7 vừa qua, nhà Sussex được trông thấy đeo khẩu trang, đội mũ bước ra từ một tòa nhà tại khu phố ở Beverly Hill, Los Angeles. Đặc biệt, cặp đôi gây chú ý khi leo lên chiếc xe SUV Cadillac Escalade, một trong những chiếc xe gây ô nhiễm môi trường nhất thế giới.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu của cựu nghị sĩ Norman Baker, chiếc Cadillac trên chỉ là một phần trong "vết carbon" (được định nghĩa là tổng khí thải được tạo ra bởi một cá nhân) của nhà Sussex. Theo ông Baker, vợ chồng Harry - Meghan đã thải 215 tấn carbon dioxide (CO2)/năm từ những chuyến bay mà họ từng sử dụng, trong khi con số này ở một người Anh là 8,3 tấn. Như vậy, cặp đôi đã thải carbon gấp 26 lần so với một người Anh.

Vị chính trị gia khẳng định rằng vợ chồng Công tước xứ Sussex đã di chuyển trên ít nhất 53 chuyến bay quốc tế trong vòng 12 tháng, cho tới cuối tháng 1 vừa qua.

 Vợ chồng Meghan Markle xấu hổ khi bị tung bằng chứng không thể chối cãi cho thấy họ nói dối trắng trợn  - Ảnh 1.

Chiếc xe SUV Cadillac Escalade mà nhà Sussex sử dụng hôm 10/7.

"Người đàn ông tự nhận là chiến binh thân thiện môi trường, luôn thích rao giảng cho mọi người về sự biến đổi khí hậu ấy lại nằm trong top những người thải nhiều khí carbon dioxide nhất của hành tinh. Anh ấy nên tập trung lo cho bản thân, tự mình cắt giảm bớt lượng khí thải này thì đúng hơn", ông Baker khẳng định.

Tháng 3/2019, Harry tiêu tốn 6.000 bảng Anh (hơn 174 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) cho chuyến bay tới Birmingham, ít ngày trước khi anh trò chuyện với một nhóm trẻ nhỏ về sự biến đổi khí hậu ở Wembley.

"Biến đổi khí hậu là vấn đề về nhân đạo và là vấn đề mà chúng ta đã quá chậm chân trong việc nhận ra nó hay hành động về tác hại mà nó gây ra đối với cuộc sống của chúng ta trên thế giới này", Harry đã nói.

Mùa hè năm ngoái, nhà Sussex bị chỉ trích là đạo đức giả khi miệng rao giảng bảo vệ môi trường nhưng lại đi chuyên cơ 20.000 bảng Anh (gần 600 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại) tới nghỉ dưỡng ở villa của Elton John tại Pháp. Mức độ thải khí ra môi trường của cặp vợ chồng trên thực tế được cho là cao hơn, nếu tính cả những chuyến bay kết nối và đi lại bằng xe hơi.

 Vợ chồng Meghan Markle xấu hổ khi bị tung bằng chứng không thể chối cãi cho thấy họ nói dối trắng trợn  - Ảnh 2.

Nhà Sussex bị tố nhiều lần sử dụng chuyên cơ riêng gây hại cho môi trường.

Trong khi Harry tuyên bố 99% trong hầu hết các lần bay anh đều lựa chọn các chuyến bay thương mại đã được lên sẵn lịch trình. Tuy nhiên, trong số 53 chuyến bay mà Harry từng đi, 18 chuyến là chuyên cơ, có tỷ lệ khí thải cao gấp 7 đến 20 lần so với những chuyến bay thương mại.

Harry cũng từng khẳng định sẽ bù đắp lượng khí carbon dioxide đã thải vào môi trường bằng cách chi tiền để trồng thêm cây xanh. Tuy nhiên, theo ông Baker, thông thường một cái cây chỉ hấp thụ được 20kg carbon dioxide một năm, đồng nghĩa với việc Harry và Meghan sẽ phải trồng 10.745 cây/năm thì mới bù đắp được những gì mà họ gây hại cho môi trường và điều đó dĩ nhiên là không thể.

Trong khi đó, hôm 14/7, Meghan Markle cũng quay một đoạn clip và nói với những người tham dự Hội nghị Girl Up Leadership Summit rằng những người trẻ phải "chịu trách nhiệm" trước vấn đề biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, chính cô và chồng lại phủ nhận mọi trách nhiệm trong việc tạo ra khí thải gây hại cho môi trường.

Rõ ràng, những bằng chứng ở trên cho thấy, nhà Sussex đã nói dối, luôn hành động đi ngược lại với lời nói mà mình đưa ra.

Nguồn: The Sun


Diệp Lục

Nhịp sống Việt

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, VinShop thu hút tới 26.000 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm