Vingroup bán toàn bộ mảng logistics cho công ty Nhật

05/12/2016 11:38 PM | Kinh doanh

Giá trị thương vụ lên tới 9 triệu USD.

Vingroup bán toàn bộ mảng logistics cho công ty Nhật

Tập đoàn Vingroup vừa tuyên bố sẽ bán toàn bộ cổ phần lên tới 79,96% tại công ty logistics Phat Loc Express, từng được biết đến với thương hiệu Vinlinks.

Về thông tin của bên mua, theo tiết lộ của Nikkei thì tháng trước, Vingroup có ký kết thoả thuận ghi nhớ với SG Holdings - công ty mẹ của hãng vận chuyển Nhật Bản là Sagawa Express. Thương vụ này cho thấy rõ phía SG Holdings đang tiến một bước quan trọng nhằm thực hiện tham vọng mở rộng sự hiện diện tại Việt Nam.

Cũng theo thông tin từ tờ Nikkei, SG Holdings sẽ thâu tóm Phat Loc Express với giá trị thương vụ lên tới 9 triệu USD. “Thoả thuận hợp tác với Vingroup nhắm tới việc giải quyết những vấn đề về hậu cần trong bối cảnh các doanh nghiệp bán lẻ đang phát triển mạnh mẽ”.

Hiện tại, ngoài mảng kinh doanh cốt lõi là bất động sản, Vingroup đang điều hành mạng lưới trung tâm thương mại, siêu thị và cửa hàng tiện lợi lớn nhất cả nước với trị giá 102 tỷ USD.

Vingroup ra mắt Vinlinks vào tháng 7 năm ngoái sau khi mua gần 80% cổ phần Hop Nhat Group - tương đương với số cổ phần tại Phat Loc Express mà Vingroup vừa bán ra.

Ngoài số cổ phần do Vingroup nắm giữ, SG Holdings còn mua lại toàn bộ cổ phần của Phat Loc Express từ các đơn vị khác. Phat Loc hiện là công ty vận chuyện lớn thứ 5 tại Việt Nam, sở hữu nhà kho tại 4 tỉnh thành lớn gồm Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ. Đơn vị này thực hiện khoảng 200 điểm giao dịch trên khắp cả nước.

Tuy nhiên, với sự hiện diện của các công ty lớn trên thế giới như DHL và TNT Express, các công ty logistics trong nước vẫn tỏ ra yếu thế. Cụ thể, chỉ 25 công ty logistics nước ngoài đã chiếm tới 80% thị phần so với số lượng 1.200 công ty trong nước chỉ nắm 20% thị phần.

SG Holdings đã thâm nhập vào thị trường Việt Nam từ năm 2012 và không ngừng củng cố vị thế của mình trên thị trường. Tháng trước, chi nhánh của họ là Sagawa Việt Nam đã hoàn tất việc xây dựng cơ sở đa bên thuê tại Đồng Nai sau khi ra mắt quầy dịch vụ giao tận nhà tại trung tâm mua sắm Takashimaya ở Sài Gòn Centre.

Vân Đàm

Theo Nikkei

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Masterise Group - Ông chủ các dự án căn hộ 500-700 trăm triệu đồng/m2: Trẻ tuổi nhưng vượt mặt "đàn anh" nhờ công thức "thâu tóm đất vàng, xây nhà siêu sang, bán giá siêu sốc"

Năm 2020, Masterise Group lọt vào danh sách 10 nhà phát triển bất động sản nổi bật tại Việt Nam do tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn. Đây cũng là đại diện có tuổi đời trẻ nhất trong số các công ty được vinh danh, bên cạnh những "cây cổ thụ" bất động sản lâu năm như Vingroup, Novaland, Phú Mỹ Hưng, Hưng Thịnh Land,...

Shark Tank Việt Nam

Nữ CEO xinh đẹp của Wiibike nói gì sau phát ngôn “Anh không quan tâm đến business, chỉ quan tâm đến mỗi em” của Shark Phú?

Câu nói "Anh không quan tâm đến business, chỉ quan tâm đến mỗi em thôi" của Shark Phú đã dấy lên nhiều tranh cãi về tính gameshow và câu nói đùa về giới tính. Nữ chính trong cuộc - CEO Wiibike - nói gì về câu chuyện này?

Trước khi đùa khiếm nhã 'Sạch - Xanh - Xinh là Xong', Shark Hưng từng tư vấn bạn gái trẻ lương 5 triệu muốn mua nhà Times City: Sắm đồ bơi đẹp, đi cà phê, tiếp cận người có sẵn nhà ở đó...

Trong màn thương lượng của Wiibike, shark Hưng có 2 lần nhắc đến chữ xinh khi nhận xét về startup. Tuy nhiên với câu nói "cứ sạch, xanh, xinh là xong" hiện đang gây tranh cãi về sự khiếm nhã của phát ngôn trên sóng truyền hình.

Đọc thêm