VinFast lên tiếng vụ chủ kênh YouTube GoGo TV không sử dụng được voucher Vinpearl tặng kèm: Khách đặt phòng vào giai đoạn cao điểm 25-29/4 và chỉ chọn đi Phú Quốc

06/05/2021 07:00 PM | Kinh doanh

Theo đại diện Vinfast, họ đã hỗ trợ khách hàng nhưng khách liên tục từ chối hoặc không đồng ý.

VinFast lên tiếng vụ chủ kênh YouTube GoGo TV không sử dụng được voucher Vinpearl tặng kèm: Khách đặt phòng vào giai đoạn cao điểm 25-29/4 và chỉ chọn đi Phú Quốc

Ngày 29/4 trên kênh GoGo TV, Youtuber Trần Văn Hoàng đã đăng video khẳng định chiếc xe Vinfast Lux A2.0 của anh dù mới đi được 8.000 km nhưng mắc nhiều lỗi. Tuy nhiên chủ kênh cho rằng điều khiến anh bức xúc nhất, và là lý do buộc anh phải làm video xuất phát từ việc không sử dụng được chiếc voucher du lịch Vinpearl mà anh được tặng kèm khi mua chiếc Lux A màu trắng này.

Cụ thể, chiếc voucher có trị giá 26 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm nghỉ tại tất cả hệ thống Vinpearl trên khắp Việt Nam. Nhưng khi đặt phòng trước đó 1 tuần để đi nghỉ ngơi vào giai đoạn 25-28/4 với địa điểm Vinpeal Phú Quốc, anh liên tục nhận được thông báo không còn phòng trống, thậm chí đã gọi lên tổng đài nhờ hỗ trợ cũng vô ích.

"Cách đây 1 tháng mình đặt phòng trên website và nhận được thông tin không có phòng trống. Mình đặt tại Phú Quốc. Sau đó ngày 18/4 mình tiếp tục đặt phòng để đi tận hưởng, xả stress sau những gì chiếc xe này (Lux A2.0) tạo ra nhưng rất tiếc website trả lời là vẫn không được".

"Mình gọi lên tổng đài hỗ trợ. Sau 2 ngày tổng đài gọi lại nói đã hết phòng, Phú Quốc, Nha trang hết phòng và gợi ý mình đi Cần Thơ. Bây giờ mình muốn đi nghỉ dưỡng nơi có biển đảo tự nhiên chứ kêu tới Cần Thơ chỉ có ăn, ngủ, ngắm cảnh. Vậy là họ chốt không hỗ trợ được nữa. Voucher 26 triệu đồng của mình coi như bỏ luôn", YouTuber ngao ngán chia sẻ trong video của mình.

VinFast lên tiếng vụ chủ kênh YouTube GoGo TV không sử dụng được voucher Vinpearl tặng kèm: Khách đặt phòng vào giai đoạn cao điểm 25-29/4 và chỉ chọn đi Phú Quốc - Ảnh 1.

Tuy nhiên chia sẻ trong bài phỏng vấn với Zing, ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast đã nói rõ hơn về vấn đề này.

"Đây (Voucher, PV) là quà tri ân VinFast dành tặng tất cả khách mua xe với tỷ lệ sử dụng thành công lên tới hơn 95% (hơn 33.000 voucher đã được sử dụng). Khách hàng Trần Văn Hoàng đã nhận voucher từ tháng 1/2021 nhưng tới ngày 18/4/2021 mới sử dụng để đăng ký đi Phú Quốc. Do khách đặt đúng vào giai đoạn cao điểm là 25-29/4/2021 nên hệ thống báo đã hết phòng.

Voucher có giá trị tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc nên chúng tôi đã hướng dẫn anh Hoàng lựa chọn resort khác nhưng anh Hoàng không đồng ý. Tiếp sau đó, chúng tôi rất nỗ lực hỗ trợ khách, khi khách khác hủy phòng tại Phú Quốc đã lập tức thông báo nhưng anh Hoàng tiếp tục từ chối. Để bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng, chúng tôi đề nghị hỗ trợ gia hạn voucher đến hết tháng 5/2021 nhưng anh Hoàng vẫn không đồng ý".

Vị đại diện VinFast khẳng định VinFast luôn sẵn sàng cầu thị, lắng nghe khách hàng và trong vụ việc lần này, "cực chẳng đã mới phải viện đến pháp luật".

"Không thể vì chúng tôi luôn tận tụy và coi khách hàng là số 1 thì khách hàng được tùy tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.

Mặt khác, đối diện với các thông tin sai sự thật gây bất an cho khách hàng, VinFast buộc phải chọn cách làm rõ vấn đề thay vì chỉ giải quyết âm thầm với từng cá nhân. Đây là lần đầu tiên, VinFast phải viện đến pháp luật nhưng tôi tin là những khách hàng chân chính đều ủng hộ chúng tôi minh bạch!"

Được biết trước khi đại diện VinFast lên tiếng, video trên đã bị chính chủ nhân xóa khỏi kênh GoGo TV. Ngoài ra, phía nam YouTuber cũng đang làm việc với luật sư để mong tìm tiếng nói chung giữa 2 bên.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  vinfast, Gogo TV, vinpearl
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Được khen có tướng tỷ phú, khuôn mặt giống Bill Gates, CEO startup ‘Uber cho IT support’ gọi thành công 400.000 USD và được Shark Bình hứa đưa lên Shark Tank Mỹ

Đang giữ cương vị Giám đốc điều hành của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam, Nguyễn Xuân Hoàng manh nha rồi viết ra ý tưởng ‘Uber cho IT Support’ trong thời gian rảnh. Nếu như Teamviewer chỉ chạy khi máy có hệ điều hành, thì giải pháp E Link Gate của Hoàng có thể chạy khi máy hư hệ điều hành, cài lại toàn bộ window từ xa…

Hàng nghìn shipper Hàn Quốc nổi giận, đình công vô thời hạn, hàng hóa tắc nghẽn trên mọi nhà kho

Shipper Hàn Quốc nổi giận đình công khiến hàng hóa ách tắc tại nhà kho, người mua mòn mỏi chờ đợi hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Hơn 500 chủ tàu du lịch Hạ Long kêu cứu Thủ tướng sau thời gian dài điêu đứng vì dịch, đứng trước nguy cơ phá sản

Đây không phải lần đầu tiên các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long kêu cứu. Năm 2020, gần 200 chủ tàu cũng từng lên tiếng vì rơi vào tình trạng ế khách và thua lỗ trong thời gian dài.

Shark Tank Việt Nam

Bị Shark Bình chê "ngáo giá" khi định giá gấp 165 lần lợi nhuận, startup bán thanh protein tươi thẳng thừng từ chối cả Shark Phú và Shark Liên sau cuộc "mặc cả" quá mạnh tay

Nhận được 2 lời đề nghị y hệt nhau của Shark Phú và Shark Liên nhưng không chấp nhận được việc mất quá nhiều cổ phần, đội ngũ Begin 365 quyết định ra về tay trắng.

Đọc thêm