VinFast lên tiếng vụ chủ kênh YouTube GoGo TV không sử dụng được voucher Vinpearl tặng kèm: Khách đặt phòng vào giai đoạn cao điểm 25-29/4 và chỉ chọn đi Phú Quốc
Theo đại diện Vinfast, họ đã hỗ trợ khách hàng nhưng khách liên tục từ chối hoặc không đồng ý.
Ngày 29/4 trên kênh GoGo TV, Youtuber Trần Văn Hoàng đã đăng video khẳng định chiếc xe Vinfast Lux A2.0 của anh dù mới đi được 8.000 km nhưng mắc nhiều lỗi. Tuy nhiên chủ kênh cho rằng điều khiến anh bức xúc nhất, và là lý do buộc anh phải làm video xuất phát từ việc không sử dụng được chiếc voucher du lịch Vinpearl mà anh được tặng kèm khi mua chiếc Lux A màu trắng này.
Cụ thể, chiếc voucher có trị giá 26 triệu đồng cho 3 ngày 2 đêm nghỉ tại tất cả hệ thống Vinpearl trên khắp Việt Nam. Nhưng khi đặt phòng trước đó 1 tuần để đi nghỉ ngơi vào giai đoạn 25-28/4 với địa điểm Vinpeal Phú Quốc, anh liên tục nhận được thông báo không còn phòng trống, thậm chí đã gọi lên tổng đài nhờ hỗ trợ cũng vô ích.
"Cách đây 1 tháng mình đặt phòng trên website và nhận được thông tin không có phòng trống. Mình đặt tại Phú Quốc. Sau đó ngày 18/4 mình tiếp tục đặt phòng để đi tận hưởng, xả stress sau những gì chiếc xe này (Lux A2.0) tạo ra nhưng rất tiếc website trả lời là vẫn không được".
"Mình gọi lên tổng đài hỗ trợ. Sau 2 ngày tổng đài gọi lại nói đã hết phòng, Phú Quốc, Nha trang hết phòng và gợi ý mình đi Cần Thơ. Bây giờ mình muốn đi nghỉ dưỡng nơi có biển đảo tự nhiên chứ kêu tới Cần Thơ chỉ có ăn, ngủ, ngắm cảnh. Vậy là họ chốt không hỗ trợ được nữa. Voucher 26 triệu đồng của mình coi như bỏ luôn", YouTuber ngao ngán chia sẻ trong video của mình.
Tuy nhiên chia sẻ trong bài phỏng vấn với Zing, ông Hoàng Chí Trung, Quyền Phó TGĐ Kinh doanh VinFast đã nói rõ hơn về vấn đề này.
"Đây (Voucher, PV) là quà tri ân VinFast dành tặng tất cả khách mua xe với tỷ lệ sử dụng thành công lên tới hơn 95% (hơn 33.000 voucher đã được sử dụng). Khách hàng Trần Văn Hoàng đã nhận voucher từ tháng 1/2021 nhưng tới ngày 18/4/2021 mới sử dụng để đăng ký đi Phú Quốc. Do khách đặt đúng vào giai đoạn cao điểm là 25-29/4/2021 nên hệ thống báo đã hết phòng.
Voucher có giá trị tại hệ thống Vinpearl trên toàn quốc nên chúng tôi đã hướng dẫn anh Hoàng lựa chọn resort khác nhưng anh Hoàng không đồng ý. Tiếp sau đó, chúng tôi rất nỗ lực hỗ trợ khách, khi khách khác hủy phòng tại Phú Quốc đã lập tức thông báo nhưng anh Hoàng tiếp tục từ chối. Để bảo vệ quyền lợi tối đa cho khách hàng, chúng tôi đề nghị hỗ trợ gia hạn voucher đến hết tháng 5/2021 nhưng anh Hoàng vẫn không đồng ý".
Vị đại diện VinFast khẳng định VinFast luôn sẵn sàng cầu thị, lắng nghe khách hàng và trong vụ việc lần này, "cực chẳng đã mới phải viện đến pháp luật".
"Không thể vì chúng tôi luôn tận tụy và coi khách hàng là số 1 thì khách hàng được tùy tiện tung tin sai sự thật, gây tâm lý hoang mang cho những người dùng khác.
Mặt khác, đối diện với các thông tin sai sự thật gây bất an cho khách hàng, VinFast buộc phải chọn cách làm rõ vấn đề thay vì chỉ giải quyết âm thầm với từng cá nhân. Đây là lần đầu tiên, VinFast phải viện đến pháp luật nhưng tôi tin là những khách hàng chân chính đều ủng hộ chúng tôi minh bạch!"
Được biết trước khi đại diện VinFast lên tiếng, video trên đã bị chính chủ nhân xóa khỏi kênh GoGo TV. Ngoài ra, phía nam YouTuber cũng đang làm việc với luật sư để mong tìm tiếng nói chung giữa 2 bên.