VinFast đã bán được bao nhiêu xe trong 8 tháng đầu năm 2023 tại Mỹ?
Doanh số bán xe của VinFast tại Mỹ đang tăng đều qua các tháng.
Mỹ là một trong những thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là thị trường nước ngoài VinFast đang hoạt động tích cực nhất. Hãng xe điện Việt Nam đã bắt đầu giao những sản phẩm đầu tiên đến khách hàng tại đây từ đầu tháng 3 với duy nhất mẫu SUV VF 8 đang được bán.
Theo thống kê từ MarkLines - Công ty chuyên về Marketing hàng đầu thế giới, thị trường Mỹ đã ghi nhận doanh số bán ô tô mới đạt hơn 1,3 triệu chiếc trong tháng 8, tăng tới 16,2% so với cùng kỳ năm 2022. Trong khi đó, tổng lượng xe bán ra trong 8 tháng đầu năm 2023 đã đạt 10,3 triệu chiếc, tăng trưởng 13,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong đó, VinFast bán ra tổng cộng 394 chiếc xe điện trong tháng 8 vừa qua, đồng thời, lượng xe hãng bán từ đầu năm đến nay tại thị trường Mỹ ghi nhận 1.624 chiếc. Theo số liệu từ MarkLines, doanh số của VinFast trong các tháng 3, 4, 5, 6, 7 lần lượt là: 110, 107, 260, 373 và 380 chiếc. Có thể thấy, doanh số bán xe của VinFast tại Mỹ đang tăng đều qua các tháng.
Dữ liệu từ MarkLines cũng cho thấy doanh số của một số hãng xe thuần điện tại thị trường Mỹ đang có mức tăng trưởng mạnh, điển hình như Tesla với doanh số 8 tháng đầu năm đạt 453.466 chiếc, tăng 30,9% so với cùng kỳ năm ngoái; Rivian có doanh số 29.532 chiếc, tăng trưởng 194,9%; Lucid đạt 3.890 chiếc, tăng 181,5%.
Hiện nay, hoạt động kinh doanh tại Mỹ của VinFast chủ yếu chỉ diễn ra ở bang California và mới chỉ bán mỗi mẫu SUV điện VinFast VF 8. Thị trường Mỹ vẫn là "mảnh đất" với tiềm năng mạnh mẽ cho xe điện phát triển doanh số về sau, VinFast mới chỉ đang kinh doanh được nửa năm tại đây nên hãng vẫn có cơ hội bứt phá như 2 đối thủ Rivian và Lucid.
Cuối tháng 7, VinFast đã chính thức khởi công xây dựng nhà máy đặt tại hạt Chatham, Bắc Carolina (Đông Nam nước Mỹ). 2 tuần sau đó, hãng xe Việt cũng chính thức được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq, trở thành thương hiệu Việt có giá trị vốn hóa lớn nhất niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ tính đến hiện tại (23 tỷ USD). Tất cả động thái này đánh dấu bước tiến trong chiến lược mở rộng thị trường, phát triển thương hiệu xe điện toàn cầu, tự chủ nguồn cung tại khu vực Bắc Mỹ.