VinFast có Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu mới, từng là CEO BMW Thụy Điển?
Ông Emmanuel Bret từng tốt nghiệp Viện Phát triển Quản lý Quốc tế tại Thụy Sỹ theo chương trình đào tạo nhân tài cho hãng xe nổi tiếng BMW.
Ngày 12/1, CEO BMW Thụy Điển, ông Emmanuel Bret, đã thông báo trên trang cá nhân của mình về việc gia nhập hãng xe VinFast với vai trò là Phó Tổng Giám đốc, chịu trách nhiệm về Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu:
"Tôi rất vui mừng và tự hào thông báo rằng tôi sẽ gia nhập VinFast - một trong những công ty xe điện đầy triển vọng tại Việt Nam, với vai trò Phó Tổng Giám đốc - Kinh doanh và Tiếp thị toàn cầu, trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam.
Đây là thời gian để tạo dựng tương lai, và tôi mong chờ được làm việc với đội ngũ tuyệt vời, khám phá những nét đẹp văn hóa Việt Nam.
VinFast là tương lai của phương tiện di chuyển thông minh, với thương hiệu độc đáo và những mẫu xe tuyệt vời".
Trước đó 1 ngày, ông Bret cũng đã chia sẻ tâm thư chia tay BMW, sau quãng thời gian gần 20 năm gắn bó:
"Đã đến lúc chào tạm biệt và cảm ơn mọi người vì chặng đường cùng BMW!
Đã là một khoảng thời gian đầy hứng khởi, từ Pháp đến Na Uy rồi Thụy Điển.
Tôi muốn cảm ơn tất cả mọi người, từ những người đồng nghiệp, đối tác... trong những năm tháng chúng ta đã làm việc cùng nhau. Tôi đã học được rất nhiều điều. Chúng ta đều biết thế giới rất nhỏ bé, vì vậy chúng ta sẽ sớm gặp lại nhau trong tương lai.
Những ngày tháng cuối cùng làm việc tại đây, tôi đã có những trải nghiệm vô cùng thú vị với xe điện. Giờ đây, tôi tin rằng đã đến lúc hệ sinh thái xe điện toàn cầu tăng tốc.
Tôi không thể không nói lời cảm ơn với vợ tôi, Estelle và các con tôi, Domitille, Pierre-Louis, Charles và Athénaïs. Cảm ơn vì những động viên, những niềm tin và tình yêu. Những thành tựu này sẽ không thể có nếu không có sự xuất hiện của mọi người".
Ông Emmanuel Bret từng tốt nghiệp trường Université Panthéon Assas (Paris II) trước khi theo học tại trường Kinh doanh KEDGE đều tại Pháp. Ông cũng tốt nghiệp Viện Phát triển Quản lý Quốc tế tại Thụy Sỹ theo chương trình đào tạo nhân tài cho hãng xe nổi tiếng BMW.
Ông có hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lý thương hiệu, bán hàng và tiếp thị tại các thị trường châu Âu. Ngoài ra, ông phụ trách các chiến lược truyền thông cho thương hiệu BMW bao gồm quảng cáo, tiếp thị trực tiếp, CRM và các sự kiện giai đoạn 2002-2005.
Từ năm 2005 đến 2010, ông Emmanuel Bret giữ vai trò Giám đốc thương hiệu MINI tại Pháp, trước khi quay lại giữ chức Tổng giám đốc BMW Pháp. Tại đây, ông trở thành Ủy viên Ban chấp hành Tập đoàn BMW Pháp, phụ trách bộ phận bán hàng toàn cầu cho các thương hiệu BMW, BMWi và MINI.
Năm 2014, ông Emmanuel Bret giữ vai trò CEO Tập đoàn BMW Na Uy. Đến năm 2018, ông Bret làm CEO Tập đoàn BMW Thụy Điển, cùng với đó phụ trách điều hành khu vực Bắc Âu.