Viettel Post sẽ ký 3.500 hợp đồng lao động ngay trong tháng 7 để tăng tốc cho MyGo và Vỏ Sò

09/07/2019 10:13 AM | Kinh doanh

Như vậy, tài xế MyGo sẽ có cơ hội trở thành nhân viên chính thức của Viettel Post thay vì chỉ là đối tác cùng chia sẻ lợi nhuận. Đây cũng là điểm khác biệt của MyGo so với các nền tảng cung cấp dịch vụ chia sẻ chuyến đi như hiện nay.

Viettel Post sẽ ký 3.500 hợp đồng lao động ngay trong tháng 7 để tăng tốc cho MyGo và Vỏ Sò

Ra mắt chính thức vào 1/7 nhưng ứng dụng vận chuyển MyGo của Viettel Post được nhiều tài xế đánh giá chưa có chương trình thưởng thật sự hấp dẫn để khiến họ tham gia.

Ví dụ tài xế phải chi trả trước 50% tiền đồng phục ban đầu, tương đương 190.000 đồng nhưng chờ đến khi thực hiện 450 cuốc mới được hoàn tiền. Tỷ lệ chiết khấu MyGo áp dụng trong 2 tháng đầu là 5%, tài xế sẽ được hoàn lại 15%. Tuy nhiên để hướng chính sách hoàn chiết khấu, tỉ lệ sao trung bình của tài xế phải từ 4 sao trở lên, và tỉ lệ chấp nhận chuyến lớn hơn hoặc bằng 95%, nghĩa là trong 20 chuyến tài xế chỉ được hủy 1 chuyến.

Ngoài ra, khoản thưởng 1 triệu vào tài khoản chỉ được nhận nếu tài xế đạt doanh thu 20 triệu đồng.

Tuy nhiên, trong một động thái mới nhất, MyGo đã có bước tiến khác biệt so với đối thủ khi thay vì lựa chọn hấp dẫn tài xế bằng chính sách thưởng tài chính, hãng này chọn giải pháp đi đường dài hơn: Ký hợp đồng lao động chính thức với đối tác tài xế.

Theo thông tin từ Viettel Post, nửa cuối 2019, ông lớn trong ngành chuyển phát sẽ ký hợp đồng lao động với 7.500 nhân sự mới để phát triển MyGo và Vỏ Sò. Riêng trong tháng 7 này, Viettel Post dự kiến đánh giá và ký hợp đồng với khoảng 3.500 người lao động, trong đó có các đối tác của MyGo.

"Chúng tôi không coi họ là tài xế mà là đối tác quan trọng không thể thiếu được. Đối với tài xế xã hội bây giờ, tôi có nhận định sau này sẽ trở thành một nghề, chứ không phải là tận dụng thời gian rảnh rỗi để cung cấp dịch vụ nữa. Với MyGo, tài xế sẽ có cơ hội trở thành cán bộ chính thức của Viettel", ông Trần Trung Hưng, CEO Viettel Post cho biết.

Viettel Post sẽ ký 3.500 hợp đồng lao động ngay trong tháng 7 để tăng tốc cho MyGo và Vỏ Sò - Ảnh 1.

Theo thông tin công bố trong ngày ra mắt, MyGo đã có 105.878 đối tác cài đặt ứng dụng. Trong đó, đối tác xe máy đã lên tới con số 97.988, ô tô là 7.258 và xe tải là 632. Trung bình mỗi ngày, ứng dụng đón nhận thêm khoảng 5.000 đối tác mới gia nhập.

Tuy nhiên để được ký hợp đồng chính thức, ông Hưng cho biết các đối tác phải là những tài xế 5 sao, đáp ứng tiêu chí MyGo đề ra. Những tiêu chí này dựa trên bộ câu hỏi MyGo đưa cho tài xế khi họ bắt đầu cài đặt ứng dụng.

"Mọi người hãy nhìn khi cài xong ứng dụng MyGo Driver, tài xế sẽ cần trả lời 5 câu hỏi. Đây chính là 5 câu hỏi đem lại giá trị đích thực cho khách hàng và chúng tôi hướng đến những đối tác tài xế phải đạt đủ 5 tiêu chí đó. Chúng tôi không yêu cầu khách hàng đánh giá cho 4 sao hay 5 sao vì như thế rất cảm tính. Khách hàng sẽ dựa trên các tiêu chí để lựa chọn có cho sao với tài xế hay không. Đây là điểm rất khác biệt, và chúng tôi sẽ tuyển chọn những tài xế 5 sao, đấy là điều kiện", ông Hưng cho biết.

Nhật Anh (tổng hợp)

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hơn 4.000 lao động Việt đang ở tâm dịch Covid-19 Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) cho biết, hiện có khoảng 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, trong đó có hơn 1.000 người đang ở TP.Daegu, và 3.000 người ở tỉnh Bắc Gyeongsang, những nơi có số lượng người nhiễm Covid-19 cao nhất ở Hàn Quốc.

Thi bằng lái xe ô tô 2020: 100 giờ học, 30 triệu học phí và 600 câu hỏi

Các chương trình sát hạch và thi sẽ khó hơn trước, lệ phí và việc cấp bằng lái xe cũng sẽ thay đổi.

Muốn gặp được những người ưu tú, bạn phải cùng đẳng cấp với họ: Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó, gia cảnh không tương xứng khó làm bạn với nhau!

Có câu nói: "Gió tầng nào sẽ gặp mây tầng đó." Khi bạn là người ưu tú, thì tự nhiên sẽ có nhiều người xuất sắc đến với bạn.

Chiêu trò marketing ngược đời của Burger King: Cho khách xem quá trình chiếc bánh hamburger phân huỷ đến mốc meo

Mới đây, Burger King vừa ra mắt quảng cáo là một video ngắn về quá trình phân hủy của sản phẩm bánh hamburger Whopper nổi tiếng của hãng.

Đọc thêm