Vietnamobile hụt hơi giữa cuộc chiến chuyển mạng giữ số: 3 tuần có 33.000 thuê bao chuyển đi, 0 thuê bao chuyển đến

03/03/2021 08:42 AM | Kinh doanh

Theo Cục Viễn thông, ba tuần đầu tháng 2, trung bình mỗi tuần có gần 11.000 thuê bao muốn rời mạng Vietnamobile nhưng không có ai muốn chuyển đến.

Số liệu mới công bố từ Cục Viễn thông trong giai đoạn ngày 1/2 đến 21/2 cho thấy toàn thị trường viễn thông Việt Nam có 55.603 thuê bao đăng ký chuyển mạng giữ số (MNP).

Trong giai đoạn trên, đã có 44.900 thuê bao đăng ký rời mạng Vietnamobile và 32.950 thuê bao chuyển mạng thành công (tỷ lệ rời mạng là 89,2%). Đáng chú ý hơn, nhà mạng này không có thuê bao nào chuyển đến.

Ngược lại, các đối thủ của Vietnamobile đều đón nhận nhiều thuê bao mong muốn chuyển tới. Viettel là nhà mạng đón nhiều thuê bao chuyển đến nhất khi có tới 24.673 thuê bao chuyển đến thành công và 1.324 thuê bao chuyển đi. Chênh lệch trên giúp Viettel tăng thêm 23.349 thuê bao chỉ trong 20 ngày.

Với VinaPhone, nhà mạng này đã thực hiện chuyển mạng thành công cho 8.703 thuê bao đăng ký chuyển đến và 1.357 thuê bao chuyển đi.

Trong khi đó, nhà mạng còn lại là MobiFone đón 3.032 thuê bao chuyển đến thành công và có 777 thuê bao thực hiện chuyển sang mạng khác.

Tính từ khi cung cấp dịch vụ MNP cuối năm 2018 đến nay, trên 2 triệu thuê bao của các nhà mạng đã được chuyển mạng giữ số thành công.

Vietnamobile hụt hơi giữa cuộc chiến chuyển mạng giữ số: 3 tuần có 33.000 thuê bao chuyển đi, 0 thuê bao chuyển đến - Ảnh 1.

Xuất hiện tại Việt nam từ năm 2009, đến tháng 10/2006, Vietnamobile chính thức chuyển đổi hình thức hoạt động kinh doanh trở thành Công ty cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile, với hai cổ đông chính là Công ty cổ phần Viễn thông di động Hanoi Telecom và Tập đoàn Viễn thông châu Á Hutchison.

Tháng 3/2019, Vietnamobile có sự thay đổi lớn về nhân sự khi cựu CEO Elizabete Fong, người đã gắn bó 7 năm tại đây rời đi, nhường chỗ cho bà Christina Hui, một đại diện đến từ Tập đoàn Hutchison. Dù thay đổi người điều hành, Vietnamobile vẫn theo đuổi định hướng trước đó của doanh nghiệp, đó là cung cấp mạng dữ liệu giá cả phải chăng nhất, để tất cả người dùng tại thị trường Việt Nam, đặc biệt những khách hàng khu vực nông thôn đều có thể sử dụng được.

PV

Cùng chuyên mục
XEM