Hụt hơi trong cuộc chiến chuyển mạng giữ số, Vietnamobile kiến nghị: "Số đẹp” không được chuyển mạng

09/01/2021 13:35 PM | Kinh doanh

Trong các nhà mạng tham gia chuyển mạng giữ số (MNP), Vietnamobile là nhà mạng có số người chuyển đến thành công thấp nhất, chỉ hơn 400 thuê bao trong hơn 2 năm vừa qua.

Mới đây, mạng di động Vietnamonile đã kiến nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông, đã đề xuất bổ sung Thông tư 35/2017/TT-BTTTT theo hướng hỗ trợ các doanh nghiệp có thị phần nhỏ (dưới 10% thị phần).

Cụ thể, theo Vietnamobile, cần bổ sung Điều 4 - quy định chung: "Các số thuê bao có cấu trúc số đẹp, may mắn thuộc kho số viễn thông của doanh nghiệp viễn thông có thị phần nhỏ sẽ không tham gia chuyển mạng giữ số và thuộc một trong các trường hợp từ chối chuyển mạng tại Điều 6 Khoản x. Quỹ số đẹp này không quá 20% tổng kho số được phân bổ cho doanh nghiệp đó".

Theo số liệu của Cục Viễn thông tính từ thời điểm dịch vụ MNP được triển khai, tức là ngày 16/11/2018 đến ngày 3/1/2021 vừa qua, Vietnamobile đang hụt hơi thấy rõ trong cuộc chiến chuyển mạng giữ số với các ông lớn. Theo đó, Vietnamobile có số thuê bao chuyển đi thành công là 358.940, còn chuyển đến thành công chỉ vỏn vẹn… 435 thuê bao. Thậm chí trong tháng 12 vừa qua, chỉ có 2 thuê bao đăng ký chuyển tới nhà mạng này, thấp hơn hẳn với con số 8.800, 22.000 hay 42.000 của các nhà mạng lớn.

Hụt hơi trong cuộc chiến chuyển mạng giữ số, Vietnamobile kiến nghị: Số đẹp” không được chuyển mạng - Ảnh 1.

Tuy nhiên, phản hồi kiến nghị của Vietnamobile, Cục Viễn thông cho biết, hiện nay không có quy định, tiêu chí xác định đâu là "số đẹp". Thứ nữa, về quản lý nhà nước, các số điện thoại hiện nay được đối xử công bằng, không phân biệt. Theo đó, các doanh nghiệp nộp phí kho số cho mỗi số điện thoại là như nhau.

Cục Viễn thông cho rằng, thực tế thời gian qua cho thấy, để giữ chân thuê bao không chuyển mạng và thu hút thuê bao của các mạng khác, doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng dịch vụ, vùng phủ; đa dạng hóa các dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng di động, chú trọng chăm sóc khách hàng đồng thời có các chiến lược kinh doanh, khuyến mại phù hợp.

"Đó mới chính là mục tiêu khi triển khai MNP – là tăng cường năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp viễn thông, nâng cao quyền và lợi ích hợp pháp của người sử dụng dịch vụ viễn thông", Cục Viễn thông nhấn mạnh.

Nhật Anh (tổng hợp)

Cùng chuyên mục
XEM