Việt Nam công bố hết dịch Zika

26/04/2016 02:13 PM | Sống

Từ đầu tháng 4, sau khi phát hiện hai bệnh nhân dương tính với vi rút Zika, cho đến nay chưa phát hiện thêm trường hợp nào nên các địa phương đã công bố hết dịch vi rút Zịka.

Việt Nam công bố hết dịch Zika

Sau khi phát hiện trường hợp nhiễm vi rút Zika đầu tiên trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh và thực hiện Quyết định 02/2016/QĐ-TTg ngày 28/01/2016 của Thủ tướng Chính phủ quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm, ngày 05/4/2016 Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 869/QĐ-CTUBND về việc công bố dịch bệnh do vi rút Zika tại phường Phước Hòa, TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngày 06/4/2016, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh đã ban hành Quyết định số 1634/QĐ-UBND về việc công bố dịch bệnh do vi rút Zika tại phường Thạch Mỹ Lợi, quận 2, TP. Hồ Chí Minh.

Để tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh do vi rút Zika và sốt xuất huyết, hạn chế thấp nhất sự lan rộng ra cộng đồng, ngành y tế tỉnh Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh đã tăng cường công tác giám sát, lấy mẫu, xét nghiệm, đồng thời tích cực triển khai chiến dịch diệt muỗi, bọ gậy trên diện rộng, truyền thông cho người dân về các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Sau 24 ngày kể từ ngày khởi phát trường hợp bệnh đầu tiên, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa và TP. Hồ Chí Minh chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc bệnh do vi rút Zika.

Ngày 22/4/2016, Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã ban hành Quyết định số 1046/QĐ-CTUBND về việc “Công bố hết dịch bệnh do virus Zika quy mô xã, phường trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa” từ ngày 20/4/2016. Cùng ngày, Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh cũng đã ban hành Quyết định số 2018/QĐ-UBND về việc “Công bố hết dịch bệnh do vi rút Zika quy mô xã, phường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh” từ ngày 22/4/2016.

Như vậy, đến nay tại Việt Nam không còn địa phương nào ghi nhận dịch bệnh do vi rút Zika trên qui mô xã, phường.

Theo Phương Thuý

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.

Đọc thêm