Vì sao cách cảm ơn mừng sinh nhật của BAEMIN lan tỏa mạnh mẽ?
Sức sáng tạo, khả năng thấu hiểu khách hàng cùng với đó là sự chân thành đã giúp BAEMIN triển khai được một chiến dịch mừng tuổi lên 3 có sức hút mạnh mẽ.
Kỷ niệm 3 năm đặt chân vào Việt Nam, BAEMIN chọn cách truyền thông cho sinh nhật bằng một cách vô cùng đặc biệt. Không nói nhiều về những thành tích đã đạt được bằng những thống kê, số liệu khô khan, không đề cập đến những tham vọng "đao to búa lớn" trong những năm tiếp theo, cũng không "bơm" tiền tạo "mưa" khuyến mãi, quà tặng,… thay vào đó BAEMIN chọn cách nhẹ nhàng mà cực kỳ lan tỏa: Cảm ơn khách hàng trên hàng loạt nền tảng.
Hàng ngàn lời cảm ơn dành cho những việc tưởng chừng vô cùng bé nhỏ. Chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành - Đồng sáng lập học viện truyền thông Elite PR School - phân tích mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ nhận được một lời cảm ơn được đặc biệt viết riêng cho phù hợp với những nền tảng mà họ tương tác với BAEMIN.
Chẳng hạn, những người dùng app của BAEMIN sẽ nhận được lời tri ân "Cảm ơn bạn 3 năm qua đã mở app BAEMIN những lúc đói bụng" từ chính CEO của hãng. Cũng trên app, bạn cũng có thể sẽ thấy câu "Cảm ơn bạn 3 năm qua không chỉ đặt món BAEMIN giao mà còn ăn món BAEMIN nấu - team BAEMIN KITCHEN".
Trong khuôn viên của một số trường đại học, các bạn sinh viên cũng sẽ dễ thấy dòng tâm sự đầy chân tình: "Cảm ơn các bạn sinh viên đã nghe và thuộc lòng các bài nhạc trong tháng máy của BAEMIN - team marketing BAEMIN".
Trong nhiều quán cà phê, khách hàng cũng sẽ nhận được những lời tri ân:"Cảm ơn bạn 3 năm qua đã đặt đồ uống về nhà những lúc không có thời gian ngồi tại quán - team đối tác khách hàng BAEMIN".
BAEMIN cũng đặt những dòng cảm ơn khách hàng trên billboard. Đơn giản chỉ là những dòng chữ giản dị kèm theo một câu cảm ơn cực kỳ dễ thương: "Cảm ơn bạn 3 năm qua đã dành vài giây xem quảng cáo BAEMIN mỗi lần dừng đèn đỏ - team marketing BAEMIN". Chuyên gia Thành nhận xét BAEMIN luôn biết cách tận dụng billboard - vốn là thế mạnh của nhãn hàng - để đưa hình ảnh và thông điệp của chiến dịch đến với đông đảo khách hàng.
Một lời cảm ơn dễ thương của BAEMIN
Dù được truyền tải trên nhiều nền tảng, những lời cảm ơn đều xoay quanh sự trân trọng của BAEMIN dành cho khách hàng và làm nổi bật sự kiện sinh nhật thông qua cụm "3 năm qua". Ông Thành nhận xét từ phông chữ đến cách truyền tải từng thông điệp của BAEMIN ở từng lời cảm ơn đều toát lên phong cách mà ứng dụng đặt đồ ăn này theo đuổi từ đầu: một thương hiệu chân thành.
Cách gửi lời cảm ơn đến khách hàng của BAEMIN nhận được nhiều đánh giá là một bước đi khôn ngoan. Không ít những bạn trẻ đã dành những lời khen "có cánh", chia sẻ những bài viết của BAEMIN trên các nền tảng mạng xã hội. Có bạn còn muốn ứng tuyển ngay một vị trí trong đội ngũ marketing của BAEMIN.
Lời cảm ơn rất đỗi giản dị của BAEMIN trong thang máy
Chuyên gia truyền thông Nguyễn Đình Thành cho rằng hiện nay, các nhãn hàng đang bước vào "cuộc đua" thu hút sự chú ý của công chúng mục tiêu. Công chúng đôi khi phải chịu cảnh "thừa thãi" thông tin: bật tivi là nhìn thấy quảng cáo, vào thang máy đi làm cũng thấy quảng cáo trên LCD, đi đường cũng gặp vô số biển hiệu,…
Đối mặt với sự "quá tải", não bộ của bạn sẽ hình thành một cơ chế tự nhiên loại bỏ những thông tin mà não thấy "vô bổ". Tấm màn lọc vô hình mà bộ não đặt ra cũng là thách thức cho những người làm truyền thông ngày nay. Nếu các thông điệp marketing không thu hút cả về nội dung lẫn hình thức, chúng sẽ không thể vượt qua màn lọc và đọng lại với khách hàng.
Theo chuyên gia Nguyễn Đình Thành, vượt qua thách thức này đòi hỏi sự đầu tư rất nhiều về thời gian, công sức và tiền bạc để đội ngũ làm truyền thông có thể nắm bắt được khách hàng muốn gì, thích gì, yêu gì, ghét gì,… từ đó mới có thể chiều lòng họ. Về khoản này, BAEMIN đã thể hiện rất tốt, luôn có sự linh hoạt và uyển chuyển trong các thông điệp mình đưa ra.
Hầu như bất cứ chiến dịch nào của BAEMIN cũng đạt được sự hiệu quả, lan tỏa trên nhiều kênh khác nhau từ báo chí, người có ảnh hưởng, cộng đồng chuyên môn. "Tôi thích nhất ở nhãn hàng này chính là sự kiên trì không vội vã. Làm tốt rồi mới nói. Những người vừa sáng tạo, vừa biết giữ sức, biết người biết ta, biết kìm mình để "Giving time to time" chắc chắn là một người thành công. BAEMIN là thương hiệu như thế", chuyên gia Nguyễn Đình Thành kết luận.