Verizon bỏ ra 5 tỷ đô-la Mỹ mua lại Yahoo

23/07/2016 19:48 PM | Kinh doanh

Verizon sẽ có thêm 200 triệu khách truy cập trực tuyến từ Yahoo, đồng thời có thêm nhiều dữ liệu cho phép họ nghiên cứu thói quen online người dùng cá nhân.

Mặc dù mới chỉ là dự định và có thể sẽ thay đổi ở phút cuối, nhưng người trong cuộc đều biết rằng Verizon đã giành được thoả thuận mua lại Yahoo và sẽ công bố rộng rãi thông tin này sau khi hai bên ký hợp đồng thương mại. Tin đồn còn cho biết, trị giá thương vụ này là 5 tỉ đô-la Mỹ và không bao gồm các tài sản trí tuệ, bằng sáng chế cốt lõi của Yahoo - thứ đang được bán riêng lẻ với trị giá lên tới hàng trăm triệu đô-la. Verizon đã phải vượt qua đồng hương AT&T cũng đã tham gia đấu thầu mua Yahoo.

Vào thời gian này năm ngoái Verizon mua lại AOL - công ty thuộc quản lí của tập đoàn Time Warner với giá 4,4 tỷ đô-la, nhằm cạnh tranh với các đối thủ hàng đầu trong lĩnh vực quảng cáo di động như Google và Facebook.

Việc sát nhập thêm Yahoo sẽ giúp Verizon nâng cao lợi thế cạnh tranh bởi Yahoo có hàng triệu người dùng, một bộ sưu tập các trang web gồm Flickr, Tumblr và Yahoo Finance cùng một số công nghệ kỹ thuật số, quảng cáo hữu ích như Flurry và BrightRoll. Verizon sẽ có thêm 200 triệu khách truy cập trực tuyến từ Yahoo, đồng thời có thêm nhiều dữ liệu cho phép họ nghiên cứu thói quen online của người dùng cá nhân, giúp họ phát triển và định hướng quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng hơn.

Nếu các thương vụ diễn ra suôn sẻ như dự kiến, Verizon sẽ sở hữu những thương hiệu từng là "khổng lồ" trong những năm đầu của kỷ nguyên Internet. Hàng triệu người đã sử dụng AOL xem video trực tuyến, trong khi Yahoo là công cụ tìm kiếm hàng đầu của thời kỳ đó. Thương vụ mua bán này có thể sẽ mang đến sự thay đổi lớn cho Yahoo sau giai đoạn đầy biến động dưới thời Giám đốc điều hành Marissa Mayer. Câu chuyện tiếp theo là Verizon sẽ tận dụng tài nguyên của hai gã khổng lồ đã lụi tàn này như thế nào?

Theo Anh Tú

Cùng chuyên mục
XEM