Về tay Masan, bột giặt NET công bố lợi nhuận cao nhất lịch sử, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước

16/07/2020 15:26 PM | Kinh doanh

Lợi nhuận NET liên tục tăng thời gian gần đây và vừa lập kỷ lục 48 tỷ đồng trong quý 2/2020, ngay sau khi trở thành công ty con của Masan. Lợi nhuận 6 tháng cũng tăng trưởng 130% so với cùng kỳ.

Công ty cổ phần Bột giặt NET vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2020. Theo đó, doanh thu thuần kỳ này đạt 369 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế hơn 48 tỷ đồng, đều là những con số cao nhất từ trước tới nay.

So với cùng kỳ năm trước, doanh thu của NET tăng 30% còn lợi nhuận tăng tới 134%.

Về tay Masan, bột giặt NET công bố lợi nhuận cao nhất lịch sử, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước - Ảnh 1.

Như vậy, sau 6 tháng đầu năm 2020, NET đạt doanh thu 726 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 85 tỷ đồng, tăng trưởng 36% và 130% so với cùng kỳ năm trước.

Theo lý giải của NET, kết quả kinh doanh quý 2 năm nay tăng mạnh do sản lượng tăng. Hồi giữa quý 1/2020, NET đã chính thức trở thành công ty con của Masan, sau khi Masan chi 560 tỷ đồng mua 52% cổ phần của NET, với mức giá trung bình 48.000 đồng/cổ phần. 

Theo Masan, việc thâu tóm NET nhằm mở rộng danh mục sản phẩm, hướng tới mảng chăm sóc cá nhân và gia đình. Tập đoàn này đánh giá sự kết hợp giữa 2 công ty sẽ đem lại giá trị tích cực, nhờ vào 300.000 điểm bán hàng hiện nay của Masan.

Về tay Masan, bột giặt NET công bố lợi nhuận cao nhất lịch sử, gấp 2,3 lần cùng kỳ năm trước - Ảnh 2.

NET được thành lập vào năm 1968, là một trong các doanh nghiệp nội địa hàng đầu về sản phẩm chăm sóc gia đình tại Việt Nam. NET có 2 nhà máy, 1 tại Hà Nội và 1 tại Biên Hòa. Công suất thiết kế đạt 180.000 tấn bột giặt và 90.000 tấn tẩy rửa lỏng. NET là đối tác chiến lược của Unilever trong việc cung ứng các sản phẩm chất tẩy rửa có chất lượng cao như: Bột giặt OMO, Bột giặt Surf, Nước rửa chén Sunlight, Nước lau sàn nhà VIM… Số lượng sản phẩm cung ứng của NET cho Unilever tăng đều qua các năm.

NET có 2 thương hiệu được ưa chuộng là NET và NETSOFT. Thị phần hiện tại của công ty trong ngành hàng bột giặt là 1,5%. Dẫn đầu thị trường là Unilever với 54,9% thị phần, Procter & Gamble 16,0%, Đại Việt Hương 11,6%, LIX 2,7% và Vico 2,4%.

Hà My

Cùng chuyên mục
XEM