Vé chợ đen trận Việt Nam gặp Malaysia chênh cả chỉ vàng, vẫn đắt như tôm tươi

01/10/2019 09:35 PM | Thời sự

Theo quan sát của PV Infonet, chợ vé chợ đen bên ngoài Sân vận động Mỹ Đình đã bắt đầu nóng lên khi có nhiều người mang vé (trận Việt Nam - Malaysia ngày 10/10) ra đây để bán lại, hưởng chênh lệch. Một cặp vé khán đài A mệnh giá 500.000 đồng, “phe” chấp nhận bỏ ra gần 4 triệu đồng để mua lại.

Theo ghi nhận của PV Infonet, từ chiều 30/9, tại khu vực phía ngoài trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và bên ngoài Sân vận động quốc gia Mỹ Đình (Nam Từ Liêm, Hà Nội), phe vé đã bắt đầu hoạt động náo nhiệt khi thu gom vé của những người không có nhu cầu xem ra đây bán lại hưởng chênh lệch.

Những người phe vé “ăn chực nằm chờ” tại đây với mục đích đợi người mua được vé online đến nhận tại trụ sở VFF để gạ gẫm mua lại. Một cặp vé khán đài A mệnh giá 500.000 đồng, được “phe” chấp nhận bỏ ra gần 4 triệu đồng để mua lại với hy vọng bán được cao gấp vài lần sau vài ngày tới.

Vé chợ đen trận Việt Nam gặp Malaysia chênh cả chỉ vàng, vẫn đắt như tôm tươi - Ảnh 1.

Phe vé hoạt động náo nhiệt trước cổng trụ sở VFF ở Mỹ Đình.

Theo quan sát của PV Infonet, nhiều người may mắn mua được vé nhưng không có nhu cầu ra sân xem cũng mang vé ra đây để bán lại cho giới con buôn để kiếm tiền chênh lệch.

Được biết, với các mệnh giá (200.000 đồng, 300.000 đồng, 400.000 đồng), phe vé sẵn sàng trả cao gấp 4-5 lần; giá vé mua bán có thể chênh lệch khác nhau, tùy vị trí “đẹp” hay không của chỗ ngồi trong sân (khán đài nào, tầng bao nhiêu...).

Vé chợ đen trận Việt Nam gặp Malaysia chênh cả chỉ vàng, vẫn đắt như tôm tươi - Ảnh 2.

Một cặp vé khán đài A loại mệnh giá 400 nghìn đồng, được vé mua lại với giá khoảng 3 triệu đồng.

Chị H, một trong những người phe vé trước cổng VFF cho biết, một cặp vé khán đài A loại mệnh giá 400 nghìn đồng ra ngoài này rẻ cũng phải bán với được với giá 3 triệu đồng/cặp.

Anh Nguyễn Bình (ở Nguyễn Khuyến, Hà Nội) - một người đi mua vé vào sân cũng cho biết:"Tôi không mua được vé trên mạng sau 3 lần mở bán, vì đám mê với bóng đá và muốn ủng hộ đội tuyển nên cũng chấp nhận ra đây bỏ ra hơn 3 triệu đồng để mua 1 cặp vé vào sân".

Không chỉ dừng lại ở đó, trên mạng xã hội, hoạt động mua bán vé xem trận Việt Nam - Malaysia vòng loại World Cup vào ngày 10/10/2019 cũng rất sôi động, tập nập.

Trong một Group Facebook chuyên bán vé bóng đá, từ nhiều ngày qua đã xuất hiện nhiều lời rao bán khác nhau, với giá chênh lệch 1-2 triệu đồng/cặp so với giá gốc. Cá biệt với những cặp vé VIP, mức giá đã chênh lệch lên tới 4 triệu đồng/cặp, tương đương cả chỉ vàng.

Vé chợ đen trận Việt Nam gặp Malaysia chênh cả chỉ vàng, vẫn đắt như tôm tươi - Ảnh 3.

Trên mạng xã hội Facebook, hoạt động của các nhóm phe vé cũng diễn ra hết sức sôi động.

Được biết, từ ngày 27/9, hơn 18.000 vé xem trận Việt Nam - Malaysia thuộc vòng loại World Cup 2022 vào ngày 10/10/2019 trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình cũng đã được Bưu điện Việt Nam bắt đầu trao tận tay tới người hâm mộ.



Theo Anh Hùng

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Doanh nhân trẻ trở về từ Mỹ chỉ ra 3 vấn đề của startup Việt: Cuộc chiến giá rẻ, khó scale-up ra nước ngoài và chưa quan tâm trải nghiệm khách hàng

Tại Việt Nam, để khởi nghiệp không khó, vì thị trường đang trong thời gian sơ khai nên ở đâu cũng có vấn đề mà các startup có thể giải quyết. Và thật không may, do toàn vấn đề cơ bản, nên nó không xuất hiện ở các nước tiên tiến còn tại các nước phát triển như Việt Nam lại có startup bản địa làm rồi. Hơn nữa, trải nghiệm khách hàng của startup Việt còn yếu, tệ hơn cả láng giềng Indonesia.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Việt hỏi Thủ tướng: "Làm sao để startup không phải mở công ty ở nước ngoài?"

"Cách đây 2 năm, chúng tôi tiến hành vòng gọi vốn đầu tiên, mất rất nhiều thời gian đàm phán với các quỹ trong và ngoài nước. Hầu hết các quỹ đều yêu cầu startup mở công ty ở nước ngoài…", anh Phan Bá Mạnh – Founder An Vui – nêu vấn đề trong buổi đối thoại đặc biệt giữa giới startup Việt với Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc.

Blackberry: Kiêu ngạo, ngoan cố và cái kết

Trước khi điện thoại cảm ứng trở nên phổ biến như hiện nay, dòng điện thoại sử dụng bàn phím qwerty đã thống trị hoàn toàn thị trường trong những năm đầu của thế kỷ 21. Motorola, Nokia và BlackBerry là những đại diện tiêu biểu cho giai đoạn phát triển này của những chiếc điện thoai sử dụng bàn phím vật lý.

"Bán cơm" cho Samsung Việt Nam, doanh thu hàng nghìn tỷ mỗi năm nhưng lãi bèo bọt

Ba doanh nghiệp cung cấp suất ăn chính cho các nhà máy của Samsung Việt Nam đều đạt mức doanh thu nghìn tỷ mỗi năm, lớn nhất thuộc về Welstory xấp xỉ 2.000 tỷ.

Đọc thêm