Ván nhựa Picomat vượt khó khăn vươn ra thị trường nội thất

25/05/2022 07:30 PM | Kinh doanh

Bằng sự nỗ lực và tầm nhìn chiến lược, Picomat đã vượt qua những khó khăn trong việc lựa chọn nguyên vật liệu và áp dụng công nghệ trong sản xuất ván nhựa để vươn ra thị trường với chất lượng sản phẩm vượt trội.

Ván nhựa Picomat vượt  khó khăn vươn ra thị trường nội thất

Vượt qua muôn vàn thách thức

Picomat là một trong những doanh nghiệp đầu tiên sản xuất và cung cấp ván nhựa cho thị trường nội thất. Những ngày đầu, đơn vị đã gặp phải muôn vàn khó khăn trong quá trình sản xuất vì thiếu thốn thiết bị máy móc, công nhân, kỹ thuật và nguồn nguyên liệu. Phải làm sao tiếp cận được nguồn nguyên liệu sạch, an toàn và tiến tới chủ động trong nguồn nguyên liệu để đảm bảo chất lượng sản phẩm tốt nhất, đó là những trăn trở mà Picomat phải đối mặt.

Ván nhựa Picomat vượt  khó khăn vươn ra thị trường nội thất - Ảnh 1.

Không chùn bước trước khó khăn, Picomat đã sáng tạo và cải tiến sản phẩm ván nhựa để đưa ra thị trường. Bà Đào Thị Kim Oanh, Tổng giám đốc Công Ty Cổ Phần Nhựa Picomat cho biết: Những năm 2011 - 2012, ván nhựa là dòng sản phẩm mới và ngành phụ trợ của Việt Nam chưa phát triển nên công ty chúng tôi gặp phải khá nhiều khó khăn, đặc biệt về nguồn nguyên liệu và máy móc. Máy móc kỹ thuật tại thời điểm đó đều dùng sản xuất cho gỗ nên không thể sử dụng cho vật liệu nhựa, bởi nó có nhiều điểm khác biệt. Chúng tôi đã phải mất hơn 6 tháng thử nghiệm rất nhiều loại khác nhau để có thể lựa chọn ra dây chuyền, máy móc phù hợp để sản xuất ra ván nhựa. Không những tìm kiếm dòng máy phù hợp, Picomat còn tự sáng tạo riêng dòng máy sản xuất cánh huỳnh hay còn gọi là cánh tủ bếp tân cổ điển với màu sắc đa dạng từ bộ sưu tập màu sắc vân PVC, kích thước phong phú.

Được biết, không chỉ máy móc mà nguyên liệu cũng là một trong những vấn đề lớn mà Picomat phải đối mặt. Nguyên liệu không những phù hợp mà phải đảm bảo an toàn: không chứa chất độc hại như chì và hợp chất của chì, Cr6+.... Tại thời điểm đó ở Việt Nam ván nhựa là loại vật liệu mới nên chưa có nhiều chất phụ gia phù hợp để sản xuất. Chính vì vậy, đơn vị đã phải thử hàng trăm loại phụ gia để có chất lượng sản phẩm tốt nhất. Khó khăn hơn nữa khi nguyên liệu phải nhập hầu hết từ nước ngoài. Anh H.Đ (trưởng phòng xuất nhập khẩu tại Picomat) chia sẻ: "Tôi và ban lãnh đạo đã phải mất hàng tháng trời làm việc liên tục tại nước ngoài để tìm kiếm nhà cung cấp chất phụ gia phù hợp. Sau khi tìm được một số nhà cung cấp đáp ứng được các tiêu chí sản xuất ván nhựa Picomat, chúng tôi phải mất thêm thời gian thử nghiệm, đánh giá chất lượng để đảm bảo các tiêu chí an toàn khi đưa vào sản xuất. Đơn cử như để tìm ra loại keo Jowat, keo đặc biệt của Đức có tính ổn định cao, chống tách lớp và làm giảm sự tác động của môi trường vào ván nhựa Picomat, chúng tôi đã phải thử nghiệm hơn 30 loại keo khác nhau".

Thậm chí, có những sản phẩm phụ trợ Picomat phải tự nghiên cứu, sản xuất bởi sản phẩm trên thị trường không đáp ứng được yêu cầu. Vít 555 là một trong những sản phẩm phụ trợ của nhãn hiệu tự sản xuất bởi loại vít thường sử dụng cho gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp không phù hợp với vật liệu ván nhựa và có độ bám vít kém khi thực hiện trên ván nhựa Picomat. Chính vì thế, Picomat đã nghiên cứu và phát triển ra dòng Vít 555 chuyên dùng cho vật liệu ván nhựa với ưu điểm cứng, khó gãy và chịu nhiệt tốt, chịu sương muối tạo ra lớp bảo vệ bền chắc cho chất nền sản phẩm.

Vươn tới thành công

Nhờ sự nỗ lực của ban lãnh đạo và toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty, năm 2013, Picomat đã đưa sản phẩm ván nhựa ra thị trường và ngay lập tức nhận được sự phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng bởi nhiều tính năng nổi bật như: chống mối mọt, chống ẩm mốc, chịu nước tuyệt đối, độ bền vượt trội…Thừa thắng xông lên, năm 2014, đơn vị đã phát triển và liên tiếp đưa ra các sản phẩm phủ bề mặt Laminate, Acrylic, và đầu tư thêm thiết bị máy móc gia công sản phẩm cánh Acrylic trên cốt ván nhựa Picomat. Với tinh thần sáng tạo trong cách nghĩ và cách làm, công ty đã đa dạng hóa thêm 200 mã màu Laminate khác nhau và mở rộng thị trường toàn quốc.

Ván nhựa Picomat vượt  khó khăn vươn ra thị trường nội thất - Ảnh 2.

Hiện nay, ván nhựa Picomat được người tiêu dùng tin tưởng là sản phẩm an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, tạo chỗ đứng trong ngành nội thất. Bởi Picomat luôn kiên định với tiêu chí sản phẩm an toàn cho người sử dụng ngay từ những ngày đầu thành lập công ty. Hơn nữa, Picomat đã phối hợp với các đại lý, nhà phân phối để thu mua lại phế liệu từ các xưởng sản xuất để hạn chế xả phế thải ra môi trường giúp bảo vệ môi trường sống.

Anh Minh Quân sống tại Đống Đa - Hà Nội chia sẻ: "Sử dụng ván nhựa Picomat từ năm 2014 đến bây giờ tủ bếp nhà tôi vẫn bền màu, không ẩm mốc hay mối mọt. Tôi thấy thật may mắn khi thời điểm đó tìm được loại vật liệu mới không phải gỗ nhưng vẫn rất ưng ý, đáp ứng đầy đủ tính thẩm mỹ và an toàn."

Với tinh thần đổi mới, Picomat không ngừng vươn ra thị trường và chiếm trọn lòng tin của người tiêu dùng nhờ chất lượng sản phẩm và luôn đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu.

https://cafebiz.vn/van-nhua-picomat-vuot-kho-khan-vuon-ra-thi-truong-noi-that-20220525120622749.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị quá nửa startup từ chối nhận vốn, Shark Dzung chọn im lặng thay vì đấu tố ồn ào vì lý do này

"Trong suốt chương trình, có tới 4/7 thương vụ trên truyền hình tôi quyết định đầu tư nhưng startup chủ động từ chối. Họ nói: "Giá trị doanh nghiệp của em nhận trước đây cao hơn của anh rồi". Tôi bị từ chối nhưng tôi im lặng", Shark Dzung từng bày tỏ sau khi ngồi ghế nóng Shark Tank Việt Nam mùa 2.

Giải mã bí quyết chốt deal 2 căn villa ngay trong lễ mở bán dự án của Quán quân săn nhà triệu đô, dân môi giới ai cũng nên áp dụng

Ngô Quốc Long - quán quân mùa 1 của Săn nhà triệu đô đã chốt deal được 2 căn biệt thự triệu đô ngay trong buổi mở bán của 1 dự án ở Hội An. Để làm được điều "ít khi xảy ra" như lời Shark Hưng, Quốc Long đã vận dụng những chiêu thức gì?

BizInsider

"Vua tôm" Minh Phú: Lợi nhuận tại Mỹ gần như không có, tại sao cứ phải bám trụ?

Chi phí tăng cao bào mòn lợi nhuận, kèm theo rắc rối phát sinh từ những vụ kiện chống bán phá giá khiến ông Lê Văn Quang - Tổng giám đốc Tập đoàn Thuỷ sản Minh Phú tuyên bố giảm tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tỷ phú Hồ Hùng Anh lần đầu tiên trở thành người giàu số 2 trên sàn chứng khoán

Vượt qua ông Đỗ Anh Tuấn và ông Trần Đình Long, ông Hồ Hùng Anh vừa vươn lên để chiếm vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng người giàu sàn chứng khoán. Cùng với đó, người bạn thân của ông Hồ Hùng Anh là ông Nguyễn Đăng Quang cũng lên vị trí số 3.

Đọc thêm