Unilever đồng hành cùng Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và công ty Sasco phòng dịch cho hành khách

17/10/2020 05:30 PM | Kinh doanh

Ba đơn vị đã chính thức tổ chức Lễ ký kết hợp tác "Bảo vệ an toàn phòng dịch cho hành khách trước mỗi chuyến bay", tài trợ các điểm rửa tay sạch khuẩn tại sân bay, nhằm chung tay ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch.

Unilever đồng hành cùng Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và công ty Sasco phòng dịch cho hành khách

Năm 2020 là thời điểm chứng kiến tình hình đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khỏe người dân trên toàn thế giới và Việt Nam. Trong bối cảnh ấy, vai trò của các biện pháp bảo vệ chủ động ngày càng được nhấn mạnh. Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y Tế, một trong những biện pháp chống dịch hiệu quả nhất là luôn rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng và nước sạch hoặc dung dịch sát khuẩn với nồng độ cồn trên 60 độ khi tiếp xúc với người khác, hoặc chạm vào các vật dụng công cộng. Chỉ một hành động rửa tay sạch đã giảm tới 35% khả năng lây truyền vi khuẩn, virus và 44% nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp.

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và điều kiện vệ sinh, góp phần ngăn chặn nguy cơ bệnh dịch trước khi chúng thực sự diễn ra hay bùng phát, Unilever Việt Nam, cụ thể là nhãn hàng Lifebuoy đã tích cực phối hợp với các Bộ, ban ngành, đoàn thể… thực hiện nhiều hoạt động truyền thông, hỗ trợ về vệ sinh cá nhân, rửa tay với xà phòng tại nơi công cộng.

Theo đó, bến xe, ga tàu, sân bay là những điểm có nguy cơ lây nhiễm cao vì đông người qua lại, đến từ nhiều nơi khác nhau, tiềm tàng khả năng phát tán bệnh; chưa kể, virus cũng có thể tồn tại lâu dài trên bề mặt các vật dụng nhiều người tiếp xúc như tay nắm cửa, thành ghế, tay vịn, cửa ra vào, trạm tiếp nhận thông tin. Vì vậy, ngay từ những ngày đầu tháng 2 - 4/2020, giai đoạn cao điểm của dịch COVID-19, Lifebuoy đã nhanh chóng lắp đặt hơn 113 trạm rửa tay dã chiến miễn phí tại hàng loạt trạm xe buýt, ga tàu, chợ, khu vực công cộng… trên khắp Việt Nam với chi phí đầu tư hơn 6 tỉ đồng.

Trong bối cảnh hiện tại, khi dịch bệnh đã được kiểm soát tốt hơn, nhu cầu di chuyển du lịch, đặc biệt bằng đường không của người dân dần tăng trở lại, Unilever Việt Nam đã nhanh chóng phối hợp cùng Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và SASCO ký kết hợp tác "Bảo vệ an toàn phòng dịch cho hành khách trước mỗi chuyến bay" và Lifebuoy chính là nhãn hàng đầu tiên áp dụng triển khai mối quan hệ hợp tác này, hứa hẹn mở ra hàng loạt dự án ý nghĩa khác giữa Unilever Việt Nam, Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và SASCO trong tương lai.

Unilever đồng hành cùng Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất và công ty Sasco phòng dịch cho hành khách  - Ảnh 1.

Cụ thể, 50 máy đựng nước rửa tay sạch khuẩn Lifebuoy sẽ được khẩn trương triển khai lắp đặt tại tất cả nhà vệ sinh, phòng chờ, nhà hàng SASCO tại sân bay Tân Sơn Nhất; 30 trụ đựng gel rửa tay khô trang bị tại các quầy check-in, cổng ra vào, khu vực sau kiểm tra an ninh. Ngoài ra, Lifebuoy đảm bảo cung cấp đủ lượng sản phẩm nước rửa tay và gel rửa tay khô, dự kiến phục vụ miễn phí cho hơn 1 triệu hành khách, trong vòng 6 tháng.

Hoạt động này không chỉ nhằm tạo điều kiện để mọi người tiếp tục duy trì thói quen rửa tay với xà phòng/gel rửa tay khô hậu COVID-19, đảm bảo sức khỏe cho khách bay mà còn thực hiện mục tiêu ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng, giảm tải áp lực đối với ngành Y cũng như ngành hàng không trong nước.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Kinh tế Châu Á sẽ ra sao nếu ứng cử viên Biden đắc cử Tổng thống Mỹ?

Theo một số nhà phân tích, nhiều chính sách của Mỹ có thể sẽ không thay đổi nếu ứng viên Biden đắc cử. Ví dụ như quan điểm của ứng viên Biden về Trung Quốc có phần giống với Tổng thống Trump hơn là mềm mỏng như người tiền nhiệm Obama trước đó.

Doanh thu teo tóp vì làn sóng Covid-19 thứ hai, "gà đẻ trứng vàng" của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vẫn có lãi nhờ được trả lại tiền mặt bằng

Lợi nhuận gộp Sasco đạt gần 38 tỷ đồng trong quý 3/2020, nhưng lợi nhuận trước thuế lại lên tới gần 42 tỷ đồng. Nguyên nhân là do Sasco được hoàn nhập 38 tỷ đồng chi phí tiền thuê mặt bằng, đồng thời có lãi từ chênh lệch tỷ giá.

Qua 1 nhiệm kỳ, ông Trump để lại 'di sản' gì cho nền kinh tế Mỹ?

"Trump là vị cứu tinh của ngành công nghiệp Mỹ. Ông ấy là người duy nhất", CEO tại U.S. Steel nhấn mạnh.

Câu chuyện kinh doanh

'Gánh nặng' 358 tỷ USD trên vai 'thái tử' Samsung sau cái chết của cha

"Thái tử" Samsung chịu áp lực to lớn để làm sao biến giá trị thị trường công ty tăng gần 400 lần như người cha quá cố của mình đã làm được.

Đọc thêm