TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng

03/07/2019 08:00 AM | Công nghệ

Chất lượng hình ảnh hoàn hảo và mức giá hấp dẫn là lý do chính đáng để các nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới phổ cập OLED cho thị trường TV cao cấp.

TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng

Trong một báo cáo gần đây, DSCC dự đoán rằng doanh thu của TV OLED sẽ đạt tới 6 tỷ USD vào năm 2022, trong đà tăng trưởng này thì TV OLED sẽ chiếm 30% toàn bộ thị trường hiển thị OLED và đưa LG Display trở thành nhà sản xuất tấm nền OLED hàng đầu thế giới trong tương lai rất gần.

Ngành công nghiệp sản xuất tấm nền OLED cỡ lớn dành cho TV đòi hỏi nhà sản xuất phải nắm trong tay dây chuyền sản xuất với độ chính xác siêu cao và công nghệ chế tạo tiên tiến. LG gần như là thương hiệu duy nhất có thể chế tạo được màn hình TV OLED với kích thước từ 55 inch đến 88 inch.

Theo Rtings, các dòng TV OLED trong những năm gần đây của LG đều có chất lượng hoàn hảo và đồng đều. Năm ngoái, các dòng C8, B8 và E8 được tạp chí này đánh giá là các dòng TV tốt và đáng mua nhất. Năm nay, dòng TV OLED mới nhất là C9 tiếp tục được Rtings xếp ở vị trí dẫn đầu trong các dòng TV tốt nhất thế giới xét ở mọi góc độ.

TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng - Ảnh 1.

Các dòng TV LG OLED luôn được Rtings và các tạp chí nghe nhìn đánh giá cao.

Rtings được xem là tạp chí đánh giá TV tin cậy nhất hiện nay, theo các biên tập viên của tạp chí này, các dòng TV OLED năm nay, điển hình là C9, đều có chất lượng hình ảnh tổng thể tương tự nhau. Trong đó nổi bật nhất là màu đen tuyệt đối, dải xám mượt mà, độ tương phản vô hạn và thời gian đáp ứng vượt trội.

TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng - Ảnh 2.

Trong bảng xếp hạng của Rtings, các mẫu TV đạt điểm cao nhất đều là TV OLED.

Giống như Rtings, tạp chí nghe nhìn CNET cũng đánh giá LG OLED C9 là dòng TV tốt nhất từ trước tới nay mà họ từng xem, với điểm 10 tuyệt đối cho chất lượng hình ảnh và hiệu suất video. Đặc biệt, trong khi cả thế giới than phiền về những tập cuối của bộ phim "Trò chơi vương quyền" có màu sắc quá tăm tối khi xem trên TV LCD LED, thì TV OLED của LG vẫn thể hiện các chi tiết tối rõ ràng đến kinh ngạc, khiến các biên tập viên của CNET phải thán phục.

Theo các nhà phân tích, chất lượng hình ảnh là chìa khoá để TV OLED chinh phục phân khúc cao cấp. Công nghệ OLED cho phép từng điểm ảnh trên màn hình có thể phát sáng hoặc tắt độc lập. Nhờ vậy, TV OLED không cần phải sử dụng đèn nền và có thể tái hiện được màu đen tuyệt đối, độ tương phản vô hạn.

Nhờ chất lượng hình ảnh vượt trội và mức giá hợp lý, HIS Markit dự báo rằng, thị trường TV OLED sẽ đạt mức tăng trưởng hơn 40% trong năm 2019, với doanh số 3,6 triệu chiếc. Đến năm 2026, doanh số TV OLED đạt 17.79 triệu chiếc, tăng gần 10 lần so với số lượng 1.79 triệu chiếc trong năm 2017.

TV OLED ngày càng phát triển nhanh chóng - Ảnh 3.

Diện tích tấm nền TV OLED (màu xám) tăng trưởng mạnh mẽ (Nguồn:DSCC).

Hiện có khoảng 15 nhà sản xuất TV hàng đầu thế giới đang sử dụng công nghệ OLED của LG cho các dòng TV cao cấp như Sony, Panasonic, Philips, TCL...

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  công nghệ
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hà Nội: Một số khu vực sẽ phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để chống Covid-19

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu kích hoạt toàn bộ hệ thống phòng chống dịch từ trước đến nay cả về con người, cơ chế, phương thức phối hợp giữa các lực lượng theo mức độ diễn biến dịch bệnh xảy ra nhưng cao hơn 1 mức so với kịch bản phê duyệt từ đầu.

Hậu phá sản, CEO Leflair “vỡ lẽ”: Startup Việt Nam chỉ đang ở giai đoạn 0 đến 1, vẫn ủng hộ “đốt tiền” tăng trưởng

“Tăng trưởng là câu trả lời cho mọi vấn đề mà một startup có thể có. Bạn nên luôn luôn theo đuổi sự tăng trưởng vì nó có thể giúp giải quyết các vấn đề khác", CEO Leflair - Loic Gautier cho hay.

Hà Nội: Một người đàn ông ở cùng tòa nhà với bệnh nhân Covid-19 số 714 bỏ trốn cách ly

Theo Chủ tịch Q. Bắc Từ Liêm, 1 trường hợp nam giới, sinh năm 1960 sống cùng toà nhà với bệnh nhân Covid-19 số 714 đã không hợp tác trong việc khai báo và lên xe máy bỏ trốn.

Cha đẻ phở 24 Lý Quý Trung: Covid-19 đưa tất cả quốc gia du lịch về vạch xuất phát, là cơ hội tốt để Việt Nam vươn lên

Ông Lý Quý Trung nhìn nhận Covid-19 sớm muộn cũng sẽ kết thúc. Vậy nên một mặt doanh nghiệp phải tập trung phát triển du lịch nội địa, mặt khác chuẩn bị sẵn sàng cho thời điểm du lịch quốc tế mở cửa trở lại.

Đọc thêm